Biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE theo tiêu chuẩn kỹ thuật

Nội dung hôm nay Mekong Plastic sẻ hướng đến chủ đề thuyết minh biện pháp thi công ống cấp nước HDPE, với những hiểu biết chuyên ngành chúng tôi sẻ mang đến đầy đủ thông tin chi tiết về ống nhựa HDPE là gì ? Yêu cầu thông số kích thước, đường kính và các thi công đúng kĩ thuật.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. Sơ lược về ống cấp nước HDPE

    Biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE theo tiêu chuẩn kỹ thuật
    Biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE theo tiêu chuẩn kỹ thuật

    HDPE là từ viết tắt của High-density polyethylene. Ống HDPE là loại ống được chế tạo bằng vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao, có cường độ chịu lực tốt, thường được sử dụng để vận chuyển chất lỏng.

    Ưu điểm

    • Khả năng chịu đựng bền bỉ, không bị ăn mòn bởi các hóa chất mạnh, chính vì vậy nên nó thường được dùng để vận chuyển chất lỏng.
    • Ống nhựa HDPE có độ bền và không bị rò rỉ, đây là ưu điểm vượt trội về độ an toàn trong quá trình sử dụng, đồng thời tăng tuổi thọ của đường ống. Điều này giúp cho chúng ta tiết kiệm được khoản chi phí lắp đặt và sửa chữa.
    • Đa dạng về kích thước ống
    • Dễ uốn

    Nhược điểm

    • Khắc phục các mối nối của ống nhựa HDPE rất khó khăn

    Để biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE đạt hiệu quả tốt thì việc lựa chọn nguyên liệu như ống HDPE là bước quan trọng, cần chọn lựa chỗ cung cấp ống uy tín, đạt chất lượng cao.

  2. Biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE chuẩn

    Khi thực hiện biện pháp thi công đường ống nhựa HDPE thì người thực hiện cần đảm bảo được đúng và đủ quy trình thi công, chọn vật liệu, tiêu chuẩn đào hố cũng như phương pháp nối ống sao cho chắc chắn và chất lượng nhất.

    Đào hố chôn ống

    Đào hố chôn ống
    Đào hố chôn ống

    Đầu tiên thì đơn vị thi công cần dựa theo sơ đồ đường ống để tiến hành đào cũng như lắp đặt tuyến ống. Cụ thể:

    + Với hệ thống cấp nước, đơn vị thi công phải thực hiện đào hố sâu. Tuy nhiên cần đảm bảo an toàn trong quá trình công nhân thi công.

    + Khi đào hố, đơn vị thi công hãy chú ý quan sát địa hình và lưu tâm đến vấn đề quy hoạch để xem hệ thống đi ống này có gây ra ảnh hưởng hay tác động xấu đến công trình khác hay là không.

    Lắp đường ống cấp nước HDPE

    Lắp đường ống cấp nước HDPE
    Lắp đường ống cấp nước HDPE

    Thường thì công đoạn lắp đặt ống sẽ quyết định chủ yếu đến chất lượng của công trình, độ bền, độ an toàn và điều kiện để bảo dưỡng tuyến ống. Muốn lắp đặt được thì ta cần tiến hành theo những bước như sau:

    + Hạ đường ống xuống rãnh canh rồi chính sao cho kích thước của nó phải nằm vừa vặn ở trong hố khi đã thi công xong.

    + Chuẩn bị vật liệu đầy đủ, cút nối, đầu nối co lơi và thiết bị máy hàn

    + Thực hiện công việc hàn ống theo chỉ dẫn ở phần bên dưới

    Thực hiện hàn nối ống nhựa HDPE

    Trong quá trình hàn ống thì ta cần thực hiện theo 03 bước cơ bản được bật mí sau đây:

    Bước 1: Chuẩn bị máy hàn ống

    Lắp các đầu cần hàn vào trong máy rồi siết chặt bằng lục giác

    Cắm điện 220V và để ở nhiệt độ 260°C

    Trong thời gian nhiệt độ tăng thì quá trình gia nhiệt kết thúc máy hàn báo hiệu đèn xanh. Muốn kiểm chứng độ chính xác thì bạn có thể dùng nhiệt kế.

    Bước 2: Chuẩn bị ống, phụ kiện ống

    Đơn vị thi công sẽ đo chiều dài đoạn ống cần nối. Sau đó căn ống dựa theo phương vuông góc với đường tâm ống giúp cho mối hàn được khăng khít nhất. Trước khi đặt ống vào trong máy hàn thì người thi công phải làm sạch bề mặt đầu ống nhằm tránh bụi bẩn hay tạp chất bám víu làm giảm hiệu suất mối nối. Sau đó dùng thước hay dụng cụ đo chuyên dụng để đo chiều sâu của mối hàn theo đúng tiêu chuẩn đã đánh dấu trên ống.

    Bước 3: Hàn nóng chảy

    Khi đã chuẩn bị máy, vật liệu hàn xong thì ta bắt đầu đưa ống cùng phụ kiện cần hàn vào rồi giữ chặt đến khi quá trình gia công kết thúc thì thôi. Dấu hiệu nhận biết là đèn đỏ chuyển sang xanh. Thời gian gia nhiệt này sẽ được tính là toàn bộ phần ống theo chiều sâu mối hàn, phụ kiện tiếp xúc hoàn toàn cùng đầu hàn.

    Công đoạn này có yêu cầu quá trình đưa ống, đưa phụ kiện vào đầu hàn. Khi đã kết thúc thời gian gia nhiệt thì đơn vị thi công cần rút thiết bị máy hàn ra ngay lập tức. Cuối cùng đưa ống từ từ vào phụ kiện và ta sẽ có được múi hàn đồng nhất.

    Nên mua ống nhựa gân xoắn HDPE 2 lớp thương hiệu nào tốt nhất hiện nay?
    Nên mua ống nhựa gân xoắn HDPE 2 lớp thương hiệu nào tốt nhất hiện nay?

>>> NHẤT ĐỊNH NÊN DÙNG ỐNG NHỰA HDPE MEKONG PLASTIC VÌ NHỮNG LÝ DO NÀY



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn