Nguyên vật liệu “sạch” tạo nên ống nhựa an toàn, bền bỉ

Nguyên vật liệu tốt là yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên sản phẩm hoàn hảoĐối với ống nhựa dẫn nước, để đảm bảo độ an toàn và bền bỉ, các nước tiên tiến trên thế giới đã sử dụng nhựa nguyên sinh làm nguyên vật liệu, nhưng không phải đơn vị sản xuất trong nước nào cũng dám “mạnh tay” đầu tư bởi bài toán về chi phí

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

  1. Ống nước bền bỉ có tạo nên công trình bền vững?

    Nguyên vật liệu “sạch” tạo nên ống nhựa an toàn, bền bỉ
    Nguyên vật liệu “sạch” tạo nên ống nhựa an toàn, bền bỉ

    Đối với một sản phẩm ống nhựa, độ bền và tuổi thọ là yếu tố quyết định chất lượng. Một ống nhựa có độ bền cao khi nó có tuổi thọ lên tới 50 năm. Tuổi thọ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện khí hậu, nhiệt độ, chất lượng công trình xây dựng, thói quen sử dụng, chất lượng nguồn nước, tay nghề lắp đặt của thợ… Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất quyết định ống nhựa đó có bền hay không chính là nguyên vật liệu sản xuất

    Trên thị trường hiện có hai loại nguyên vật liệu phổ biến để sản xuất ống nhựa, đó là nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh. Nhựa nguyên sinh được sản xuất từ dầu mỏ và chưa qua sử dụng, độ tinh khiết được ví như vàng 9999. Nhựa nguyên sinh có độ đàn hồi lớn, chịu được cong vênh và áp lực cao, chuyên dùng để sản xuất các mặt hàng có giá trị như vỏ thiết bị y tế, dược phẩm, thực phẩm, vỏ máy bay… Ngược lại, nhựa tái sinh được sản xuất từ nhựa thu gom, sau quá trình phân loại, tái chế theo quy trình khác nhau. Do đó, về chất lượng thì nhựa tái sinh không thể bằng được nhựa nguyên sinh.

    Theo đó, dùng nhựa nguyên sinh để sản xuất ống nhựa sẽ có những ưu điểm vượt trội so với việc sản xuất từ nhựa tái sinh, tái chế.  Cụ thể, ống nhựa PP-R được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh PP có độ bền cao, dẻo và nhẹ, trong khi đó ống nhựa HDPE thường được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh PE có độ dẻo dai và khả năng chịu nhiệt, chịu mài mòn tốt. Do đó, công trình sử dụng ống nước từ nguyên vật liệu nhựa nguyên sinh  sẽ vững chắc và bền bỉ

  2. Người dùng khỏe mạnh nhờ ống nước an toàn

    Các loại ống nước HPDE ứng dụng vào các công trình thủy điện, dân sinh
    Các loại ống nước HPDE ứng dụng vào các công trình thủy điện, dân sinh

    Với ứng dụng chính là dẫn nước sinh hoạt của gia đình, nên yếu tố an toàn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của ống nhựa dẫn nước. Trong đó, nguyên vật liệu là yếu tố chính quyết định sự an toàn của ống nhựa.

    Trên thị trường hiện nay, nhiều đơn vị sản xuất ống nhựa vẫn dùng nhựa tái sinh làm nguyên vật liệu. Ống nhựa được sản xuất từ nguồn vật liệu tái sinh không đảm bảo sẽ có nhiều các thành phần như chì, cadimi…… Cả hai độc tố này đều có nguy cơ gây ung thư cao đối với con người, riêng cadimi còn có khả năng tác động lên hệ thần kinh mạnh hơn chì. Hai độc tố này đều nằm trong các kim loại nặng độc hại mà các nước tiên tiến cấm sử dụng trong mặt hàng nhựa thực phẩm.

    Ngược lại, nhựa nguyên sinh luôn tinh khiết, không pha tạp, không thêm chất phụ gia nên ống nhựa được sản xuất từ nhựa nguyên sinh thì luôn yên tâm về độ an toàn.

    Một yếu tố nữa khiến khách hàng cần chú ý là chất ổn định được sử dụng trong sản xuất ống nhựa. Trong khi rất nhiều nước trên thế giới cấm sử dụng chì làm chất ổn định trong sản xuất nhựa thì nhiều công ty tại Việt Nam hiện nay vẫn đang sử dụng chì. Nếu chất ổn định chì với hàm lượng vượt quá mức cho phép sẽ ngấm vào nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. thì chất ổn định canxi kẽm là một giải pháp thay thế tối ưu, vừa an toàn cho sức khỏe, lại có thể cung cấp cho sản phẩm độ trong cao, tính chất cơ học và điện tốt, cảm quan tuyệt vời và khả năng chống chịu thời tiết ngoài trời tốt.

  3. Giải pháp cung cấp ống nhựa an toàn và bền bỉ

    Ống nhựa HDPE dẫn nước – Giải pháp cho mọi công trình
    Ống nhựa HDPE dẫn nước – Giải pháp cho mọi công trình

    Mặc dù là nguyên liệu sản xuất lý tưởng nhưng với chi phí cao, không phải đơn vị nào cũng lựa chọn nhựa nguyên sinh và chất ổn định canxi kẽm để sản xuất ống nhựa. Một trong những doanh nghiệp “chịu chơi”,  sử dụng 100% nguồn nguyên vật liệu nhựa nguyên sinh và chất ổn định canxi kẽm để sản xuất ống nhựa HDPE . Nguồn nguyên liệu này được nhập khẩu trực tiếp 100% từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Borouge, Krauss Maffei, Battenfeld-Cincinnati… Vì vậy, sản phẩm ống nhựa HDPE vừa an toàn cho sức khỏe, vừa có độ bền bỉ vượt trội, tuổi thọ lên tới 50 năm, bất chấp các tác động ngoại cảnh, sự thay đổi của nhiệt độ mà vẫn giữ nguyên được kết cấu và tính năng, đảm bảo việc dẫn nước hiệu quả mà không rạn nứt.

    Một thông tin ít người biết đó là bên cạnh dẫn nước, ống nhựa PP-R còn được sử dụng truyền dẫn sản phẩm trong các nhà máy sản xuất thực phẩm như sữa, dầu ăn … Vì vậy, với thành phần 100% nguyên vật liệu từ nhựa nguyên sinh và không thêm chì trong sản xuất, Ống Nhựa HDPE đạt tiêu chuẩn QCVN 12-1:2011/BYT của Bộ Y tế và rất được tin dùng cho các công trình sản xuất thực phẩm. 

    Giải quyết các vấn đề về an toàn sức khỏe và độ bền với giá thành phù hợp, Ống Nhựa HDPE được coi là một giải pháp tối ưu, đáp ứng toàn diện yêu cầu về ống nhựa và phụ kiện cho vật tư ngành nước. Nhờ vậy, Ống Nhựa HDPE đã nhanh chóng thuyết phục được thị trường trong nước, từ các đối tác uy tín lâu năm trong lĩnh vực xây dựng, đến các hộ gia đình, là lựa chọn tối ưu cho các công trình.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn