Mẹo lựa chọn và lắp đặt ống nhựa xoắn HDPE bạn nên biết

Trong lĩnh vực sản xuất, ống nhựa HDPE được sử dụng rộng rãi giúp ích cho việc tưới tiêu, cà phê, đi đường cáp điện ngầm sản xuất. Sử dụng ống nhựa HDPE để tưới tiêu đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí bởi ống HDPE có giá thành khá mềm. Đặc biệt, tuổi thọ trung bình của loại ống này là 50 năm hoặc có thể hơn nữa. Nhưng để giữ được độ bền, sử dụng lâu dài, hãy cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ống nhựa HDPE trong sản xuất qua bài viết này nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 200

>>>> Phương pháp thi công cáp ngầm ống nhựa xoắn HDPE- Mekong Plastic

Mẹo lựa chọn và lắp đặt ống nhựa xoắn HDPE bạn nên biết
Mẹo lựa chọn và lắp đặt ống nhựa xoắn HDPE bạn nên biết
  1. Ứng dụng của ống nhựa HDPE trong lĩnh vực sản xuất

    Ống nhựa HDPE đang ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phải kể đến lĩnh vực nông nghiệp. Ống nhựa HDPE sử dụng trong nông nghiệp chủ yếu để làm hệ thống tưới tiêu, tiếp xúc nhiều với nước. Bởi vì loại ống này có nhiều đặc điểm vượt trội:

    • Chống ghỉ sét, kết tủa, không làm mất áp lực.
    • Tháo lắp đơn giản, chỉ cần dụng cụ cầm tay để tháo, lắp.
    • Độ ma sát ống yếu, độ ổn định của dòng chảy cao.
    • Đa dạng sản phẩm, kích thước, độ dẻo dai và linh hoạt cao. Vì vậy có thể sử dụng lắp đặt trên nhiều địa hình. Lắp đặt trên mặt đất hay chôn vùi dưới đất đều không bị hư hỏng. Nếu lắp đúng kỹ thuật có thể sử dụng lên đến 50 năm.
  2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ống nhựa HDPE 

    Ống nhựa HDPE tương đối bền, tuổi thọ cao. Tuy nhiên tuổi thọ của loại ống nhựa này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

    • Chất lượng sản phẩm: không phải cứ ống nhựa HDPE là chất lượng tốt. Bởi vì rất nhiều đơn vị kinh doanh chạy theo lợi nhuận, sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng. Đương nhiên, nếu mua phải những sản phẩm này thì hiệu quả sử dụng và tuổi thọ sản phẩm không như mong muốn. Vì vậy, cách để bạn chọn ống nhựa HDPE tốt là ống có độ dày ổn định, bên trong ống nhẵn.
    • Lắp đặt và sử dụng ống đúng cách. Việc lắp đặt khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng dụng cụ cầm tay và giữa các mối nối của ống có phụ kiện đi kèm. Khi lắp đặt bạn chỉ cần theo hướng dẫn để thực hiện nhanh, an toàn. Bên cạnh đó, sử dụng đúng ống cho đúng mục đích sử dụng để mang lại hiệu quả cao và có độ bền như ý muốn.
    • Địa hình lắp đặt: Ống nhựa HDPE sử dụng được ở hầu hết tất cả các địa hình, khí hậu. Tuy nhiên, nếu sử dụng ở địa hình khắc nghiệt thì chắc chắn tuổi thọ của ống bị giảm so với địa hình bình thường. Nhưng đừng quá lo lắng đến yếu tố này, vì khả năng chống ghỉ sét, không bị kết tủa nên dù trong điều kiện địa hình nào cũng không ảnh hưởng đến dòng chảy.
  3. Các tiêu chí cần đảm bảo khi lựa chọn ống nhựa xoắn HDPE 

    Cần chú ý về trọng lượng của ống nhựa xoắn

    Một trong số những tiêu chí quan trọng mà khi lựa chọn ống nhựa xoắn cho công trình thi công bận cần chú ý đó là trọng lượng của ống. Vì mỗi loại ống sẽ có một trọng lượng khác nhau, tùy theo đường dây cáp ngầm mà bạn sẽ lựa chọn một sản phẩm ống nhựa xoắn có trọng lượng khác nhau, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn trọng lượng ống thích hợp thì hãy đến với Mekong Plastic để chúng tôi tư vấn và giúp đỡ bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi như: trọng lượng của ống xoắn HDPE là bao nhiêu? Có đạt tiêu chuẩn kiểm định hay không?

    Thương hiệu uy tín

    Việc lựa chọn thương hiệu rất quan trọng vì nó quyết định cả quyền lợi của khách hàng trước; và sau khi mua sản phẩm, không chỉ với ống nhựa xoắn HDPE mà với các sản phẩm khác cũng vậy. Một thương hiệu được nhiều người biết đến, và uy tín trong ngành chính; là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn; sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE đến từ Mekong Plastic tự tin là sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bảo vệ dây cáp ngầm trong công trình của bạn một cách tốt nhất, luôn hỗ trợ cho công việc của bạn được đảm bảo nhất, mang đến hiệu quả cao về kinh tế.

    Chú ý đến thời gian giao hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng

    Có thể nhận thấy tiến độ giao hàng cũng ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn, do đó khi ký kết hợp đồng cần chú ý về thời gian giao hàng để tiến độ công việc, công trình thi công của bạn không bị ảnh hưởng. Nếu là khách hàng của chúng tôi, công ty TNHH Mekong Plastic bạn sẽ không cần phải lo lắng về tiến độ giao hàng, với thương hiệu nhiều năm chúng tôi đảm bảo tiến độ đúng trong hợp đồng, không để khách hàng phải đợi lâu.

    Nhờ có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp; trẻ trung, am hiểu do đó luôn cố gắng để đem đến sự hài lòng cho khách hàng; khi lựa chọn sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE, mang đến hiệu quả sử dụng cao nhất.

    >>>> Những tiêu chí cần chú ý khi lựa chọn ống nhựa xoắn HDPE tại Hà Nội

  4. Quy trình lắp đặt ống nhựa HDPE gân xoắn 1 lớp luồn dây cáp điện

    ống nhựa HDPE gân xoắn 1 lớp luồn dây cáp điện
    ống nhựa HDPE gân xoắn 1 lớp luồn dây cáp điện
    • Bước 1: Đào rãnh

    Tiết diện rãnh đào tùy thuộc vào số đường ống sẽ đặt. Khi xác định tiết diện rãnh cần cân nhắc tính kinh tế (Chiều rộng rãnh nhỏ nhất) và độ an toàn khi lắp đặt, tránh xảy ra sạt lở

    • Bước 2: Đặt ống

    Khi đặt ống nhựa HDPE dẫn cáp cần chú ý không để đất cát; nước lọt vào qua đầu ống, duỗi thẳng ống bằng cách lăn cuộn ống dọc theo rãnh, tránh ống bị xoắn.

    • Bước 3: Sắp ống và lấp cát

    Khi đặt song song trong rãnh từ 2 đường ống hdpe gân xoắn 1 lớp trở lên; cần duy trì khoảng cách quy định như Hình A; muốn vậy cần chuẩn bị một chiếc dưỡng đơn giản như hình B; để sắp thẳng các ống nhựa HDPE luồn dây điện trong rãnh; cứ cách 3 đến 4m lại thực hiện 1 lần, Dùng cát hoặc phương tiện tương đương để giữ nguyên ống đã sắp thẳng sau đó rút dưỡng ra.

    • Bước 4: Lấp rãnh

    Dùng đất hoặc cát lấp rãnh để hoàn thành việc đặt đường ống nhựa HDPE gân xoắn 1 lớp

    • Bước 5: Kéo cáp

    Kéo cáp vào đường ống HDPE bằng cách sử dụng dây mồi đã có sẵn trong ống.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn