Mối nguy hại khi sử dụng ống nhựa cấp thoát nước kém chất lượng

 Hiện nay, phần lớn người dân đang chỉ quan tâm đến chất lượng nguồn nước, mà không để ý đến chất lượng đường ống dẫn. Sử dụng ống nhựa kém chất lượng không những gây rò rỉ, nứt vỡ ảnh hưởng tới tuổi thọ công trình, mà còn khiến nguồn nước bị nhiễm khuẩn gây nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

Mối nguy hại khi sử dụng ống nhựa cấp thoát nước kém chất lượng
Mối nguy hại khi sử dụng ống nhựa cấp thoát nước kém chất lượng
  1. Nguyên nhân khiến ống nhựa kém chất lượng

    Do sản xuất từ nhựa tái sinh.

    Nhựa tái sinh là nhựa được sản xuất lại từ nhựa thu gom. Ống nhựa được sản xuất từ nguồn vật liệu tái sinh không đảm bảo sẽ có nhiều các thành phần như chì, cadimi…, ảnh hưởng đến chất lượng nước khi chảy qua ống, gây ô nhiễm nguồn nước. Độc tố chì có nguy cơ gây ung thư cao đối với con người. Trong khi đó cadimi là nguyên tố độc hơn cả chì, gây ung thư và tác động lên hệ thần kinh mạnh hơn cả chì. Đây là một trong các kim loại nặng độc hại mà các nước tiên tiến cấm sử dụng trong mặt hàng nhựa thực phẩm.

    Sử dụng chì làm chất ổn định cho ống.

    Chất phụ gia trong sản xuất ống nhựa có rất nhiều loại, trong đó các hợp chất chì – chất ổn định nhiệt – được coi là các loại phụ gia nguy hiểm nhất. Trong lịch sử, chì đã được sử dụng làm ống nước ở đế chế La Mã thời cổ đại. Các nhà nghiên cứu đã đặt giả thiết chì là một trong những nhân tố gây nên sự diệt vong của đế chế này khi làm độ tuổi trung bình của giới quyền quý La Mã giảm xuống đến mức không quá 25 tuổi! Đường ống nước có hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn có thể bị ăn mòn, chúng phát tán vào nước theo nhiều cách khác nhau.

    Từ đó, nước nhiễm chì có thể xâm nhập qua da hoặc đường tiêu hóa vào cơ thể con người làm suy giảm thính giác, suy giảm chức năng tế bào huyết học, gây chậm lớn, IQ thấp đối với trẻ em và nguy cơ sinh non, sẩy thai, giảm khả năng sinh sản đối với người trưởng thành.

    Bề mặt trong của ống sần sùi, không nhẵn mịn dẫn đến tình trạng cặn lắng, bám dính rong rêu, từ đó nước bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

    Ống kém chất lượng có thể chứa chất trợ gia công Phthalate.

    Các chất này sẽ đi vào trong nước, gây rối loạn nội tiết, cụ thể là làm rối loạn hệ thống hormone giới tính và gây ra dậy thì trước tuổi ở cả bé gái lẫn trai.

    Từ những nguy cơ trên, có thể thấy việc lựa chọn ống nhựa đạt chất lượng là vô cùng cần thiết. Thay vì lựa chọn các sản phẩm giá rẻ làm từ các nguyên liệu pha tạp, tái sinh, độc hại cho sức khỏe, người tiêu dùng nên thận trọng lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và gia đình

  2. Lưu ý khi lựa chọn ống nước an toàn

    Ống nhựa Phẳng HDPE
    Ống nhựa Phẳng HDPE

     Chọn các sản phẩm ống thoát nước chính hãng

    Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm ống nhựa; được sản xuất để vận chuyển nước thải sinh hoạt. Bên cạnh những loại ống nhựa đảm bảo chất lượng; thì cũng có không ít các sản phẩm ống nhựa hàng giả, hàng nhái; chất lượng không đảm bảo, dẫn đến trong quá trình vận hành; có thể bị rò rỉ nước thải sinh hoạt, ống nhanh xuống cấp, dễ bị hư hỏng. Đường ống nhựa dẫn nước thải không thể dễ dàng tháo bỏ; hay thay thế thường xuyên nên khi có nhu cầu sử dụng ống nhựa; bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm ống nhựa chính hãng

    Lựa chọn loại ống nước thải phù hợp với mục đích sử dụng

    Bên cạnh việc lựa chọn ống nhựa thoát nước chính hãng; bạn cũng cần lưu ý mục đích sử dụng để có thể mua những loại ống nhựa phù hợp. Nếu vận chuyển nước thải nóng ở nhiệt độ cao thì các dòng ống nhựa PPR sẽ có độ bền và thời gian dùng lâu hơn. Ngược lại, nếu vận chuyển nước thải thông thường thì các dòng sản phẩm ống nhựa UPVC, ống nhựa HDPE đều có thể sử dụng được.

    Đường kính ống nước thải đảm bảo trong quá trình vận hành

    Tùy theo lượng nước thải sinh hoạt của gia đình như thế nào; mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn các loại ống nhựa nước thải; có đường kính phù hợp, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Nếu như gia đình đông thành viên, lượng nước thải sinh hoạt hàng ngày lớn; thì phải sử dụng các ống nhựa có đường kính từ 200mm trở lên. Tránh chọn các ống nhựa có đường kính bé sẽ ảnh hưởng trực tiếp; đến tốc độ dòng chảy, gây nên tình trạng ngập úng nước thải sinh hoạt gia đình.

    Trên đây là những điều cần phải đặc biệt lưu ý khi lựa chọn ống nhựa thoát nước thải gia đình. Dù lựa chọn loại ống nhựa nào 

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn