Hướng Dẫn Lắp Đặt Ống Nhựa Phẳng HDPE tại Mekong Plastic

Ống nhựa phẳng HDPE cho 2 lĩnh vực chính: Cấp thoát nước và bảo vệ cáp điện, cáp viễn thông. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 4427:2007, TCVN 7305:2008 – Đối với ngành nước; và tiêu chuẩn DIN 8074, DIN 8075 – Đối với ngành điện, viễn thông. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu về Lắp Đặt Ống Nhựa Phẳng HDPE.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 250

Hướng Dẫn Lắp Đặt Ống Nhựa Phẳng HDPE tại Mekong Plastic
Hướng Dẫn Lắp Đặt Ống Nhựa Phẳng HDPE tại Mekong Plastic
  1. Ống nhựa phẳng HDPE là gì?

    Ống HDPE (High-density polyethylene) là loại ống được chế tạo bằng vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. Ống HDPE được biết đến với tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn. Mật độ ống HDPE có thể nằm trong khoảng 0,93-0,97 g / cm3 hoặc 970 kg/m3.

    Mặc dù mật độ của nhựa HDPE là chỉ cao hơn polyethylene mật độ thấp, nhưng do HDPE có ít phân nhánh, nên nó có lực liên kết phân tử mạnh và do đó có độ bền kéo cao hơn LDPE (Low-density polyethylene) – vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ thấp.

    Ống nhựa phẳng HDPE từ lâu đã là sự lựa chọn trong các dự án quy mô lớn về thủy điện, nhà máy nước sạch, các khu công nghiệp và các khu đô thị xanh nhờ vào khả năng cấp – thoát lượng nước lớn và cấp nước sạch.

    Ống nhựa phẳng HDPE được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau đáp ứng nhu cầu trong ngành nước, bảo vệ cáp, nguồn cáp dự phòng.

  2. Ưu điểm của ống nhựa phẳng  HDPE:

    ống nhựa phẳng  HDPE
    ống nhựa phẳng  HDPE
    • Ống phẳng HDPE có tuổi thọ cao lên đến 50 năm, siêu bền vì vậy giúp chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ việc thay đổi, sửa chữa do hỏng hóc
    • Đa dạng về kích cỡ và màu sắc đáp ứng nhu cầu thị trường
    • Chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp (kháng tia cực tím trong thời gian dài )
    • Ống được sản xuất từ nguyên liệu nhựa PE có tỷ trọng cao, bổ sung các chất phụ gia để tăng cường khả năng oxy hóa. Không sử dụng vật liệu tái chế. Khai thác triệt để không gian sử dụng bên trong nên bảo vệ tốt cho cáp tránh được sự gậm nhấm của côn trùng và khi thi công ở khu vực đất yếu hoặc khu vực đất có đường – nước ngầm địa hình núi non hiểm trở
    • Với đặc điểm là nhựa thân thiện với môi trường, nên ống HDPE được coi là sản phẩm hoàn hảo trong việc dẫn nước sạch và xây dựng các hệ thống cấp thoát nước lớn như thủy điện, nhà máy nước, lòng bè
    • Các mối nối của ống chắc chắn không bị nứt hay biến dạng theo thời gian
    • Chống thấm tốt giúp quá trình cấp – thoát nước không bị rò rỉ
    • Ít bị ảnh hưởng từ biến động như sạt lở đất, địa chấn
    • Độ linh hoạt, mềm dẻo cao, khả năng chịu biến dạng tốt, khi lắp đặt dưới lòng đất chịu được các rung chấn xung quanh (động đất…)
  3. Hướng dẫn quy trình lắp đặt ống nhựa phẳng HDPE

    Bước 1: Đào rãnh

    Đây là việc đầu tiên cần làm trước khi thi công ống nhựa phẳng HDPE. Người thực hiện thi công ống nhựa phẳng HDPE cần tập trung vào việc đào rãnh và độ rộng của rãnh, độ rộng của rãnh phụ thuộc vào số lượng ống đặt dự kiến nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các ống.

    Độ sâu của rãnh phải đảm bảo sao cho ống ở vị trí trên cùng cách mặt nền lớn hơn độ sâu tối thiểu 0,6m trong trường hợp thông thường và tối thiểu 1,2m trong trường hợp chịu áp lực lớn. Ống dưới cùng không được đặt trên nền đá cứng hoặc đá cuội, nên để ống trên lớp cát nền đã được làm phẳng và dầm chặt. Người thi công nên nắm chặt những phương pháp ống nhựa phẳng HDPE này để đảm bảo ống hoạt động tốt, bền bỉ.

    Khi tiến hành đào rãnh đơn vị thi công chú ý quan sát địa hình, lưu tâm về vấn đề quy hoạch để xem hệ thống đi ống có gây ảnh hưởng tới các công trình khác hay không.

    Bước 2: Đặt ống

    Đặt ống nhựa HDPE
    Đặt ống nhựa HDPE

    Bước tiếp theo của quy trình lắp đặt ống nhựa phẳng HDPE là hướng dẫn đặt ống theo các bước

    Hãy cắt ống bằng dụng cụ chuyên dụng sao cho vuông góc với đường tâm ống. Vát hai phần đầu mép ống để lắp đặt dễ dàng hơn. Sau đó tháo rời nắp và đẩy nắp cùng vòng xiết với vòng chặn vào ống.

    Tiếp tục đẩy thẳng tâm đầu ống vào phụ tùng, đi qua zoăng cho tới khi nó chạm vào phần gờ chặn ở trên thân phụ tùng. Vặn nắp bằng tay thật chặt nhưng không cần phải chạm tới gờ chặn ngoài của thân phụ tùng. Sau đó vặn chặt phần nắp vào thân phụ tùng.

    Bước 3: Cố định và lấp rãnh

    Nếu có hơn 1 đường ống HDPE trong rãnh thì thao thao tác cuối cùng phải làm là cố định ống và khoảng cách giữa các ống phải đảm bảo các tiêu chí sau:

    • Với ống có đường kính trong từ 25mm – 70mm thì khoảng cách trái – phải và trên – dưới là 50mm.
    • Với ống có đường kính trong từ 80mm – 160mm thì khoảng cách trái – phải và trên – dưới là 70mm.
    • Với ống có đường kính trong từ 175mm – 250mm thì khoảng cách trái – phải và trên – dưới là 100mm.
  4. Ứng dụng của ống nhựa phẳng HDPE

    ống nhựa phẳng HDPE
    ống nhựa phẳng HDPE

    Công nghiệp nhẹ

    • Làm ống cấp thoát nước
    • Làm ống dẫn nước cỡ lớn tại các đô thị, khu công nghiệp

    Công nghiệp khai mỏ

    • Làm ống nước trong công nghiệp khai thác mỏ và ống cống

    Công nghiệp năng lượng

    • Làm ống luồn dây điện, cáp điện
    • Làm ống dẫn hơi nóng (ống sưởi nóng)
    • Làm ống thoát nước
    • Làm ống cấp nước lạnh
    • Làm ống phục vụ cho ngành bưu điện, cáp quang nơi có nhiệt độ thấp (băng tuyết)

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn