Vì sao chúng ta nên dùng các loại ống nhựa HDPE ?

Hiện nay nhu cầu sử dụng ống nước cao cấp rất được chú ý. Nhưng vì cuộc sống càng hiện đại thì con người càng có nhu cầu cao. Thế nên người ta nay thường hay chọn ống HDPE thay cho các ống nước thường. Vậy lý do tại sao chúng ta lại chọn ống HDPE.

Vì sao chúng ta nên dùng các loại ống nhựa HDPE ?
Vì sao chúng ta nên dùng các loại ống nhựa HDPE ?
  1. Giới thiệu về ống HDPE

    HDPE là viết tắt của cụm từ High Density Polyethylene; có tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn. Nhựa HDPE có ít phân nhánh, nên ống HDPE có lực liên kết phân tử rất mạnh. Nhờ đó, các loại ống HDPE có những ưu điểm vượt trội như chịu được các hóa chất mạnh, hầu như không bị ăn mòn hay rò rỉ. Mối hàn của ống HDPE bền và kín, tuổi thọ cao. Vì vậy, ống HDPE thường được sử dụng trong các hệ thống đường ống cấp nước, dẫn hóa chất, dẫn chất lỏng và dẫn khí.

    Hiện nay có rất nhiều loại ống nhựa HDPE. Tuy nhiên, người ta chia thành 2 loại chính là ống trơn và ống gân xoắn.

    Trong đó, ống HDPE trơn có độ bền cao, không bị gỉ hoặc bám bẩn; khả năng chịu nhiệt, chịu áp lực tốt nên được dùng trong các công trình cấp thoát nước.

    Ống HDPE gân xoắn có độ dẻo cao, khó bị gãy vỡ; không bị ăn mòn nên phù hợp để thi công hệ thống thoát nước, dẫn cáp ngầm.

  2. Các ưu điểm của ống HDPE

    Ống tưới nước nhựa HDPE
    Ống tưới nước nhựa HDPE

    ● Ống tưới nước nhựa HDPE được người sử dụng và giới chuyên gia đánh giá chất lượng xuất sắc, với gần 50 năm phát triển và được tin dùng trên toàn thế giới.

    ● Ống có khả năng chịu tác động cao và khả năng chống vỡ nứt vô cùng tốt

    ● Ống HDPE có sức kháng cao với ác loại hóa chất ăn mòn, gây mục nát và mài mòn.

    ● Độ bền của ống nhựa HDPE cũng cao hơn nhiều so với các loại ống khác

    ● Ống tưới HDPE có lợi thế dễ lắp đặt và vận chuyển mà không có thiệt hại vật chất.

    ● HDPE chịu được ánh sáng mặt trời khi chiếu trực tiếp (có khả năng kháng tia cực tím trong thời gian dài)

    ● Độ đàn hồi của thành ống nhựa HDPE cao, giúp ngăn cản sự phát triển của các vết nứt. Độ đàn hồi tốt dẫn đến dễ dàng lắp đặt.

    ● Phụ kiện nhỏ hơn để kết nối do tính đàn hồi cao: ống nhựa PE khi uốn cong có bán kính bằng khoảng 20-25 lần đường kính ngoài của nó. Cuộn dây PE có thể được thực hiện tối đa 1000m Đường kính ngoài>=1200mm.

    ● Ít bị ảnh hưởng từ những biến động như sạt lở đất, địa chấn , dư chấn v vv

    ● Các mối nối của ống rất hoàn hảo – không hề có vết nứt – cũng không hề bị phá vỡ hay biến dạng.

    ● Lợi thế của ứng dụng an toàn trong các bề mặt bất thường như biển, đường sông, địa hình nhiệt độ thấp.

    ● Sẵn có của một số phương pháp kết nối như: Hàn nhiệt, nối zoăng, nối ren phù hợp, vvv…

    ● Bề mặt bên trong lòng ống tưới HDPE mịn màng mang lại tiết kiệm đáng kể trong các dịch vụ và chi phí bảo quản, giúp tiết kiệm hao hụt vật liệu được dẫn trong ống

    ● Tuổi thọ rất cao dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    ● Trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

    ● Không độ chai, có thể được sử dụng trong thực phẩm và ngành công nghiệp dược phẩm.

    ● Ống HDPE không tác dụng với dung dịch axit, kiềm và các hợp chất hữu cơ :rượu béo, aceton, êteetylic, glicerin,….

  3. ỐNG NHỰA HDPE ĐƯỢC ĐẢM BẢO TRONG QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT

    – Ống nhựa hdpe là sản phẩm được chế tạo từ các nguyên tố hóa học bền; rắn chắc nên thường được sử dụng trong những hệ thống hay quy trình; và những công trình tương đối quan trọng với đời sống như; hệ thống cấp thoát nước và hệ thống xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp.

    – Ngoài ra, ống nhựa hdpe còn được sử dụng rất rộng rãi trong ngành khai thác khoáng sản; như mỏ dầu khí hay than và còn được sử dụng trong ngành công nghệ thực phẩm.

    – Với đường ống nước nếu có một chiếc máy phù hợp sẽ giúp cải tiến nhanh hơn; và năng suất cao hơn trong quá trình sản xuất ra ống nhựa hdpe. Giữa các đầu nối của ống cần có sự kết nối bền chặt; để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của ống.

    Bây giờ phải làm gì để có thể giải quyết được vấn đề đó; đây là câu hỏi đang được đặt ra. Chúng ta có thể dùng cách chèn tấm nóng giữa hai đầu để giải quyết vấn đề; đó và tiếp đó tiến hành nối chúng lại với nhau là xong.

    – Độ bền của ống nhựa hdpe rất cao, có lợi thế là dễ lắp đặt và vận chuyển mà không gây ra thiệt hại nào vật chất. Ống nhựa hdpe còn chịu được áp lực rất cao lên tới 73,4 độ F, với số một tỷ lệ hệ số an toàn 2:1 nên ống còn chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp, hoặc cả trường hợp thời tiết khắc nhiệt hơn.

    –  Ống có độ đàn hồi cao và đồng thời làm giảm nứt nẻ; cho ống đây có thể là ưu điểm vượt trội của ống hdpe. Chịu được áp lực nước cao, ống HDPE được sản xuất với 12 lớp áp lực khác nhau từ 2,5 thanh lên đến 32 bar.

    – Phụ kiện ống nhựa nhỏ hơn để kết nối với tính đàn hồi rất cao: ống PE là uốn cong có bán kính từ 20 đến 25 lần đường kính ngoài của nó vì vậy ống nước ít bị ảnh hưởng từ biến động như sạt lở đất, địa chấn, ống nước hdpe trường tồn với thời gian.

    – Với các mối nối của ống hoàn hảo, không có vết nứt và không phá vỡ, không bị biến dạng. Tóm lại với tất cả những ưu điểm trên và những đặc tính đặc biệt của ống nước HDPE; nêu trên thì chúng ta phầ nào đã giải thích được nguyên nhân vì sao nên sử dụng ống nước HDPE thay cho các loại ống nước thông thường rồi phải không nào.

    Hy vọng rằng với bài viết này, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về ống nhựa hdpe và chắc chắn các bạn đã có sự chọn lựa đúng đắn và chính xác nhất cho các công trình của mình. Ngoài ra, các bạn cũng nên tham khảo thêm một số loại ống nhựa khác nữa để có thể đánh giá được chất lượng của từng sản phẩm.

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn