Ấn Độ sẽ cung cấp một triệu liều thuốc điều trị Covid-19 cho Việt Nam

Các doanh nghiệp Ấn Độ cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir trong vòng 30 ngày tới.

Ấn Độ sẽ cung cấp một triệu liều thuốc điều trị Covid-19 cho Việt Nam
Ấn Độ sẽ cung cấp một triệu liều thuốc điều trị Covid-19 cho Việt Nam

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã thành lập “Nhóm phản ứng nhanh về thuốc và Vaccine”.

Nhóm này huy động huy động Thương vụ, cán bộ phụ trách kinh tế của Đại sứ quán và phòng khoa học công nghệ và lực lượng chủ chốt của Đại sứ quán vào cuộc.

Sau thời gian làm việc tích cực với rất nhiều công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ như Hetero, Dr. Reddy, Cipla, Jubilant, Mylan, Zydus và Cadila… các doanh nghiệp này cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir trong vòng 30 ngày tới.

>>> Ngân hàng thế giới tài trợ các nước nghèo mua vaccine

Do đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh và gây ảnh hưởng; đáng kể đến đời sống của người dân Ấn Độ dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm nay; Chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu mặt hàng này; quyết định trên được nới lỏng thành hạn chế xuất khẩu vào ngày 14/6 vừa qua. Để được xuất khẩu doanh nghiệp cần hoàn thiện thủ tục tại Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ; hoặc các văn phòng đặt tại các trung tâm kinh tế lớn.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, trong các buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương Ấn Độ, phía bạn sẽ xem xét tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Ấn Độ hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu.

“Các cán bộ và nhân viên trong Đại sứ quán đang làm việc với 200% công suất; thực hiện 7 đến 10 buổi làm việc cuộc gặp trực tuyến mỗi ngày; tranh thủ từng giờ từng phút với mong muốn các bệnh nhân sớm có thuốc điều trị kịp thời”, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết.

Việc sớm mua được thuốc biệt dược cần thiết từ Ấn Độ hy vọng sẽ giúp chúng ta sớm kiềm chế và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Trả lời tại Quốc hội hôm 3/8, ông Mansukh Mandaviya; Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ cho biết; năng lực sản xuất thuốc Remdesivir của Ấn Độ tăng mạnh từ 3,8 triệu liều một tháng; vào thời điểm tháng 4 lên 12,25 triệu liều trong tháng 6. Số nhà máy được cấp phép sản xuất tăng từ 22 nhà máy trong tháng 4 lên 62 nhà máy vào thời điểm hiện tại.

>>>>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 40/30 tại Hà Nội



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073