Các tiêu chí cần có của ống HDPE luồn dây điện

Sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE là sản phẩm được ưa chuộng trong các công trình thi công đường dây cáp điện ngầm, cáp viễn thông ngầm. Nhờ có ưu điểm vượt trội như: Làm từ chất liệu nhựa cao cấp, dẻo dai, bền bỉ, có khả năng chống lại những tác động từ môi trường ngoài khi chôn dưới lòng đất do đó mà có khả năng bảo vệ đường dây cáp ngầm không bị hư hại, dễ quản lý và nếu có xảy ra sự cố thì cũng dễ dàng để khắc phục hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn ống nhựa xoắn như thế nào để phù hợp nhất trong công trình thi công đồng thời cần đảm bảo những tiêu chí nào khi lựa chọn ống nhựa xoắn HDPE thì không phải ai cũng biết, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm này, trong đó có cả hàng nội địa và nhập khẩu và việc lựa chọn ống luồn dây điện HDPE quả thực rất đau đầu. Thế nhưng nếu chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng nắm được 6 tiêu chí sau, câu chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Vậy đó là những tiêu chí gì? Mua ống luồn dây điện chất lượng ở đâu? Cùng đọc bài viết này nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 90

>>>> Ống ruột gà luồn dây điện chống cháy nổ tại Đắk Lắk

Các tiêu chí cần có của ống HDPE luồn dây điện
Các tiêu chí cần có của ống HDPE luồn dây điện
  1. Các tiêu chí cần có của ống HDPE luồn dây điện

    Chọn ống luồn dây điện, dây cáp viễn thông luôn phải trải qua những lần tuyển chọn gắt gao. Dưới đây là một số yêu cầu cần có của ống HDPE luồn dây cáp điện được Mekong Plastic trong quá trình thực hiện các dự án điện lưới, viễn thông của mình:

    – Phải được sản xuất từ vật liệu nhựa HDPE cao cấp để không ảnh hưởng đến chất lượng điện, viễn thông cũng như gây hại cho môi trường.

    – Sản phẩm phải đạt độ dẻo, độ đàn hồi nhất định để không bị biến dạng trong quá trình sử dụng cũng như trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    – Sản phẩm ống luồn dây điện HDPE phải có sức chịu va đập tốt, không bị vỡ, móp méo nếu xảy ra sự cố để không làm đứt, vỡ đường dây bên trong.

    – Sản phẩm phải có sức chịu nhiệt cao, chống ăn mòn và vật nhọn cao

    – Sản phẩm phải có lõi trơn nhẵn để giúp thao tác thi công được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, đồng thời bảo vệ được dây điện, dây cáp quang luồn bên trong.

    – Tuổi thọ sản phẩm phải cao vì việc sửa chữa, thay thế sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

    >>>> Ống ruột gà luồn dây điện HDPE SANTO tại TP Hồ Chí Minh

  2. SỬ DỤNG ỐNG NHỰA HDPE LUỒN CÁP ĐÚNG MỤC ĐÍCH

    Ống nhựa gân xoắn HDPE - Mekong Plastic
    Ống nhựa gân xoắn HDPE – Mekong Plastic

    Cần phân biệt trong một tòa nhà hệ thống đường dây điện gồm có hệ thống dây điện ngầm dưới lòng đất và hệ thống dây điện âm tường.

    Với hệ thống dây điện, dây cáp ngầm dưới đất thì có các loại ống nhựa gân xoắn chịu lực HDPE chuyên dụng riêng. Còn với loại dây điện đi âm tường thì sử dụng các loại ống luồn dây điện PVC.

    Khi nào sử dụng ống nhựa HDPE

    báo giá ống nhựa xoắn hdpe luồn cáp là loại ống; chuyên sử dụng trong thi công các đường dây điện dây cáp ngầm dưới các tòa nhà; để bảo vệ cho những đường dây; này tránh bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường như sỏi đá; nước, hóa chất bụi bẩn trong đất. Còn ống nhựa luồn dây điện PVC; là loại ống dùng để chạy đường dây điện đi âm tường trong các tòa nhà

    Tìm hiểu môi trường lắp đường ống

    Trước khi tiến hành lắp đặt đường ống bảo vệ; chúng ta cần phải tính toán kích cỡ đường ống để phù hợp; với lượng dây điện dây cáp ngầm mà nó bảo vệ và phù hợp với địa hình nơi lắp đặt

    Trong những công trình thì địa hình lắp đặt đường ống ngầm; không thể tránh khỏi những vật cản, hay địa hình không bằng phẳng; phải uốn cong khi đó ống nhựa gân xoắn HDPE; chính là lựa chọn sáng suốt của nhà thi công. Với cấu tạo đặc biệt được thiết kế dạng gân xoắn giúp cho ống nhựa HDPE; dễ dàng gập lại và uốn cong để đi trên các dạng địa hình khác nhau. Dễ dàng nối các đường ống với nhau để đáp ứng nhu cầu lắp đặt dây điện cáp quang đường dài.

    Loại ống nàyngày nay được sử dụng rộng rãi và phù hợp lắp đặt; ở nhiều dạng địa hình khác nhau như công viên, tòa nhà, khu chung cư…

  3. Những lưu ý khi lắp đặt

    Bạn nên sử dụng loại ống luồn được dây điện thích hợp với vị trí đặt dây điện của mình.

    Đối với loại ống xoắn thích hợp cho loại dây điện cần đặt bên trong tường; luồn bên dưới sàn bê tông.

    Đặc điểm của loại vị trí này đó chính là chịu áp lực cao; chính vì vậy mà bạn nên tính toán, thiết kế làm sao để khi đặt lắp đặt ống; sẽ không gây ảnh hưởng đến kết cấu bê tông của công trình.

    Khi chọn lựa, bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

    • Kích cỡ ống: tùy vào số lượng, cũng như là tiết diện của dây điện; mà chọn đường kính ống xoắn luồn dây sao cho phù hợp. Thích hợp nhất chính là ống luồn có đường kính rộng; hơn một chút so với lượng dây cần lắp đặt để có thể dễ dàng đi dây trong ống.
    • Tiêu chuẩn của ống: cần phải đúng tiêu chuẩn; đảm bảo chất lượng và được kiểm tra gắt gao về tính va đập; tính chịu nhiệt cũng như là chịu đựng axit ăn mòn; chống cháy nổ cao nhằm làm giảm tối đa khả năng xảy ra nguy hiểm khi công trình gặp sự cố.
      Việc sử dụng ống xoắn kém chất lượng, về sau sẽ xảy ra trường hợp hư hỏng như ống bị bể, gãy, móp do độ chịu lực kém, không có khả năng chống lại sự va đập và áp lực trong quá trình sử dụng.

    Bên cạnh đó, khi lắp đặt ống, bạn cần phải kiểm tra xem ống đã được lắp kín hay chưa. Việc lắp đặt và để hở những lỗ hổng sẽ trở thành nơi trú ngụ cho các loại côn trùng làm tổ.

  4. Những lưu ý khi sửa chữa ống

    Ống nhựa gân xoắn HDPE - Mekong Plastic
    Ống nhựa gân xoắn HDPE – Mekong Plastic

    Đây là loại ống được âm dưới sàn bê tông hay bên dưới sàn nhà; chính vì vậy mà khi sửa chữa nhà, bạn nên tránh để các thiết bị khoan; đục né vị trí đặt ống, nhằm làm giảm thiểu khả năng ống bị vể khi va chạm với thiết bị.Đối với loại ống nổi lên bề mặt, bạn không nên móc hay treo các vật nặng nhằm tránh làm bể ống.

    Có thể nói, việc sử dụng ống xoắn luồn dây không những bảo vệ; những sợi dây điện trong ngôi nhà bạn; mà còn làm tăng thêm độ thẩm mĩ cho tổ ấm của bạn.

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn