Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống nhựa HDPE tại Nha Trang

Ống HDPE được dùng rất phổ biến cho nhiều công trình khác nhau tuy nhiên quá trình sử dụng và bảo quản không đúng cách sẽ dẫn tới hư hỏng hoặc bị bóp méo. Bài viết này công ty TNHH Mekong Plastic sẽ đưa ra những kinh nghiệm trong việc sử dụng và lắp đặt ống HDPE để đạt hiệu quả cao nhất.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 200

Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống nhựa HDPE tại Nha Trang
Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống nhựa HDPE tại Nha Trang
  1. Giới thiệu về ống HDPE

    HDPE là viết tắt của cụm từ High Density Polyethylene, có tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn. Nhựa HDPE có ít phân nhánh, nên ống HDPE có lực liên kết phân tử rất mạnh. Nhờ đó, các loại ống HDPE có những ưu điểm vượt trội như chịu được các hóa chất mạnh, hầu như không bị ăn mòn hay rò rỉ. Mối hàn của ống HDPE bền và kín, tuổi thọ cao. Vì vậy, ống HDPE thường được sử dụng trong các hệ thống đường ống cấp nước, dẫn hóa chất, dẫn chất lỏng và dẫn khí.

    Hiện nay có rất nhiều loại ống nhựa HDPE. Tuy nhiên, người ta chia thành 2 loại chính là ống trơn và ống gân xoắn.

    Trong đó, ống HDPE trơn có độ bền cao, không bị gỉ hoặc bám bẩn, khả năng chịu nhiệt, chịu áp lực tốt nên được dùng trong các công trình cấp thoát nước.

    Ống HDPE gân xoắn có độ dẻo cao, khó bị gãy vỡ, không bị ăn mòn nên phù hợp để thi công hệ thống thoát nước, dẫn cáp ngầm.

  2. Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống nhựa HDPE tại Nha Trang

    Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp,
    Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp,

    Khi lắp ống với trục ống:

     Một chiếc ống tốt là loại ống không cần dày nhưng nhẹ và thẳng, trong quá trình sử dụng và bảo quản không đúng cách, ống HDPE sẽ rất dễ bị hư hỏng, hoặc bị bóp méo.

    Khi lắp ống với trục ống bạn nên cắt ngang vuông góc, bằng cách dùng giấy quấn quanh ôm sát ống sao cho mép giấy trùng khít với nhau. Khi quấn nên dùng cưa sắt để đánh dấu trước khi quấn quanh mép giấy, làm như vậy vừa được chính xác mà lại quấn ống được khít hơn.

    Khi khoan ống

    Khi muốn khoan ống thành những rãnh lớn bạn có thể sử dụng bút chì hoặc cưa để đánh dấu, ngoài ra có thể dùng dùi đã được nung nóng đỏ trên ngọn lửa để dùi theo nét vẽ một cách nhanh nhất. Bạn có thể dùi với chiều sâu và độ rộng nhất định, bởi ống nhựa HDPE có ưu điểm là khá mềm nên có thể dùi dễ dàng.

    Tuy nhiên trong quá trình dùi bạn nên tiến hành ở nơi có diện tích rộng và thoáng khí, bởi vì ống HDPE có mùi nhựa khá khó chịu chính vì vậy trong quá trình dùi bằng nhiệt có mùi khói bay ra khá là khó chịu vì vậy nên tiến hành ở những nơi có diện tích thoáng, không khí  trong lành để không bị nhiễm độc bởi mùi khói này.

    Ngoài biện pháp khoan bằng dùi nhiệt bạn có thể dùng máy khoan tay, với nhiều kích cỡ khác nhau. Việc khoan bằng máy sẽ tránh việc phải ngửi những mùi khó chịu từ nhựa, đây là cách làm có vẻ an toàn hơn.

    – Việc dùng dũa cũng có tác dụng hiệu quả trong việc làm nhẵn những vết cắt, khi cắt ống HDPE. Nếu như không có dũa bạn có thể dùng giấy giát để đánh lại mặt cắt trước khi tiến hành dán keo lắp ống.

    Khi cắt ống nhựa HDPE

    – Việc cắt ống HDPE có thể được tiến hành cắt xẻ với kích thước phù hợp bằng cách nung trên lửa nóng. Với cách làm nóng này bạn hoàn toàn có thể bẻ cong hay làm phẳng một cách nhanh nhất theo ý muốn của mình.

    – Tiến hành bắt vít vào ống bằng cách dùng vít bắt gỗ cho ống HDPE bằng cách dùng dùi hoặc khoan một lỗ nhỏ trên ống sau đó tiến hành bắt vít. Nếu trong trường hợp mua phải ống nhựa có độ dày mỏng, bạn có thể tán thêm một miếng nhựa HDPE có độ dày như mong muốn để dễ dàng tán đinh hơn. Cách làm này giúp cho việc giữ ốc vít được hiệu quả, và chặt hơn.

    – Khi tiến hành bắt ống với mấu nối bạn có thể thay đổi kích thước của ống to hơn hoặc nhỏ hơn để phù hợp bằng cách hơ nóng các đoạn ống. Đây có vẻ là cách làm quen thuộc và hiệu quả giúp cho việc lắp ống được dễ dàng và nhanh chóng.

  3. Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE

    Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp,
    Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp,

    Trong ngành công nghiệp nhẹ: Làm ống thoát nước, ống tưới cỡ lớn. Làm ống dẫn nước thải cỡ lớn tại các thành phố, các khu công nghiệp.

    Trong công nghiệp khai mỏ: Ống HDPE được sử dụng làm ống cống, ống nước thải.

    Trong công nghiệp năng lượng: Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp, dây điện. Làm ống sưởi, ống dẫn hơi nóng. Làm ống cấp nước lạnh chịu được áp lực trong khoảng 4-10kg/cm2. Làm ống dẫn cho ngành bưu điện, cáp quang, đặc biệt là ở những nơi có nhiệt độ thấp hoặc băng giá.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn