Cách lựa chọn ống nhựa HDPE phù hợp mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại ống nhựa khác nhau. Trong đó, ống nhựa HDPE được lựa chọn và tin dùng hơn cả vì độ bền cao, khả năng chịu nhiệt chịu lực, chống rò rỉ tốt cùng giá thành hợp lý. Tuy nhiên, bạn đã biết cách lựa chọn ống HDPE?

Cách lựa chọn ống nhựa HDPE phù hợp mục đích sử dụng
Cách lựa chọn ống nhựa HDPE phù hợp mục đích sử dụng
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Ống HDPE là loại vật liệu nhựa dẻo với mật độ cao. HDPE có tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn (sức bền/ mật độ ~0,95g/cm3); mặc dù mật độ của vật liệu nhựa HDPE là chỉ cao hơn polyethylene mật độ thấp. Nhựa HDPE có ít phân nhánh; nên ống HDPE có lực liên kết phân tử rất mạnh; từ đó tạo ra những ưu điểm vượt trội cho loại ống này.

    Các loại ống HDPE có khả năng chịu được các hóa chất mạnh; hầu như không bị ăn mòn hay rò rỉ.

    Mối hàn của ống HDPE bền và kín; độ an toàn và tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí đáng kể. Ống HDPE vì vậy trở thành vật liệu quen thuộc trong những công trình đường ống cấp nước, dẫn hóa chất, chuyển tải chất lỏng và dẫn khí.

  2. Ống nhựa HDPE có mấy loại

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại HDPE khác nhau như ống sọc xanh, ống nhựa đen, ống HDPE 2 lớp,…

    Tuy nhiên chúng được phân chia thành 2 loại chính là ống nhựa trơn và ống gân xoắn.

    Mỗi loại ống đều có ưu điểm và tính năng khác nhau, chúng ta có thể dựa trên đặc điểm riêng để lựa chọn sản phẩm phù hợp với công trình của mình.

    Ống HDPE trơn: dùng cho công trình dẫn nước công cộng

    LIỆU CÓ NÊN DÙNG ỐNG HDPE CẤP NƯỚC HAY KHÔNG ?
    LIỆU CÓ NÊN DÙNG ỐNG HDPE CẤP NƯỚC HAY KHÔNG ?

    Loại ống nhựa HDPE trơn sẽ được sử dụng trong hệ thống ống dẫn nước trong các công trình dẫn nước công cộng hoặc sử dụng riêng cho hộ gia đình. Với độ bền cao, không bị gỉ sét, không bám bẩn nên ống nhựa HDPE trơn là một trong những đường ống dẫn nước sinh hoạt an toàn và chất lượng nhất hiện nay.

    Loại ống HDPE trơn này có khả năng chịu nhiệt độ cao, không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên rất thích hợp để làm hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp. Trong quá trình vận hành đường ống nước bạn hoàn toàn yên tâm bởi sẽ không có sự cố nào xảy ra cả.

    Ngoài các ứng dụng trên ống nhựa HDPE trơn có thể dùng cho hệ thống thoát nước thải. Ống có độ bền tốt, chịu được ảnh hưởng mạnh từ bên ngoài, chịu được áp lực cao nên có thể chôn sâu dưới lòng đất mà không phải lo lắng ống bị đứt, nứt, bể hay gãy như các loại ống khác.

    Ống HDPE gân xoắn: sử dụng nhiều trong bảo vệ cáp ngầm

    Ống HDPE gân xoắn: sử dụng nhiều trong bảo vệ cáp ngầm
    Ống HDPE gân xoắn: sử dụng nhiều trong bảo vệ cáp ngầm

    Ống HDPE gân xoắn thường được dùng cho hệ thống thoát nước công nghiệp hay dân dụng bởi những đặc tính nổi trội của mình. Không chỉ vậy, chúng còn được áp dụng trong việc bảo vệ cáp ngầm dưới lòng đất. Hệ thống cáp ngầm của đường dây internet do ống dễ di chuyển và chịu được tác động lớn.

    Ống gân HDPE có độ dẻo cao, khó bị gãy vỡ, không bị ăn mòn bởi các thành phần hóa học trong đất, nước hay bị oxy hóa nên rất được ưa chuộng trong việc bảo vệ cáp ngầm.

    Ống gân xoắn có độ kín cao, không bị rò rỉ và thẩm thấu nước và đây chính là đặc tính lớn nhất của ống HDPE để có thể dùng trong việc bảo vệ cáp ngầm.

    Tóm lại, 2 loại ống HDPE trên đều rất tốt và bền, việc lựa chọn sử dụng loại ống nhựa nào vào trong công trình của mình là việc làm cần thiết và quan trọng để đảm bảo cho chất lượng công trình.

    Hy vọng với một vài thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn được đúng loại ống cho công trình của mình.

  3. Tiêu chí khi lựa chọn ống HDPE

    Để lựa chọn ống HDPE đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng thì bạn cần nắm rõ các tiêu chí sau đây:

    • Khi lựa chọn ống HDPE cần đảm bảo có thời gian bảo hành từ 5 năm trở lên. Như thế, bạn mới đảm bảo được quá trình sử dụng lâu dài, tránh các trường hợp phát sinh cần sửa chữa với chi phí cao, mất nhiều thời gian và công sức. 
    • Lựa chọn ống HDPE cần phù hợp và đảm bảo mỹ quan của công trình. 
    • Chi phí, giá thành của ống. 
    • Lựa chọn thương hiệu và đơn vị uy tín cung cấp ống HDPE. 
  4.  Lưu ý khi lựa chọn ống HDPE

    Cách lựa chọn ống nhựa HDPE phù hợp mục đích sử dụng
    Cách lựa chọn ống nhựa HDPE phù hợp mục đích sử dụng

    Ngoài những tiêu chí cần thiết thì bạn cần lưu ý những điều sau khi lựa chọn ống HDPE. 

    • Trước khi chọn mua ống nhựa HDPE bạn cần xác định được nhu cầu và mục đích sử dụng của công trình. Từ đó, lựa chọn loại ống với kích thước phù hợp nhất cho công trình của bạn. 
    • Điểm cần lưu ý quan trọng là bạn nên xác định được đường kính, chiều dài, độ dày… của ống để phù hợp với công trình. 
    • Bạn cần đảm bảo ống có chất lượng tốt, không được quá yếu hay quá mỏng. Nếu lựa chọn ống HDPE có chất lượng kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống đường ống, bạn sẽ tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa hơn. 
    • Muốn biết chất lượng ống tốt đến đâu thì bạn cần đảm bảo các yếu tố như: Độ mịn thành ống, màu ống đồng nhất, ống có độ dày đồng đều…
    • Ống nhựa được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Chính vì vậy, bạn không cần lựa chọn ống có chi phí quá cao. Ống nhựa HDPE có độ bền và chi phí hợp lý nên rất được ưa chuộng và tin dùng. 
    • Khi lựa chọn ống HDPE bạn nên chọn mua ở các đại lý, công ty lớn uy tín. Đảm bảo ống HDPE chính hãng , chất lượng tốt với giá thành hợp lý. 

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn