CÁC ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI ỐNG NHỰA THÔNG DỤNG NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ống nhựa cũng rất nhiều loại với tên gọi khác nhau. Nếu chưa biết cách chọn loại ống nào phù hợp sẽ rất dễ gây ra tình trạng người bán sai đem về không sử dụng được, thậm chí gây hư hỏng cả hệ thống cấp thoát nước. Cùng xem bài viết của MEKPONG PLASTIC để có thêm thông tin về các loại ống nhựa dưới đây.

  1.  Ống nhựa PVC

     Ống nhựa PVC
    Ống nhựa PVC

     (poly(vinyl chloride) viết tắt là PVC) là một loại nhựa nhiệt dẻo được tạo thành từ phản ứng trùng hợp vinylclorua (CH2=CHCl).
    Ống nhựa PVC gồm hai loại. Ống nhựa PVC cứng hay còn gọi là ống uPVC và ống nhựa PVC mềm. Ống nhựa PVC cứng không dùng chất hóa dẻo trong công thức phối trộn. Ngược lại ống PVC mềm phải sử dụng chất hóa dẻo trong công thức phối trộn, chất hóa dẻo thường dùng là dầu hóa dẻo DOP.

    Thành phần phối trộn của ống uPVC bao gồm bột nhựa PVC với chỉ số K là 65 – 66, chất ổn định nhiệt, chất bôi trơn nội, chất bôi trơn ngoại, chất trợ gia công, chất độn, bột màu v.v…
    Thành phần phối trộn của ống PVC mềm bao gồm bột nhựa PVC (K65 – K66), chất ổn định nhiệt, chất bôi trơn, bột màu, chất hóa dẻo v.v…
    Nhựa uPVC khác với các loại nhựa thông thường, uPVC là một Polyvinyl Chlorua chưa được nhựa hoá gồm các thành phần:
    + Polymers Arylic -> tạo sự bền chắc, chiu va đập mạnh.
    + Nhóm chất ổn định -> giúp nhựa chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím.
    + Chất sáp -> dùng trong quá trình tạo hình, cho ống có bề mặt nhẵn bóng.
    Với đặc tính hóa chất độc hại nên ống PVC dần được thay thế bằng ống nhựa HDPE ít độc hại với độ bền lớn hơn.

  2. Ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE

    HDPE là Hight Density Poli Etilen .Được trùng phân từ poli Etilen (có tỉ trọng cao) dưới áp suất thấp với các hệ xúc tác như crom/silic catalyts ..v..v ….Được dùng sản xuất túi ni lon , ống nhựa HDPE, vật dụng bằng nhựa…

    Ống HDPE có những đặc tính quý báu và ưu việt hơn hẳn các ống nhựa khác. 
    Tuổi thọ rất cao (nếu sử dụng,lắp đặt đúng kỹ thuật đề ra tuổi thọ của ống bền không dưới 50 năm)
    Ống HDPE rất bền với những chất lỏng và dung dịch thường gặp trên đường dẫn và đất thoát nước. Nó không bị rỉ, không bị tác dụng bởi các dung dịch muối, axít và kiềm; kể cả nước mưa axít cũng không ảnh hưởng tới loại ống này.
    Sự chịu đựng đối với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ của ống HDPE rất tốt; nó không bị lão hóa về cơ lý hoá khi ống HDPE bị để lâu ngày dưới tia cực tím của mặt trời.
    Ở nhiệt độ –40◦C ống HDPE vẫn giữ được sự chịu áp; và độ va đập tốt so với các ống nhựa khác. Ống HDPE  chịu lửa tốt. Khi bị tác dụng dưới ngọn lửa, ống HDPE khó bắt lửa, nó chỉ mềm đi và biến dạng. Nhiệt độ bắt lửa của nhựa HDPE là 327◦C
    Ống HDPE có đặc tính chịu uốn lệch rất tốt và có sức chịu biến dạng dưới loại tải cao.
    Rất kinh tế với giá thành rẻ hơn ống thép và ống bê tông .Qua đó sẽ giảm được chi phí sửa chữa,lắp đặt rất nhiều.
    Trọng lượng của ống nhẹ nên chi phí lắp đặt; vận chuyển thấp cùng với đó là chi phí máy móc,nhân công, thiết bị cho việc lắp đặt đơn giản.
    Đặc điểm ống nhựa gân xoắn HDPE; có chỉ số chuyển nhiệt rất thấp giảm tối đa nguy cơ làm nước bị đông lạnh.
    Ống nhựa gân xoắn HDPE có độ uốn dẻo cao cho phép ống di chuyển; theo từng sự kiến tạo của mặt bằng đất thi công (do đất trượt hay động đất) mà không bị gãy; vỡ ở các đầu mối hàn nối.

  3. Ống nhựa PPR

    Ống nhựa PPR
    Ống nhựa PPR

    Ống PPR được làm từ Polypropylene Random Copolymers; đặc biệt thích hợp trong điều kiện môi trường với nhiệt độ cao (từ 70 – 110 độ C); và áp suất 25 Bar, theo tiêu chuẩn của CHLB Đức Din 8077- 8078.

    Là loại nhựa “sạch” nên Châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới đã thay thế toàn bộ ống PP-R cho hệ thống cấp nước.
    Ống PP-R có 4 loại: PN10 dùng cho nước lạnh; PN 16 dùng chung cho cả nước lạnh và nước nóng; PN20 dùng riêng cho nước nóng và PN25 dùng cho các trường hợp đặc biệt chịu áp suất cao hay vùng có khí hậu lạnh.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn