Người mua nhựa PE Việt Nam ngừng mua do lo ngại giá tiếp tục giảm

Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng giảm giá nhựa PE ở Đông Nam Á, nhưng lượng mua bắt đầu giảm dần ngay cả khi một số người bán tỏ ra lưỡng lự trong việc chào hàng.

Một thương nhân địa phương đã nhận xét nhựa PE vào cuối tuần trước,

“Một số nhà sản xuất Ả Rập Xê Út vẫn chưa công bố giá chào của họ cho tháng Năm. Có thể họ sẽ công bố giá vào khoảng đầu tuần sau. Tuần trước, một nhà sản xuất đã chào giá LLDPE và HDPE ở mức 1290-1300 USD/tấn CIF. Nhưng người mua không quan tâm và vì vậy họ đang giữ giá chào của họ ”.

Ông nói thêm,

“Chúng tôi nghi ngờ liệu mọi người có chấp nhận mức giá cao như vậy không. Bây giờ, người mua lo ngại rằng giá sẽ giảm mạnh khoảng 100 USD/tấn và vì vậy họ muốn ở lại chờ xem ”.

Và trong tuần này, một thương nhân khác trong nước đã báo cáo LLDPE và HDPE film chào bán CIF 1200 USD/tấn nhưng người mua có thể không chấp nhận. “Đặc biệt hiện nay nhu cầu không quá tốt. Campuchia và Lào đã đóng biên giới của họ và vì vậy có thể, một số nhà sản xuất thành phẩm không thể xuất khẩu thành phẩm của họ sang hai quốc gia này, ”ông giải thích. Hai quốc gia láng giềng đã đóng biên giới của họ do sự gia tăng các trường hợp COVID-19.

Một nhà sản xuất thành phẩm cho biết hiện anh ta không có kế hoạch nhập hàng. Ông nói: “Chúng tôi dự báo giá vẫn có thể giảm hơn nữa. Và vì vậy chúng tôi muốn chờ đợi trước và có thể bổ sung từ thị trường trong nước.

Giá nhập khẩu giảm trong tuần thứ tư

Người mua PE Việt Nam ngừng mua do lo ngại giá tiếp tục giảm
Người mua PE Việt Nam ngừng mua do lo ngại giá tiếp tục giảm

Tâm trạng thị trường giảm đã được củng cố bởi giá cả giảm.

Giá nhập khẩu đạt đỉnh vào tháng Ba sau khi đạt mức cao nhất trong nhiều năm. Giá trung bình hàng tuần kể từ đó đã giảm trong 4 tuần liên tiếp với HDPE giảm 7,3% và LLDPE giảm 8%, theo dữ liệu của Chỉ số giá ChemOrbis.

Giá trong nước cũng theo xu hướng tương tự với sự sụt giảm thậm chí còn sớm hơn.

Kể từ khi cuộc suy thoái bắt đầu vào giữa tháng Ba, giá trung bình hàng tuần của giá LLDPE và HDPE film nội địa trên FD Việt Nam, bao gồm cả tiền mặt và cơ sở VAT đã mất tổng cộng 9-10%, dữ liệu cũng tiết lộ.

Hàng hóa xuất xứ khác làm tăng thêm các giá chào tái xuất cạnh tranh từ Trung Quốc

Áp lực về giá gần đây đến từ việc người bán Trung Quốc đang cố gắng giải phóng các kho dự trữ lớn bằng cách chuyển hướng hàng hóa nhập khẩu sang các khu vực khác, bao gồm cả Đông Nam Á.

Một thương nhân nhựa PE giải thích rằng người mua Trung Quốc đã mua quá nhiều hàng PE từ tháng Giêng đến tháng Ba. Tuy nhiên, nhu cầu hàng hóa thành phẩm trong khu vực chậm lại. Đã dẫn đến giảm thu mua nguyên liệu thô và dẫn đến tồn kho nguyên liệu đó cao hơn đáng kể. Khiến các nhà cung cấp Trung Quốc chuyển hướng sang Đông Nam Á.

Các chào hàng cạnh tranh của các xuất xứ khác cũng đã được ghi nhận trong tuần qua. Với HDPE xuất xứ Hàn Quốc được chào giá 1180 USD/tấn và LLDPE xuất xứ Ấn Độ được chào giá 1200 USD/tấn – cả hai đều trên cơ sở CIF.


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn