CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI LẮP ĐẶT ĐƯỜNG ỐNG NHỰA CẤP THOÁT NƯỚC

Đường ống nhựa cấp thoát nước thường có các nguyên tắc, quy định khi thi công, lắp đặt. Vì thế, cần tránh những lỗi thường gặp dưới đây khi lắp đặt đường ống nhựa cấp thoát nước, để đảm bảo cho hệ thống đường ống có hiệu quả hoạt động tốt nhé!

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

  1. Độ dốc của đường ống nhựa không đảm bảo

    CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI LẮP ĐẶT ĐƯỜNG ỐNG NHỰA CẤP THOÁT NƯỚC
    CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI LẮP ĐẶT ĐƯỜNG ỐNG NHỰA CẤP THOÁT NƯỚC

    Trong một số trường hợp, độ dốc của ống nhựa ngang có thể bé hơn 1,5mm. Tuy nhiên độ dốc lý tưởng phải đạt là 6,5mm cho 300mm chiều dài đường ống. Độ dốc này giúp nước thải chạy chậm đủ để làm sạch thành ống cũng như mang theo các chất thải rắn, tránh làm tắc nghẽn đường ống nhựa cấp thoát nước.

  2. Bẫy nước không có khả năng thông khí

    Bẫy nước có vai trò cơ bản là ngăn cách giữa hệ thống nước thải và không gian sinh hoạt để các khí độc. Mùi hôi khó chịu không lọt vào nhà. Nếu thông khí không đúng sẽ khiến nước trong các bẫy bị cạn khô và không có tác dụng ngăn mùi.

  3. Không thiết kế đủ cửa thăm

    Cho dù hệ thống đường ống nhựa cấp thoát nước được thiết kế cẩn thận. Nhưng vẫn có thể xảy ra hiện tượng tắc nghẽn. Chính vì vậy, cần thiết kế đủ cửa thăm ở các nơi có nhiều nguy cơ (nơi đường ống ngang gặp đường ống đứng, nơi đường ống chuyển hướng, nơi đường ống thoát nước ra ngoài hệ thống chung…). Để thuận tiện cho các thao tác kiểm tra và thông tắc, làm sạch đường ống.

  4. Không tiếp cận được cửa thăm

    Đây là một sai lầm rất phổ biến khi lắp đặt hệ thống đường ống nhựa cấp thoát nước. Các cửa thăm được bố trí đúng sách sẽ giúp người thợ nhanh chóng tiếp cận được các sự cố để khắc phục. Tuy nhiên, trong thực tế, một số cửa thăm trong các hệ thống đường ống thường không tiến cận được, gây khó khăn, cản trở cho việc xử lý các vấn đề tắc nghẽn đường ống.

    Trên đây là một số lỗi cơ bản thường gặp khi thi công, lắp đặt hệ thống đường ống cấp thoát nước. Để đảm bảo đường ống nhựa thoát nước hoạt động hiệu quả. Bên cạnh việc lắp đặt đúng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật thì việc lựa chọn các sản phẩm ống nhựa chất lượng. Đảm bảo cũng là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng. Bởi các loại ống nhựa chất lượng tốt, độ bền cao, không bị nứt vỡ, cong vênh trong quá trình sử dụng sẽ nâng hiệu quả dẫn nước thải sinh hoạt của cả hệ thống. Đảm bảo không bị tắc nghẽn, xuống cấp hay hư hỏng. Hiện nay, các dòng sản phẩm ống nhựa Tiền Phong, ống nhựa Tân Long được khách hàng tin tưởng sử dụng phổ biến trong các hệ thống đường ống thoát nước thải sinh hoạt bởi nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống cặn, chống rêu tốt, lòng ống nhẵn mịn không bám các chất thải rẳn, giúp quá trình lưu thông nước diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

    Ống nhựa Mekong Plastic
    Ống nhựa Mekong Plastic

>>>>> TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA GÂN XOẮN HDPE 2 LỚP THOÁT NƯỚC?



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn