Nhựa PP vẫn tiếp tục thiếu hụt dù giá có giảm

 Tin tức ​Nhựa PP vẫn tiếp tục thiếu hụt dù giá có giảm. Thị trường nhựa poly-propylen Bắc Mỹ; lại trải qua một tháng nữa đáng ngạc nhiên như tháng 4; với giá cả sụt bình quân 7 cent mỗi pound dù cho nhu cầu vẫn cao. Cùng Công Ty TNHH Mekong Plastic tìm hiểu rõ nhựa PP vẫn tiếp tục thiếu hụt dù giá có giảm.

Tin tức ​Nhựa PP vẫn tiếp tục thiếu hụt dù giá có giảm.
Tin tức ​Nhựa PP vẫn tiếp tục thiếu hụt dù giá có giảm.

Nhựa PP vẫn tiếp tục thiếu hụt dù giá có giảm.

Giá nhựa PET sản xuất chai cũng tiếp tục tăng đều đặn, lên bình quân 2 cent mỗi pound trong tháng 4.

Mức sụt PP 7 cent mỗi pound là kết quả do nguyên liệu sản xuất pro-pylen (PGP) loại polyme giảm 13 cent, kết hợp với 6 cent lợi nhuận tăng do các hảng sản xuất PP khu vực đạt được.

Mặc dù nhu cầu PP vẫn cao, sản xuất PP trong khu vực đã không trở lại mức sản lượng cũ trước khi cơn bão Winter Storm Uri tàn phá Texas vào giữa tháng 2, tạm thời mất 90% sản lượng PP. Kết quả là sản lượng tiêu thụ trong tháng 4 lẩn tháng 3 đều giảm. PGP giảm 18.5 cent,với PP giảm 12.5 cent, và các nhà sản xuất PP tiếp tục được lãi 6 cent.

Trước khi giá PP giảm 18.5% trong tháng 3 và tháng 4, giá cả khu vực đã tăng vọt 61 cent trong thời gian từ tháng 12-tháng 2, lượng dự trữ cả hai loại nhựa và monomer đều hạn chế.

“Nhu cầu [PP] còn đó; điều này còn quan trọng hơn là lắp đầy nguồn cung”” lời của Scott Newell, nhà phân tích thị trường cho Công ty Resin Technology Inc. ở Fort Worth, bang Texas.

Ông nói thêm “Lượng hàng cung cấp đang được cải thiện, với tỷ lệ vận hành 80% hoặc hơn, nhưng hầu hết các nhà cung cấp đều vẫn cung cấp theo hạn mức “.

Một giám đốc phân phối nhựa tiếp xúc với Plastics News thẳng thừng hơn khi đánh giá về thị trường PP. “Nếu anh không có hợp đồng, anh sẽ không nhận được polypropylen,” ông nói. “Thị trường chỉ có thể trở lại bình thường vào tháng 6 hoặc tháng 7.”

Tình trạng thiếu hụt PP đã khiến các nhà sản xuất hoạt động với tỷ lệ thấp hơn, đặc biệt vào cuối tuần, theo Newell. Ông nói thêm một số nhà sản xuất cũng đã cố gắng tìm thêm lao động, đặc biệt đối với lao động mới vào nghề.

Newell nói “Đã có các đơn hàng đây rồi và nhu cầu [PP] thì lớn”. “Chưa có nhu cầu mua hàng nào bị hủy. Có vẻ như các khách hàng đều có tiền và không quan tâm gì đến giá cả bao nhiêu.”

Theo các nguồn tin thị trường, tháng 5 có thể mang lại một biến động định hướng về giá cả PP; với giá PGP được dự báo tăng 10 cent hay hơn. Nếu các nhà sản xuất PP có khả năng đạt được lợi nhuận thậm chí cao hơn giá PP có thể tăng đến 2 chỉ số . Theo Newell các nhà cung cấp nhựa đã lãi 28 cent vào năm rồi.

Về PET, đợt tăng 2 cent tháng 4 diễn ra tiếp theo lãi 4 cent tháng 3.

Cho đến nay giá nguyên liệu đã tăng tổng cộng 12 cent trong năm 2021. Các nhà sản xuất thức uống đang lập dự trữ nguyên liệu dự phòng sản lượng tiêu thụ tăng trong các tháng hè nóng nực.

Mặc dù bản thân tiêu thụ nhựa sản xuất chai PET không bị đợt rét đột ngột tác hại mấy; một số nhà máy sản xuất nguyên liệu cần để sản xuất nhựa đã bị đóng cửa.

Theo Công ty Beverage Marketing Corp. (BMC); nước đóng chai có thị trường thức uống lớn nhất tại Mỹ từ năm 201; sau khi đã vượt lên các sản phẩm nước ngọt. Năm 2019, sản phẩm chai PET đã chiếm tỷ lệ 70% của sản lượng nước đóng chai tại Mỹ; theo một báo cáo cuối năm 2020 của các quan chức BMC.

Trong một công trình nghiên cứu tiếp thị được công bố vào đầu năm 2021; BMC cho biết hoạt động ngành nước đóng chai toàn cầu trong ba năm vừa qua đã bị chậm lại; do tiêu thụ tại châu Á và đặc biệt là Trung quốc, khu vực và quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới.

Báo cáo cũng nói rằng các thị trường nước đóng chai truyền thống như; Châu âu, đã “ khá suy yếu” trong mấy năm gần đây, trong khi Bắc Mỹ; thì đã hoạt động một cách vững vàng chắc chắn nếu không phải là không ngoạn mục”.

Khi dự báo, báo cáo của BMC cho biết nước đóng chai có “mức tiêu thụ tăng trưởng khiêm tốn”; tiếp diễn trong nhiều năm tới, được hỗ trợ bởi hiện đại hóa tại nhiều quốc gia; đang phát triển hiện đang chyển đổi từ xài nước từ vòi sang nước được đóng bao bì. Ý thức về sức khõe ngày càng gia tăng sẽ là động lực cho nhiều khu vực đã phát triển hơn”.

Xem thêm: https://mekongplastic.vn/tin-tuc/tac-dong-cua-dai-dich-covid-19-den-tang-truong-kinh-te.html



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn