Lĩnh vực và kinh nghiệm sử dụng ống HDPE trong cuộc sống

Ống nhựa HDPE là dòng sản phẩm thông dụng và không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Được các hộ gia đình và các nhà thầu tin dùng vì sở hữu những ưu điểm vượt trội so với các loại ống khác. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng biết ống HDPE là gì? Sử dụng ống HDPE ra sao để đạt hiệu quả cao nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn nhé.

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

Lĩnh vực và kinh nghiệm sử dụng ống HDPE trong cuộc sống
Lĩnh vực và kinh nghiệm sử dụng ống HDPE trong cuộc sống
  1. Ống HDPE là gì?

    HDPE là viết tắt của cụm từ High Density Polyethylene. Là một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo có mật độ cao. Cụ thể, mật độ HDPE nằm trong khoảng 0,93-0,97g/cm3. Do nhựa HDPE có ít phân nhánh nên ống HDPE có lực liên kết phân tử rất mạnh. Vì vậy dòng sản phẩm này có độ bền kéo cao vượt trội.

    Với khả năng chịu được các hóa chất mạnh mà không bị ăn mòn, rò rỉ, các mối hàn của ống HDPE bền và kín, độ an toàn cao nên thường được dùng làm ống cấp nước, chuyển tải hóa chất và dẫn khí.

    >>>> ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25 tại An Giang

  2. Các loại ống nhựa HDPE

    Hiện nay, trên thị trường có hai loại ống HDPE cơ bản:

    Ống nhựa HDPE trơn: Được sản xuất từ hợp chất nhựa Polyethylene có tỷ trọng cao PE80 và PE100. Dòng sản phẩm này được sử dụng nhiều trong hệ thống dẫn nước, cung cấp nước sạch sinh hoạt. Dẫn nước tưới tiêu trong nông nghiệp. Hệ thống ống dẫn trong công nghiệp.

    Ống nhựa HDPE gân thành đôi: Loại này được tạo nên từ hợp chất nhựa HDPE. Thường được sử dụng trong hệ thống dẫn thoát nước dân dụng, đường hoặc sân gôn.

  3. Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE

    Trong ngành công nghiệp nhẹ: Làm ống thoát nước, ống tưới cỡ lớn. Làm ống dẫn nước thải cỡ lớn tại các thành phố, các khu công nghiệp.

    Trong công nghiệp khai mỏ: Ống HDPE được sử dụng làm ống cống, ống nước thải.

    Trong công nghiệp năng lượng: Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp, dây điện. Làm ống sưởi, ống dẫn hơi nóng. Làm ống cấp nước lạnh chịu được áp lực trong khoảng 4-10kg/cm2. Làm ống dẫn cho ngành bưu điện, cáp quang, đặc biệt là ở những nơi có nhiệt độ thấp hoặc băng giá.

    >>>> Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO ELP 125 tại Hà Nam

  4. Những đặc tính ưu việt của ống HDPE

    Những đặc tính ưu việt của ống HDPE
    Những đặc tính ưu việt của ống HDPE

    Ống nhựa HDPE có thể uốn dẻo rất tốt, vì vậy thường được dùng làm đường ống dẫn nước cho những nơi có địa hình phức tạp.

    Ống HDPE rất bền, chịu được các loại chất lỏng và dung dịch có tính ăn mòn cao như muối, axit, kiềm. Nếu gặp phải mưa axit cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của ống

    Sức chịu đựng của ống HDPE với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ rất tốt. Không bị tác động bởi tia cực tím của mặt trời.

    Ống HDPE khó bắt lửa. Khi bị tác động dưới ngọn lửa, nó chỉ mềm và và bị biến dạng. Nhiệt độ bắt lửa của ống nhựa HDPE là 327 độ C.

  5. Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống HDPE

    Khi lắp ống với trục ống

    Mặc dù ống nhựa HDPE có độ bền cao, khó bị gãy vỡ. Nhưng nếu trong quá trình sử dụng và bảo quản không đúng cách, thì vẫn có thể bị hư hỏng hoặc bị bóp méo. Vì vậy, khi lắp ống với trục ống, bạn phải cắt ngang vuông góc, mặt cắt phải phẳng để tránh bị hở. Bằng cách dùng giấy quấn quanh ống, mép giấy phải trùng khít với nhau. Khi quấn nên dùng cưa sắt để đánh dấu, như vậy vừa chính xác vừa giúp quấn ống được khít hơn.

    Khi khoan ống

    Khi muốn khoan ống HDPE thành những rãnh lớn, bạn nên dùng bút hoặc cưa để đánh dấu. Bạn có thể dùng máy khoan tay với nhiều kích cỡ khác nhau để có được kích thước như mong muốn. Việc khoan bằng máy sẽ tránh hít phải mùi khó chịu của nhựa.

    Khi cắt ống HDPE, việc dùng dũa sẽ giúp làm nhẵn những vết cắt. Nếu không, bạn có thể dùng giấy nhám để đánh lại mặt cắt cho nhẵn mịn trước khi dán keo lắp ống. Như vậy độ kết dính sẽ cao hơn.

    Khi hàn ống nhựa HDPE

    Khi cắt ống phải cắt thẳng, vuông góc với tâm ống. Phải làm nhẵn, làm sạch bề mặt ống trước khi gia nhiệt để tránh hiện tượng mối hàn không kín.

    Khi nối ống, phải đặt thẳng tâm, cạnh hàn không quá sắc nhọn để tránh tạo ra ứng suất gãy. Làm giảm độ bền của mối hàn.

    Đối với các loại ống lớn, khi hàn nên dùng các khối chặn bê tông để cố định ống trước khi hàn.

>>>> Tiêu chuẩn thi công cáp điện ngầm của ống nhựa xoắn luồn dây điện tại Đắk Lắk


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn