WHO: Có thể kiểm soát Covid-19 vào năm sau

Quan chức WHO Mike Ryan nhận định “nếu thực sự may mắn”, thế giới có thể kiểm soát Covid-19 vào năm sau, ngay cả khi chủng Delta đang lan rộng.

“Tôi cũng muốn nói đại dịch Covid-19 sẽ kết thúc vào năm nay, nhưng bản thân tôi thực sự không nghĩ như vậy. Nếu chúng ta may mắn, chúng ta sẽ kiểm soát được đại dịch vào năm tới”, Giám đốc chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Mike Ryan cho biết hôm 19/7.

Ông Ryan nói thêm Covid-19 có thể kết thúc sớm hơn nếu các quốc gia đảm bảo vaccine được phân phối công bằng cho các nước nghèo, thực hiện đúng giãn cách xã hội và hỗ trợ đầy đủ cho các bệnh viện.

Giám đốc chương trình khẩn cấp WHO Mike Ryan tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ hồi tháng 3. Ảnh: AFP.
Giám đốc chương trình khẩn cấp WHO Mike Ryan tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ hồi tháng 3. Ảnh: AFP.

Theo quan chức WHO, các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 cao có thể chứng kiến đại dịch kết thúc nhanh hơn. Ông cũng chỉ trích các lãnh đạo thế giới không chia sẻ tối đa kho vaccine dự trữ với các nước nghèo hơn.

Nhà dịch tễ học của WHO Van Kerkhove trong khi đó cho biết nhiều nước trên thế giới; đang tiếp tục chứng kiến ca nhiễm và ca tử vong do nCoV gia tăng. “Trong 7 ngày qua, toàn cầu tăng 11,5% ca nhiễm và 1% ca tử vong”, Kerkhove nói.

Số liệu của WHO cũng chỉ ra số ca tử vong do Covid-19 đã tăng ở 4/6 khu vực. Tây Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Đông Địa Trung Hải tuần qua lần lượt ghi nhận số người chết tăng 10%, 12% và 4%, trong khi châu Phi vẫn duy trì mức tăng đột biến.

Theo trang cập nhật thời gian thực Worldometers; Covid-19 đã xuất hiện tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 191,7 triệu người nhiễm và hơn 4,1 triệu người chết.

Ngọc Ánh (Theo CNBC)

Theo VnExpress

>>>>>>>>>>COVAX cung cấp thêm 1,18 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073