Đặc tính của các loại ống nhựa HDPE cao cấp

Ống HDPE (High-density polyethylene) hay còn gọi là ống PEHD (polyethylene high-density) là loại ống được chế tạo bằng vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. Ống HDPE được biết đến với tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn của nó. Mật độ HDPE có thể nằm trong khoảng 0,93-0,97 g / cm3 hoặc 970 kg/m3. Dưới đây sẽ là những thông tin liên quan đến Ống HDPE, cùng theo dõi nhé!

  1. ỐNG NHỰA HDPE LÀ GÌ ?

    Đặc tính của các loại ống nhựa HDPE cao cấp
    Đặc tính của các loại ống nhựa HDPE cao cấp
    • HDPE là viết tắt của high density polyethylene là một loại polyethylene nhiệt dẻo từ quá trình lọc dầu, đưc trùng phân từ polyethylene có tỉ trọng cao dưới áp suất tương đối thấp với các xúc tác như crom, sillic catalyts,vv… Những loại phụ gia giúp nhựa HDPE gia tăng thêm các đặc tính hóa học của nó. HDPE thường được tái chế và có chữ số “2” là mã nhận dạng nhựa của nó.
    • HDPE được biết đến là loại nhựa có mật độ polyethylene cao nằm trong khoảng 0.93 – 0.97 g/cm3. Nhựa HDPE ít phân nhánh tạo lực liên kết phân tử lớn nên độ bền kéo cao hơn nhựa LDPE hay PVC. Nhờ có các chất xúc tác, phụ gia trong quá trình sản xuất mà nhựa HDPE có khả năng:
    • Chịu nhiệt độ cao khoảng 120oC trong thời gian ngắn, 110oC trong thời gian liên tục.
    • Chịu được ánh sáng mặt trời, chống tia UV trong thời gian dài, liên tục.
    • Bền hóa học, chịu được rất tốt với những chất lỏng cũng như các dung dịch axit, muối, kiềm kể cả tác động của mưa axit.

    • Ở nhiệt độ thấp < -40oC ống HDPE vẫn giữ nguyên được khả năng chịu áp cũng như độ va đập tốt hơn so với các ống nhựa khác.
    • Chịu lửa tốt, nhiệt độ để bắt lửa của nhựa HDPE là 327o
    • Tính dẻo: Nhựa HDPE có thể uốn dẻo rất tốt vì thế nó được sử dụng làm ống cấp thoát nước cho miền núi có địa hình phức tạp.
    • Bền cơ học: ống HDPE có thể chịu được tải trọng cao mà không bị biến dạng, nứt vỡ.
    • Độ kín nước và hơi rất cao, không bị rò rỉ.
    • Có hệ số chuyển nhiệt thấp làm giảm tối đa nguy cơ nước bị đông lạnh.
    • Tuổi thọ ống cao khi sử dụng (nếu lắp đặt và sử dụng đúng yêu cầu kĩ thuật tuổi thọ của ống có thể đạt trên 50 năm).
    • Ống HDPE được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: ống cấp thoát nước cho khu dân cư, khu công nghiệp; ống dẫn cáp điện, dẫn hơi nóng, cấp nước nóng lạnh; ống dẫn thực phẩm… Bên cạnh đó nhựa HDPE rất an toàn nên được sử dụng để sản xuất các loại đồ gia dụng như bình sữa trẻ em, hộp nhựa đựng thực phẩm …
  2. ƯU ĐIỂM CỦA ỐNG HDPE

    Ống nhựa gân xoắn HDPE thoát nước
    Ống nhựa gân xoắn HDPE thoát nước
    Ống nhựa HDPE có giá thành rẻ, chống va đập, chống nứt, chống lão hóa và chống ăn mòn. So với các đường ống truyền thống, hệ thống ống nhựa HDPE có Một loạt các lợi thế sau:

    Kết nối tốt chịu áp lực cao: Hệ thống ống HDPE được kết nối với nhau bằng phương pháp hàn nhiệt khác với kết nối dán keo của ống PVC.

    Khả năng chống va đập tốt: Ống HDPE có khả năng chống va đập cực tốt.

    Sử dụng được ở môi trường nhiệt độ thấp: Phạm vi làm việc ổn định của ống nhựa HDPE là – 60 độ C đến 60 độ C.

    Khả năng chống nứt tốt.

    Kháng hóa chất tốt: Đường ống HDPE có thể chịu được sự ăn mòn của nhiều loại hóa học khác nhau và hóa chất trong đất sẽ không gây ra bất kỳ sự xuống cấp nào cho đường ống. HDPE là một chất cách điện, vì vậy nó sẽ không bị oxy hóa, rỉ sét hoặc ăn mòn điện hóa. Ngoài ra, nó sẽ hạn chế sự phát triển của tảo, vi khuẩn hoặc nấm.

    Độ bền cao và tuổi thọ lâu dài: Ống polyetylen chứa 2-2,5% cacbon đen phân bố đều có thể được lưu trữ hoặc sử dụng ngoài trời trong 50 năm mà không bị hư hại bởi bức xạ tia cực tím.

    Khả năng chống mài mòn tốt: Thử nghiệm so sánh khả năng chống mài mòn của ống nhựa HDPE và ống thép cho thấy khả năng chống mài mòn của ống nhựa cao gấp 4 lần so với ống thép. Trong lĩnh vực vận chuyển bùn, ống HDPE có khả năng chống mài mòn tốt hơn ống thép. Tức là ống HDPE có tuổi thọ lâu hơn và tính kinh tế tốt hơn.

    Tính linh hoạt tốt: Tính linh hoạt của đường ống HDPE giúp dễ uốn cong. Trong kỹ thuật, các chướng ngại vật có thể được bỏ qua bằng cách thay đổi hướng của đường ống. Trong nhiều trường hợp, tính linh hoạt của đường ống có thể giảm lượng phụ kiện đường ống và giảm chi phí lắp đặt.

    Độ cản dòng chảy của nước nhỏ: Ống HDPE có bề mặt bên trong nhẵn và hệ số Manning của nó là 0,009. Hiệu suất trơn tru và các đặc tính không dính đảm bảo rằng các ống nhựa HDPE có khả năng truyền tải cao hơn các ống truyền thống, đồng thời cũng giảm tổn thất áp suất của đường ống và tiêu thụ năng lượng trong truyền dẫn chất lỏng.

    Các phương pháp thi công mới đa dạng: Đường ống HDPE có nhiều công nghệ thi công khác nhau, ngoài các phương pháp đào truyền thống còn có thể sử dụng nhiều loại công nghệ không đào mới như kích ống, khoan định hướng, ống lót. Đó là một lựa chọn tốt cho một số địa điểm không thể đến trực tiếp.

  3. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA VẬT LIỆU NHỰA HDPE

    Ưu điểm ống nhựa HDPE vượt trội mà bạn nên biết
    Ưu điểm ống nhựa HDPE vượt trội mà bạn nên biết

    HDPE là tên viết tắt tiếng anh của nhựa Polyetylen mật độ cao.

    HDPE là một vật liệu giống như sáp màu trắng đục với trọng lực riêng nhẹ hơn nước và trọng lượng riêng 0,941 ~ 0,960. Nó mềm và dai, hơi căng, không độc và không vị.

    Nó dễ cháy và có thể tiếp tục cháy sau khi rời khỏi ngọn lửa. Phần trên của ngọn lửa có màu vàng và phần dưới có màu xanh. Nó sẽ tan chảy khi cháy, với chất lỏng nhỏ giọt và không có khói đen.

    Kháng axit và kiềm, kháng dung môi hữu cơ, cách điện tốt, và vẫn duy trì độ bền nhất định ở nhiệt độ thấp. Độ cứng bề mặt, độ bền kéo và độ bền cơ học khác tốt hơn PP, nhưng bề mặt hoàn thiện không tốt bằng PP.

    Nhược điểm chính là tính chất cơ học kém, tính thấm khí kém, dễ biến dạng, dễ lão hóa, dễ giòn, dễ bị nứt, độ cứng bề mặt thấp, dễ trầy xước.

    Điểm nóng chảy của HDPE là 142 ℃ và nhiệt độ phân hủy là 300 ℃. Phạm vi điều chỉnh nhiệt độ phun là tương đối lớn. Trong quá trình ép phun, nhiệt độ sử dụng chung là 180 ° C – 230 ° C, vì nó là nhựa olefin, nó không hấp thụ nước.

  4. ỨNG DỤNG CỦA ỐNG HDPE

    Công nghiệp nhẹ:

    • Làm ống cấp thoát nước
    • Làm ống nước thải cỡ lớn tại các đô thị, khu công nghiệp

    Công nghiệp khai mỏ:

    • Làm ống nước thải trong công nghiệp khai thác mỏ và ống cống

    Công nghiệp năng lượng:

    • Làm ống luồn dây điện, cáp điện
    • Làm ống dẫn hơi nóng (ống sưởi nóng)
    • Làm ống thoát nước
    • Làm ống cấp nước lạnh (áp lực 4-10kg/cm2)
    • Làm ống phục vụ cho ngành bưu điện, cáp quang nơi có nhiệt độ thấp (băng tuyết)

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🏡 LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH MEKONG PLASTIC
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn