NHỰA HDPE CÓ TÁI SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG?

Nhựa HDPE với độ bền cao được sử dụng nhiều để thiết kế ống nước HPDE. Vậy nhựa HDPE có tái sử dụng được không? Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây của Mekong Plastic nhé!

  1. Nhựa HDPE là gì?

    NHỰA HDPE CÓ TÁI SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG
    NHỰA HDPE CÓ TÁI SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG

    Nhựa HDPE còn gọi là polyethylene high-density, là loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo có tỷ trọng cao, được yêu thích bởi độ bền vượt trội hơn so với các loại nhựa khác như nhựa PVC hay LDPE. Cấu trúc phân tử của nhựa HDPE rất đặc biệt, gồm các etylen kết hợp với nhau tạo thành một chuỗi dài, trùng phân qua các xúc tác như crom hay silic catalyst, từ đó tạo cấu trúc linh hoạt, có khả năng chịu áp lực và chịu va đập tốt, chống sự ăn mòn từ hóa chất hoặc các tác nhân môi trường. 

    Ngày nay, nhựa HDPE được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất cũng như trong đời sống hằng ngày của người dân. Đặc biệt, ống nhựa HDPE trở thành sản phẩm ưa chuộng trong nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống cấp thoát nước, thoát khí,..

  2. Nhựa HDPE có tái sử dụng được không?

    ỐNG NƯỚC CHỊU NHIỆT LÀ GÌ? CÁC LOẠI ỐNG NƯỚC CHỊU NHIỆT PHỔ BIẾN
    ỐNG NƯỚC CHỊU NHIỆT LÀ GÌ? CÁC LOẠI ỐNG NƯỚC CHỊU NHIỆT PHỔ BIẾN

    Có thể khẳng định, nhựa HDPE hoàn toàn có thể tái sử dụng. Theo các chuyên gia, nhựa HDPE có độ an toàn và tính năng tái chế cao. Các sản phẩm từ nhựa HDPE có thể tái chế nhiều lần, không sợ gây hại cho môi trường và những người xung quanh. 

    Nếu muốn tái sử dụng nhựa HDPE, bạn cần đảm bảo mã nhận dạng in trên sản phẩm có số “2”, đó mới là sản phẩm nhựa HDPE chính hãng và có thể tái chế được. Với đặc tính này, người dùng cũng nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa HDPE để bảo vệ sức khỏe và không gian sống của mình. 

    Quy trình tái sử dụng nhựa HDPE thường có hai bước cơ bản: 

    Bước 1: Thu gom 

    Thu gom các sản phẩm nhựa HDPE và phân loại sạch – bẩn. Các loại nhựa HDPE bị bẩn sau đó cần làm sạch trước khi tái chế để đảm bảo chất lượng. 

    Bước 2: Tái chế 

    Thông thường, nhựa HDPE sẽ được cắt nhỏ rồi nấu chảy, tạo thành những viên nhỏ, sau đó chúng sẽ được ứng dụng kỹ thuật ép phun. Kỹ thuật này là phương pháp tái chế được dùng trong sản xuất liên tục và hàng loạt, được sử dụng phổ biến hiện nay. 

  3. Ứng dụng nhựa HDPE vào đời sống

    NHỰA HDPE CÓ TÁI SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG
    NHỰA HDPE CÓ TÁI SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG

    Với nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng và độ bền cùng khả năng tái chế, nhựa HDPE được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như: 

    • Lĩnh vực công nghiệp nhẹ: Sử dụng ống nhựa HDPE làm ống cấp thoát nước, ống xả thải tại các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, đô thị,…
    • Lĩnh vực công nghiệp khai mỏ: Sử dụng ống HDPE làm ống nước thải trong hoạt động khai thác mỏ hoặc dùng làm ống cống. 
    • Lĩnh vực công nghiệp năng lượng: Nhựa HDPE còn được dùng để sản xuất ống luồn dây điện và cáp điện, dùng làm ống dẫn hơi nóng hay ống cấp nước lạnh, làm ống phục vụ trong ngành bưu điện hoặc những nơi có nhiệt độ thấp…

    Có thể thấy, nhựa HDPE được ứng dụng nhiều vào trong hoạt động sản xuất ống nhựa. Ngay cả những nơi có địa hình hiểm trở và phức tạp, ống HDPE vẫn dễ dàng vận chuyển và lắp đặt thuận lợi. Với độ dẻo linh hoạt, loại ống này cũng không hề bị tác động bởi ngoại lực hay những tác động hóa học từ môi trường bên ngoài. 

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn