Ống nhựa gân xoắn và ống nhựa trơn nên dùng loại nào

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ống HDPE khác nhau như ống sọc xanh, ống nhựa đen, ống HDPE 2 lớp, ống nhựa dẫn nước sạch, ống thoát nước thải, ống nhựa chịu áp lực HDPE. Tuy nhiên, chúng được phân thành 2 loại chính là ống nhựa trơn và ống gân xoắn.

>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

  1. Ống nhựa gân xoắn là gì?

    TUỔI THỌ ỐNG NHỰA XOẮN HDPE CAO, BỀN QUA THỜI GIAN
    TUỔI THỌ ỐNG NHỰA XOẮN HDPE CAO, BỀN QUA THỜI GIAN

    Trước khi tìm hiểu về ống nhựa gân xoắn và ống nhựa trơn nên sử dụng sản phẩm nào, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm ống nhựa gân xoắn HDPE vào ống nhựa trơn HDPE.

    Ống nhựa gân xoắn là sản phẩm ống nhựa HDPE được thiết kế với dạng gân xoắn ở phía bên ngoài. Ống nhựa HDPE gân xoắn được cấu tạo là một đường ống có hình tròn với những vân xoắn liên tiếp nối nhau từ đầu đến cuối của ống. Cấu tạo này giúp cho ống nhựa HDPE gân xoắn có khả năng chịu lực cao, có thể chống lại các tác động của môi trường cũng như có thể dễ dàng cuộn tròn lại để vận chuyển cũng như thi công.

    Giống như các sản phẩm nhựa HDPE khác, ống nhựa gân xoắn HDPE được làm từ vật liệu nhựa HDPE mật độ cao. Ống được thừa hưởng tất cả những đặc tính vô cùng nổi bật của nhựa HDPE như có khả năng chịu nhiệt tốt, uốn dẻo tốt, có khả năng kháng hóa, chịu lực và tuổi thọ của ống có thể lên đến 50 năm.

    Ống nhựa gân xoắn HDPE với đặc trưng có thể chịu được tác động và va đập lớn thường được sử dụng để làm ống luồn các dây điện, dây cáp quang ngầm ở phía dưới lòng đất, cũng như tại các địa hình hiểm trở và phức tạp, lồi lõm như đồi núi, đường sông, đường biển,… Ống nhựa gân xoắn HDPE cũng được sử dụng để hạ ngầm đường dây điện trong lòng các đô thị cũng như khu dân cư.

  2. Ống nhựa trơn HDPE là gì?

    THI CÔNG ĐƯỜNG ỐNG CẤP NƯỚC SẠCH HDPE | LƯU Ý QUAN TRỌNG
    THI CÔNG ĐƯỜNG ỐNG CẤP NƯỚC SẠCH HDPE | LƯU Ý QUAN TRỌNG

    Ống nhựa HDPE trơn là sản phẩm ống nhựa HDPE được làm từ vật liệu nhựa HDPE, tuy nhiên khác với ống nhựa gân xoắn HDPE, ống có thiết kế trơn cả trong lẫn ngoài và có dạng hình tròn. Ống nhựa trơn HDPE mang đặc trưng có độ bền cao và không bị rò rỉ, nứt vỡ cũng như không bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường, ống hoàn toàn an toàn trong môi trường hóa chất mạnh như kiềm hay axit. Đặc biệt, ống có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt. Với thiết kế trơn ở cả trong lẫn ngoài, ống nhựa HDPE trơn thường được sử dụng để làm các ống thoát nước cho các công trình xây dựng hay tại các nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư.

    Ống nhựa trơn HDPE có thể chịu được áp lực cao nên thường được chôn sâu dưới lòng đất để làm hệ thống thoát nước thải mà không cần phải lo lắng ống sẽ bị đứt gãy hay bể, nứt giống như các loại ống thông thường khác.

  3. Ống nhựa gân xoắn và ống nhựa trơn nên dùng loại nào?

    Ống nhựa gân xoắn và ống nhựa trơn nên dùng loại nào
    Ống nhựa gân xoắn và ống nhựa trơn nên dùng loại nào

    Để xác định được nên sử dụng ống nhựa HDPE trơn hay ống nhựa HDPE gân xoắn, hãy cùng mình điểm qua những ưu, nhược điểm của các sản phẩm ống nhựa này.

    Điểm đặc biệt của ống nhựa HDPE trơn là các sản phẩm đều có đặc tính trơn trong lòng ống do đó lực cản dòng chảy khá thấp, tránh được sự cản dòng chảy và hạn chế được rong rêu và các cặn bẩn hình thành lâu ngày trong ống nước, giúp tiết kiệm năng lượng vận hành. Ngoài ra, sản phẩm có tuổi thọ rất cao, lên đến 55 được lắp đặt đúng cách.

    Tuy nhiên, sao với ống nhựa gân xoắn, ống nhựa HDPE trơn có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, không chỉ vậy khi thi công để kết nối ống cần có các thiết bị hàn chuyên dụng. Cùng với đó những người vận hành và thi công cần có kiến thức chuyên sâu và am hiểu về loại ống nhựa này. Ống nhựa trơn HDPE còn gây khó khăn trong quá trình vận chuyển bởi không thể cuốn gọn thành từng cuộn giống như ống nhựa gân xoắn.

    Khác với ống nhựa trơn HDPE, ống nhựa gân xoắn có ưu điểm là chi phí đầu tư ban đầu khá thấp, trọng lượng ống nhẹ hơn so với ống nhựa trơn nhưng tuổi thọ lại tương đương. Việc thi công, lắp đặt ống nhựa gân xoắn cũng dễ dàng hơn bởi ống nhựa gân xoắn có thể cuộn lại thành từng cuộn và có thể để kết nối dễ dàng bằng các phương pháp đơn giản mà không cần sử dụng nguồn điện hay các thiết bị chuyên dụng, giúp tiết kiệm thời gian thi công hơn. Ống nhựa gân xoắn HDPE cũng có nhiều loại với nhiều độ cứng, kích thước khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn loại ống có độ cứng phù hợp để hạn chế các tình trạng ông bị vỡ do tác động của trọng tải quá lớn.

    Tuy nhiên ống nhựa gân xoắn lại có nhược điểm là dễ vỡ hơn trong quá trình vận chuyển nếu không nâng và hạ ống đúng cách.

    Như vậy, có thể thấy, việc nên sử dụng ống nhựa gân xoắn hay ống nhựa trơn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, trường hợp cụ thể cũng như tùy vào mục đích sử dụng.

    Nếu như các bạn cần sử dụng ống nhựa để thi công tại những khu vực có địa hình phức tạp, hiểm trở cũng như mục đích sử dụng ống là để làm ống luồn, ống dẫn ngầm dây cáp quang, dây điện ngầm dưới lòng đất thì các bạn nên lựa chọn các sản phẩm ống nhựa gân xoắn bởi chúng có những đặc tính và ưu điểm phù hợp hơn.

    Còn nếu như bạn muốn sử dụng các sản phẩm ống nhựa HDPE để làm ống thoát nước thải, hay làm ống dẫn nước sinh hoạt, ống trong các hệ thống tưới tiêu, thủy canh trong các khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp,… thì các bạn nên sử dụng các sản phẩm ống nhựa trơn. Bởi những sản phẩm này có thiết kế trơn trong lòng ống, phù hợp hơn với mục đích dùng, giúp cho dòng chảy chảy dễ dàng hơn.

  4. Nên chọn mua ống nhựa HDPE gân xoắn vào ống nhựa HDPE trơn ở đâu?

    Mekong Plastic chuyên cung cấp ống nhựa thoát nước các dự án
    Mekong Plastic chuyên cung cấp ống nhựa thoát nước các dự án

    Dù sử dụng ống nhựa HDPE trơn hay ống nhựa HDPE gân xoắn thì các bạn đều cần phải mua các sản phẩm này ở những địa chỉ uy tín và chất lượng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các cơ sở, nhà cung cấp, sản xuất các sản phẩm ống nhựa HDPE trơn và ống nhựa HDPE gân xoắn. Tuy nhiên, không phải tại đâu các sản phẩm ống nhựa cũng đều có chất lượng đảm bảo, vì vậy các bạn cần lưu ý và tìm hiểu thật kỹ về những cơ sở sản xuất, phân phối trước khi mua những sản phẩm ống nhựa này.

    MEKONG PLASTIC là một trong những nhà cung cấp, sản xuất và phân phối các sản phẩm ống nhựa HDPE trơn và ống nhựa HDPE gân xoắn vô cùng uy tín trên thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, MEKONG PLASTIC hứa hẹn sẽ đem đến cho các khách hàng những sản phẩm ống nhựa HDPE chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất.

    Không chỉ vậy, với những chính sách bảo hành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng tuyệt vời, các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm mà không cần phải lo lắng khi mua hàng tại MEKONG PLASTIC. Cho dù các bạn là những người không quá am hiểu về các sản phẩm ống nhựa HDPE cũng đừng lo lắng, các nhân viên tại MEKONG PLASTIC sẽ luôn sẵn sàng tư vấn để giúp các bạn chọn lựa được những sản phẩm ống nhựa HDPE phù hợp nhất với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của mình.

    Trên đây là những chia sẻ của mình về ống nhựa HDPE trơn và ống nhựa HDPE gân xoắn nên sử dụng loại nào. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về các sản phẩm ống nhựa HDPE trơn và ống HDPE gân xoắn cũng như có thể xác định được trong những hoàn cảnh, trường hợp nào nên sử dụng ống nhựa HDPE trơn và trong trường hợp nào nên sử dụng ống nhựa HDPE gân xoắn.

>>> NHẤT ĐỊNH NÊN DÙNG ỐNG NHỰA HDPE MEKONG PLASTIC VÌ NHỮNG LÝ DO NÀY



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn