KHÔNG NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA KÉM CHẤT LƯỢNG ĐỂ DẪN NƯỚC ?

Mặc dù sử dụng nước sạch đô thị, nhưng nhiều gia đình vẫn gặp phải tình trạng nấm tóc, viêm da, đau mắt hoặc nhiều bệnh đường tiêu hóa khác. Nguyên nhân có phải do nguồn nước nhiễm bẩn? Trong bài viết này, Mekong Plastic sẽ đưa ra một số nguyên nhân chính khiến ống nhựa kém chất lượng.  Đồng thời đưa ra lưu ý, giải pháp cho việc sử dụng ống nhựa cấp thoát nước an toàn.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

KHÔNG NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA KÉM CHẤT LƯỢNG ĐỂ DẪN NƯỚC ?
KHÔNG NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA KÉM CHẤT LƯỢNG ĐỂ DẪN NƯỚC ?
  1. Ống nhựa kém chất lượng là gì?

    Ống nhựa kém chất lượng là những sản phẩm ống nhựa được làm từ nguyên liệu nhựa tái sinh. Nguồn nguyên liệu này có được chủ yếu là từ các loại nhựa thu gom, có nhiều thành phần độc hại như cadimi, chì… ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nguồn nước khi chảy qua ống.

  2. Nguyên nhân khiến ống nhựa kém chất lượng

    Do sản xuất từ nhựa tái sinh.

    Nhựa tái sinh là nhựa được sản xuất lại từ nhựa thu gom. Ống nhựa được sản xuất từ nguồn vật liệu tái sinh không đảm bảo sẽ có nhiều các thành phần như chì, cadimi…, ảnh hưởng đến chất lượng nước khi chảy qua ống, gây ô nhiễm nguồn nước. Độc tố chì có nguy cơ gây ung thư cao đối với con người. Trong khi đó cadimi là nguyên tố độc hơn cả chì, gây ung thư và tác động lên hệ thần kinh mạnh hơn cả chì. Đây là một trong các kim loại nặng độc hại mà các nước tiên tiến cấm sử dụng trong mặt hàng nhựa thực phẩm.

    Sử dụng chì làm chất ổn định cho ống.

    Chất phụ gia trong sản xuất ống nhựa có rất nhiều loại, trong đó các hợp chất chì – chất ổn định nhiệt – được coi là các loại phụ gia nguy hiểm nhất. Trong lịch sử, chì đã được sử dụng làm ống nước ở đế chế La Mã thời cổ đại. Các nhà nghiên cứu đã đặt giả thiết chì là một trong những nhân tố gây nên sự diệt vong của đế chế này khi làm độ tuổi trung bình của giới quyền quý La Mã giảm xuống đến mức không quá 25 tuổi! Đường ống nước có hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn có thể bị ăn mòn, chúng phát tán vào nước theo nhiều cách khác nhau.

    Từ đó, nước nhiễm chì có thể xâm nhập qua da hoặc đường tiêu hóa vào cơ thể con người làm suy giảm thính giác, suy giảm chức năng tế bào huyết học, gây chậm lớn, IQ thấp đối với trẻ em và nguy cơ sinh non, sẩy thai, giảm khả năng sinh sản đối với người trưởng thành.

    Ống kém chất lượng gây ra đóng cặn, rong rêu.

    Bề mặt trong của ống sần sùi, không nhẵn mịn dẫn đến tình trạng cặn lắng, bám dính rong rêu, từ đó nước bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

    Ống kém chất lượng có thể chứa chất trợ gia công Phthalate.

    Các chất này sẽ đi vào trong nước, gây rối loạn nội tiết, cụ thể là làm rối loạn hệ thống hormone giới tính và gây ra dậy thì trước tuổi ở cả bé gái lẫn trai.

    Từ những nguy cơ trên, có thể thấy việc lựa chọn ống nhựa đạt chất lượng là vô cùng cần thiết. Thay vì lựa chọn các sản phẩm giá rẻ làm từ các nguyên liệu pha tạp, tái sinh, độc hại cho sức khỏe, người tiêu dùng nên thận trọng lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và gia đình.

  3. Vì sao nên sử dụng ống nhựa HDPE thay ống nhựa thông thường?

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với ống nhựa thông thường. Đây chính là lý do mà loại ống nhựa này được người dùng yêu thích lựa chọn. Một số ưu điểm của HDPE như:

    An toàn tuyệt đối: ống nhựa HDPE có tính dẫn điện, dẫn nhiệt thấp bở vậy cực kỳ an toàn. Ngược lại, ống nhựa thông thường như PVC bị phân hủy ở nhiệt độ cao hoặc bị oxi hóa dưới ánh nắng mặt trời nên dẫn nhiệt kém, không chịu được nhiệt độ cao.

    Ống nhựa HDPE có độ đàn hồi cao nên ít bị vỡ nứt, đứt gãy, tránh được sự rò rỉ nên phù hợp với mọi địa hình từ đồng bằng đến đồi núi. ống HDPE là uốn cong có bán kính khoảng từ 20-25 lần đường kính ngoài của nó. Cuộn dây có thể được thực hiện tối đa 800m Đường kính ngoài >=1200mm. Nhưng với ống nhựa thông thường thì lực đàn hồi của thành ống UPVC nên dễ bị nứt vỡ khi gặp lực tác động mạnh hoặc khi được lắp đặt trong môi trường có độ dung cao.

    Trọng lượng của ống HDPE nhẹ hơn các loại ống khác nên dễ dàng để vận chuyển, lắp đặt.

    Ống nhựa HDPE được sản xuất trên công nghệ tiên tiến để tạo nên sản phẩm tốt nhất. Các mối nối của ống hoàn hảo – không có vết nứt – không phá vỡ và không biến dạng. 

    Thiết kế đẹp mắt, phụ kiện đi kèm đơn giản, dễ lắp đặt. Yếu tố thẩm mỹ cũng là một trong số những tiêu chí để đánh giá một sản phẩm chất lượng. Và ống nhựa HDPE đảm bảo được yếu tố này nhờ thiết kế đơn giản, có tính thẩm mỹ cao, mang lại cho khách hàng một công trình như ý muốn.

    Giá mềm hơn so với các loại ống nhựa khác. Chi phí lắp đặt là vấn đề khách hàng luôn cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. Với ống nhựa HDPE có giá khá mềm, là sự lựa chọn bạn nên ưu ái đúng không nào!

  4. Nên sử dụng ống nhựa HDPE cho những mục đích gì?

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE dường như có thể thay thế cho những loại ống nhựa khác. Tuy vậy, mỗi loại ống nhựa có những đặc điểm riêng, được ứng dụng cho những mục đích khác nhau, tùy vào nhu cầu cụ thể, tài chính của mỗi người để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

    Đối với ống nhựa HDPE được sử dụng nhiều vào những mục đích sau đây:

    • Nông nghiệp: Tưới tiêu nông nghiệp, hệ thống thủy lợi, nuôi trồng thủy, nuôi hải sản…
    • Cấp thoát nước: cấp thoát nước dùng trong sinh hoạt, nước thải công nghiệp, đường dẫn nước thải môi trường,…
    • Phòng cháy chữa cháy: Hệ thống dẫn nước phòng cháy chữa cháy.
    • Điện lực: Làm ống luồn dây cáp quang.
    • Xây dựng hạ tầng: Đường ống dẫn nước thải khu đô thị, khu Công nghiệp…
    • Khai khoáng: Khai thác cát, quặng…
    • Truyền tải: truyền tải dầu, khí.

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn