Phương Pháp Thi Công Ống Nhựa HDPE Gân Xoắn Đúng Chuẩn

Phương pháp thi công ống nhựa HDPE gân xoắn đúng chuẩn. Thi công ống nhựa HDPE gân xoắn là công đoạn đầu tiên trong xây dựng các công trình cầu đường. Đây là vấn đề rất quan trọng kéo dài tuổi thọ công trình, quá trình thi công lắp đặt được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn. Cùng Ống nhựa Mekong Plastic tìm hiểu phương pháp thi công ống nhựa HDPE gân xoắn đúng chuẩn qua bài viết dưới đây.

Việc thi công ống nhựa xoắn HDPE đúng phương pháp sẽ phát huy tối đa khả năng bảo vệ cáp điện. Giúp quá trình thi công lắp đặt hệ thống cáp ngầm được thuận lợi và dễ dàng hơn. Từ đó ống xoắn HDPE giúp ích cho việc kéo dài tuổi thọ công trình

Yên Bái Xu Hướng Sử Dụng Cáp Điện Ngầm Ngày Càng Cao
Yên Bái Xu Hướng Sử Dụng Cáp Điện Ngầm Ngày Càng Cao

Phương pháp thi công ống nhựa HDPE gân xoắn tiêu đúng chuẩn

Phương pháp thi công ống nhựa HDPE đúng chuẩn này đã được ứng dụng rộng rãi trong việc lắp đặt cáp ngầm, trong các công trình cầu đường, công viên, tòa nhà vv..  Sau đây là các bước tiến hành thi công ống nhựa HDPE gân xoắn tiêu chuẩn: 

Bước 1: Đào rãnh đặt ống nhựa HDPE gân xoắn

Việc xác định kích thước rãnh để bắt đầu quá trình xây dựng cáp ngầm là rất quan trọng. Chiều rộng rãnh sẽ được xác định bởi số lượng đường ống dự kiến sử dụng. Nếu chiều rộng của rảnh quá hẹp sẽ không đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các ống và gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

Ngoài chiều rộng của rãnh, người thi công còn phải quan tâm đến chiều sâu của rãnh khi đào. Trong quá trình sử dụng, đường ống phải có độ sâu phù hợp để tránh được lực tác động từ mặt đất. Lưu ý, ống nên đặt trên một bề mặt phẳng – mịn, hạn chế đặt trên nền đá cứng, đá cuội. 

Do đó, cần xác định độ sâu và chiều rộng chính xác để đào rãnh, nhằm đảm bảo các ống không ảnh hưởng đến nhau và đảm bảo khoảng cách phù hợp với lực tác động từ trên mặt đất sau khi công trình được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo quy cách theo tiêu chuẩn TCVN7997:2009. 

Bước 2: Đặt ống nhựa HDPE gân xoắn vào rãnh

Việc đặt ống phải thật cẩn thận, vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng kéo cáp sau này. Đầu tiên, nên chọn mua ống nhựa tại đại lý phân phối ống nhựa HDPE tại Hà Nội uy tín chất lượng để thi công. Tiếp theo, bạn cần di chuyển đường ống ra ngoài bằng cách lăn dọc theo chiều dài của rãnh. Điều này sẽ có tác dụng giúp ống tránh bị xoắn, gây khó khăn trong quá trình thi công. 

Lưu ý phụ kiện măng sông cần được kết nối cẩn thận để giữ cho đường ống hoạt động tốt. Khi thi công ống gân xoắn HDPE cần chú ý không để đất, cát, nước lọt vào vào đầu ống.

Bước 3: Cố định và lấp rãnh cho ống HDPE

Khi muốn đặt nhiều đường ống vào rãnh thì việc cố định đường ống là việc làm cần thiết. Các ống dẫn sẽ bảo vệ đường cáp tốt hơn nếu chúng được đặt cách nhau một khoảng hợp lý. Thông thường, người ta cần sử dụng  gối đỡ và dây thép để cố định đường ống. Sau khi đổ đầy cát, các đường ống đã được cố định vào vị trí ổn định.

Bước 4: Thi công kéo cáp cho ống HDPE

Bước cuối cùng trong việc thi công ống nhựa HDPE gân xoắn đúng chuẩn là kéo cáp. Cáp được kéo bằng cách sử dụng dây mồi có sẵn trong đường ống. Các dây cáp được bó gọn gàng, kéo bó dây ở một đầu và đầu còn lại được nắn và đẩy để bó dây luồn qua dễ hơn.

Sau đó, cáp sẽ được nhân viên kỹ thuật đo kiểm định thông mạch và cách điện. Điều này giúp phát hiện những sự cố và kịp thời xử lý các rủi ro. Đây là bước quan trọng nhất và được xây dựng theo đúng nhu cầu kỹ thuật để bảo đảm hiệu quả thi công.

Lưu ý khi thực hiện phương pháp thi công ống nhựa gân xoắn HDPE đúng chuẩn

Ứng dụng công trình cáp đường ngầm của ống nhựa xoắn HDPE
Ứng dụng công trình cáp đường ngầm của ống nhựa xoắn HDPE
  • Tránh để nước thâm nhập vào đường ống bằng cách sử dụng các phụ kiện chuyên dụng để bảo đảm những mối nối được cứng chắc.
  • Những mối nối và đầu ống được đảm bảo không làm hư hại lớp cáp
  • Giữa những khe hở tiếp giáp giữa đường ống, hộp cáp ngầm, tòa nhà,… phải được chèn chất liệu kín để đảm bảo độ bền.
  • Các đầu đường ống để hở dẫn vào tòa nhà, hộp cáp ngầm phải được xử lý chống thấm nước.
  • Đối với những đường ống song song phải được đầm kỹ, không để hổng, có gối đỡ ống.
  • Đối với cáp điện lực đi gần hoặc giao chéo với cáp sợi quang, cáp dòng điện yếu. Nếu khoảng cách giữa chúng không lớn hơn 30cm thì phải được áp dụng phương thức thi công cáp điện đi ngầm trong đất thích hợp với TCVN 7997:2009.

Vì sao nên lựa chọn ống nhựa HDPE gân xoắn?

Tại Sao Nên Dùng Ống Nhựa HDPE Ngầm?
Tại Sao Nên Dùng Ống Nhựa HDPE Ngầm?

Được cấu tạo từ chất liệu nhựa HDPE cao cấp, là giải pháp hoàn hảo nhất giúp bảo vệ các đường dây điện, cáp ngầm. Từ đó tiết kiệm 1 khoản không nhỏ các chi phí bảo trì, sửa chữa và thay thế.

Đặc điểm nổi bật của việc sử dụng ống nhựa HDPE gân xoắn

  • Ống nhựa gân xoắn HDPE có độ bền cao với hóa chất, chịu mài mòn cao.
  • Tuổi thọ trung bình của ống luồn dây cáp điện HDPE rất cao, lên đến 50 năm.
  • Ống nhựa gân xoắn HDPE không gây độc hại cho môi trường và có tính đàn hồi cao.
  • Chịu va đập tốt, đấu nối linh hoạt, dể dàng thi công.
  • Ống xoắn HDPE có khả năng hoạt động tốt trong khoảng 40 – 60 độ C, chịu được môi trường khắc nghiệt. 
  • Có khả năng cách điện khá tốt.
  • Bề mặt bên trong nhẵn, độ nhám thủy lực nhỏ, vì vậy ít gây tổn thất thủy lực đường ống.

Trên đây là đầy đủ các bước hướng dẫn thi công cho ống xoắn HDPE nói chung. Nếu quý vị có nhu cầu cần về thi công cũng như là cần tư vấn về sản phẩm ống nhựa gân xoắn HDPE hãy liên hệ ngay với Mekong Plastic để đội ngũ chuyên gia kỹ thuật tư vẫn và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

>>>>> MEKONG PLASTIC CUNG CẤP ỐNG HDPE TẠI PHÚ YÊN GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn