Covid-19 : Số ca tử vong toàn cầu vượt ngưỡng 5 triệu

Theo số liệu do Hãng tin Reuters công bố sáng 2-10, số ca tử vong vì COVID-19 trên thế giới đã vượt qua ngưỡng 5 triệu ca, trong bối cảnh biến thể Delta đang khiến số ca nhiễm và tử vong tăng cao, chủ yếu ở những người chưa tiêm vắc xin.

>>>> Ứng dụng nhận hỗ trợ túi an sinh, tiền hỗ trợ tại TPHCM

Covid-19 : Số ca tử vong toàn cầu vượt ngưỡng 5 triệu
Covid-19 : Số ca tử vong toàn cầu vượt ngưỡng 5 triệu

Hơn một nửa trong số này được ghi nhận ở 5 nước Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Mexico.

Trong tuần qua, trung bình 8.000 ca tử vong được ghi nhận mỗi ngày trên toàn cầu, tức là cứ mỗi phút có 5 người không qua khỏi do COVID-19. Biến thể Delta được cho là nguyên nhân khiến số ca nhiễm và tử vong tăng cao, chủ yếu ở những người chưa tiêm phòng.

Thái Lan triển khai tiêm chủng cho học sinh

Thái Lan dự kiến sẽ bắt đầu tiêm chủng ngừa COVID-19 cho học sinh vào đầu tuần tới. Với mục tiêu đề ra là tiêm chủng cho hơn 5 triệu học sinh từ 12-17 tuổi.

Bộ Y tế Thái Lan có kế hoạch tiêm cho 70% học sinh các trường trung học; và dạy nghề vào cuối tháng này, trước khi các em trở lại lớp học vào tháng 11.

Thái Lan gần đây đã phê duyệt việc tiêm vaccine của hãng Pfizer; cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và cũng đang cân nhắc tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ em trên 3 tuổi.

Các trường học phải thực hiện các biện pháp an toàn để phòng chống COVID-19; trước khi chào đón học sinh trở lại, trong đó có tiêu chí ít nhất 85% giáo viên; và nhân viên phải được tiêm chủng đầy đủ.

>>>> Bộ Y tế hỏa tốc tiêm chủng vaccine COVID-19 theo đúng hướng dẫn

Nhật Bản thử nghiệm áp dụng chứng nhận tiêm chủng

Từ tháng 10 này, Chính phủ Nhật Bản sẽ thí điểm sử dụng chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 như là điều kiện để tới nhà hàng và một số địa điểm công cộng khác. Biện pháp mới này được đưa ra sau khi nước này nới lỏng các hạn chế và dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp.

Những người tới nhà hàng, sân vận động, sự kiện âm nhạc quy mô nhỏ và nhà hát buộc phải trình chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước đó, đồng thời phải khai báo y tế.

Trước mắt, việc kiểm tra chứng nhận tiêm phòng và kết quả xét nghiệm sẽ thí điểm tại 13 tỉnh. Việc thí điểm áp dụng chứng nhận tiêm chủng nhằm tránh áp dụng các biện pháp hạn chế trên diện rộng và tạo điều kiện nối lại các hoạt động kinh tế, kể cả trong trường hợp xảy ra làn sóng dịch mới trong trương lai.

Thụy Sỹ khuyến khích người dân tiêm phòng

Tại Thụy Sỹ, những ai thuyết phục được bạn bè hay người thân đi tiêm vaccine phòng COVID-19; có thể được hưởng 1 bữa ăn miễn phí tại nhà hàng hoặc đi xem phim. Biện pháp khuyến khích này nhằm đẩy mạnh tỷ lệ tiêm phòng đang được cho là k

há thấp tại nước này.

Cụ thể, Thụy Sỹ đưa ra sáng kiến 150 triệu franc; mỗi người tiêm mới sẽ khai báo tên người thuyết phục họ đi tiêm; và người này sẽ được nhận 50 franc Thụy Sĩ (54 USD) để đi xem phim hoặc ăn tại nhà hàng.

Thụy Sỹ cũng lên kế hoạch công bố Tuần lễ tiêm chủng quốc gia, với 170 điểm tiêm chủng lưu động. Theo Chính phủ Thụy Sỹ, dù số ca mắc COVID-19 giảm, song do vẫn còn một lượng lớn những người chưa có miễn dịch, cùng với sự xuất hiện của biến thể Delta dễ lây lan, nên nước này có nguy cơ hứng chịu làn sóng lây nhiễm mới.

Bang California yêu cầu học sinh tiêm vaccine COVID-19

California sẽ trở thành bang đầu tiên tại Mỹ bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh; sinh viên ở các hệ thống trường học công và tư trên toàn bang.

Quy định này dự kiến được thực hiện vào tháng 1 năm sau, sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chấp thuận việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm trẻ tuổi.

Quy định mới được cho là sẽ ảnh hưởng tới hơn 6 triệu sinh viên ở bang đông dân nhất nước Mỹ; nơi 84% người đủ tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 130/100

>>>>Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Kiên Giang


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn