Ống Nhựa Gân Xoắn Luồn Cáp Điện Và Ứng Dụng Trong Xây Dựng

Ống nhựa HDPE là một cái tên khá quen thuộc trong ứng dụng cuộc sống thực tiễn. Một loại ống nhựa phổ biến dùng trong sản xuất nước thải, ống luồn dây điện, ống nhựa sinh hoạt,…. . Ngày nay, ống nhựa xoắn HDPE trở trên rất phổ biến trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề như: Nông nghiệp, xây dựng hạ tầng, phòng cháy chữa cháy, điện lực, viễn thông, khai khoáng, truyền tải. Vậy thì ống nhựa xoắn HDPE được cấu tạo và công dụng của ống nhựa HPDE gồm những gì? Mời các bạn chú ý bài viết sau đây để hiểu rõ chi tiết hơn nhé!

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 195/150

Ống Nhựa Gân Xoắn Luồn Cáp Điện Và Ứng Dụng Trong Xây Dựng
Ống Nhựa Gân Xoắn Luồn Cáp Điện Và Ứng Dụng Trong Xây Dựng
  1. Ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện

    Ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện là loại ống nhựa có cấu tạo xoắn ruột gà. Có tác dụng bảo vệ các loại dây được luồn bên trong ống như dây cáp điện, dây điện, dây mạng internet, dây cáp thông tin. Ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện có màu sắc đặc trưng là màu cam, kích thước ống từ 25mm đến 250mm. Loại ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện này được sử dụng rộng rãi trong việc thi công ngầm hoá cáp điện tại các khu công nghiệp, nhà xưởng, khu dân cư, khu đô thị, công trình điện mặt trời, điện gió…

  2. Đặc Điểm Ống Nhựa Gân Xoắn luồn cáp điện

    Ống Nhựa Gân Xoắn luồn cáp điện
    Ống Nhựa Gân Xoắn luồn cáp điện

    Ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện HDPE có độ bền rất tốt. Tồn tại được trong môi trường chất lỏng hoặc dung dịch hay gặp phải trên đường dẫn, đất ẩm ướt. Ống nhựa gân xoắn được sản xuất từ nguyên liệu nhựa HDPE không hề  bị thẩm thấu và cũng không hề bị tác động dưới các dung dịch như muối, kiềm hoặc axit…

    Khả năng thích nghi tốt với môi trường, ống nhựa HDPE gân xoắn luồn cáp điện hoàn toàn có thể tồn tại tốt khi thi công trong thời gian dài trong nhiều điều kiện môi trường và ít bị ảnh hưởng dưới tác động của tia UV.

    Ngay cả ở nhiệt độ cực lạnh có thể ở dưới –40°C ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện vẫn sẽ giữ được khả năng chịu độ va đập tốt cũng như chịu áp hơn hẳn so với các ống  khác.

    Ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện sở hữu đặc tính uốn dẻo rất tốt và có thể chịu biến dạng nhiều dưới tải trọng cao.

  3. Ứng Dụng Của Ống Xoắn luồn cáp điện

    Ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện mang tính chuyên dụng cao. Được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: dẫn cáp viễn thông, cáp quang, cáp điện ngầm trong các công trình giao thông, chiếu sáng, công trình năng lượng tái tạo. Có thể đi nổi hoặc đi ngầm tuỳ mục đích sử dụng.

    Trong các công trình, thì việc bảo vệ hệ thống điện luôn được an toàn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Cần phải được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất. Do đó, với ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện, dây điện được luồn vào bên trong ống. Sau đó được đặt bên trong tường hay luồn bên dưới sàn bê tông. Đảm bảo cho dây không bị hư hại trong quá trình sử dụng dẫn đến sự cố chập điện hay cháy nổ.

  4. Lựa chọn ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện cho công trình như thế nào ?

    Ống Nhựa Gân Xoắn luồn cáp điện
    Ống Nhựa Gân Xoắn luồn cáp điện

    – Sử dụng loại ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện thích hợp với loại cáp điện.

    – Kích cỡ ống nhựa gân xoắn luồn dây điện: tùy vào số lượng, cũng như là tiết diện của dây điện mà chọn đường kính ống nhựa gân xoắn luồn dây điện sao cho phù hợp. Thông số ống luồn có đường kính gấp 1,5 lần so với lượng dây cần lắp đặt là chuẩn nhất.

    – Tiêu chuẩn của ống: ống xoắn luồn dây điện APT cần phải đúng tiêu chuẩn. Đảm bảo chất lượng và được kiểm tra gắt gao về tính va đập. Tính chịu nhiệt cũng như là chịu đựng axit ăn mòn. Chống cháy nổ cao nhằm làm giảm tối đa khả năng xảy ra nguy hiểm khi công trình gặp sự cố.

    – Nếu sử dụng ống nhựa xoắn luồn dây điện kém chất lượng. Về sau sẽ xảy ra trường hợp hư hỏng như ống bị biến dạng dẫn đến độ chịu lực kém. Không có khả năng chống lại sự va đập trong quá trình sử dụng.

    Đối với cáp thông tin, đường kính trong của ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện lớn hơn hoặc bằng 2 lần đường kính bên ngoài của cáp

    Bán kính cong tối thiểu của ống nhựa gân xoắn luồn cáp điện chọn theo giá trị tương ứng.

>>>>> Bạn đã biết khi nào nên chọn sử dụng ống HDPE 90 chưa?



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn