Biến động ngành nhựa trong năm 2021 tăng hay giảm

Theo số liệu thống kê, trong khi các doanh nghiệp kinh doanh nhựa nội đang loay hoay với bài toán kinh phí nguyên liệu đầu vào. Thì các doanh nghiệp nhựa ở một số nước đã. Và đem sản phẩm nhựa hoàn chỉnh của mình sang Việt Nam để cạnh tranh. Vậy, biến động ngành nhựa trong năm 2021 tại thị trường nội tăng hay giảm kịch sàn? Cùng với Công Ty TNHH Mekong Plastic tìm hiểu ngay dưới bài viết sau.

Biến động ngành nhựa trong năm 2021 tăng hay giảm giá kịch sàn?

Với diễn biến khả quan trong 9 tháng vừa qua. Các chuyên gia dự báo tình hình xuất khẩu sản phẩm nhựa trong năm 2021 sẽ tiếp tục duy trì đà tăng. Điều này kéo theo giá thành của chất liệu nhựa tăng cao. Chúng tác động trực tiếp đến các ngành sản xuất nhựa liên quan như: Sản xuất bao bì nhựa  màng mềm phức hợp, bao bì PET thực phẩm.

Khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Nền kinh tế nước nhà khởi sắc sẽ gia tăng tầng lớp trung lưu. Kéo theo tốc độ đô thị hóa lớn là nhân tố tích cực. Cho sự phát triển lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nhất là thực phẩm đóng gói.

Thực tế, ngành công nghiệp bao bì thực phẩm. Và đồ uống đóng chai đang được các chuyên gia đánh giá khả quan trong tương lai. Là tiền đề vững chắc để ngành bao bì nhựa màng mềm phức hợp phát triển.

Mặc dù quy hoạch phát triển ngành nhựa của Chính phủ đến năm 2020 sẽ giảm tỷ trọng ngành nhựa bao bì. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng với tốc độ tăng trưởng như hiện nay. Bao bì nhựa màng mềm phức hợp còn nhiều dư điệu phát triển. Và tiếp tục tăng giá trong năm 2021.

  

ngành nhựa
Biến động ngành nhựa trong năm 2021 tăng hay giảm

Nguyên nhân khiến ngành nhựa tăng giá trong năm 2021

Hiện nay, việc Chính phủ tăng thuế ngành nhựa nhập khẩu lên 3% sẽ tạo ra nhiều khó khăn. Cho các doanh nghiệp trong ngành tìm kiếm nguồn nguyên liệu. Nhất là các doanh nghiệp sản xuất bao bì thực phẩm lẫn xây dựng. Theo số liệu tính toán sơ bộ, với mức giá doanh nghiệp nhập khẩu hiện tại. Cộng thêm với thuế 3% thì chi phí phát sinh doanh nghiệp phải trả là rất cao.

Vậy nên, bên cạnh áp lực giá hạt nhựa tăng, doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Còn phải gánh thêm sức ép về chi phí thuế nhập khẩu nguyên liệu. Trong khi đó, các đơn vị sản xuất hạt nhựa ở trong khu vực như Trung Quốc hay Hàn Quốc lại được hưởng lợi. Cụ thể, họ sẽ tăng giá bán hạt nhựa tương ứng với mức thuế nhập khẩu đã được điều chỉnh. Tất cả dẫn tới tình trạng doanh nghiệp kinh doanh nhựa nội sẽ chịu tác động mạnh bởi chính sách giá mới này.

Chưa hết, ngay trên sân nhà, hiện đang có trên dưới 2000 doanh nghiệp kinh doanh trong ngành nhựa. Trong đó, có tỷ lệ 84% doanh nghiệp tập trung khu vực miền Nam, 14% miền Bắc. Do đó, tỷ lệ cạnh tranh khu vực phía Nam hiện nay là cao nhất.

 Chính phủ tăng thuế ngành nhựa nhập khẩu lên 3% sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp

Mảng bao bì nhựa màng mềm phức hợp chiếm tỷ trọng cao nhất và chịu áp lực cạnh tranh từ doanh nghiệp ngoại lớn.  Điều này bắt buộc các doanh nghiệp phải tăng giá nhựa trong thời gian tới để có được lợi nhuận và bước đà vững chắc cạnh tranh trên thị trường khốc liệt sắp tới.


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn