Các hình thức nuôi trồng thủy sản hiện nay

Các hình thức nuôi trồng thủy sản ngày càng được đa dạng và được áp dụng phổ biến ở nhiều khu vực. Không còn xa với bà con nuôi trồng thủy hải sản nữa. Mỗi hình thức đều sẽ có những tính chất riêng của chúng. Việc chọn mô hình phù hợp với các kỹ thuật chăn nuôi mới đang được kỳ vọng và chú ý.

Sau đây cùng điểm qua các hình thức nuôi trồng thủy sản phổ biến nhé.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 90

Các hình thức nuôi trồng thủy sản hiện nay
Các hình thức nuôi trồng thủy sản hiện nay
  1. Hình thức nuôi trồng thủy sản trong ao

    Hình thức nuôi trồng thủy hải sản trong ao là hình thức phổ biến nhất đối với các hộ gia đình. Hình thức này đã được áp dụng từ lâu đời, phù hợp cho các loại thủy hải sản nước ngọt. Để thành công thì bà con phải nắm được kỹ thuật chăn nuôi, đặc tính để chăm sóc chúng. Phải đảm bảo các bước sau đây

    Bước 1: Lựa chọn giống loài vật nuôi phù hợp

    Để vật nuôi sống phát triển tốt thì phải lựa chọn phụ thuộc vào loại nước, đa phần nuôi trong ao sẽ là những loài cá nước lợ. Ngoài ra bạn cũng có thể nuôi ghép nhiều loại cùng với nhau. Mỗi loài sẽ có một tập tính ăn khác nhau để lượng thức ăn không bị tranh giành.

    Một số loại để lựa chọn: Cá trắm, cá bông lau, cá chép, cá khô phi, cá mè dinh,…

    Bước 2: Cải tạo ao nuôi

    Ao để nuôi trồng thông thường có diện tích từ 100m2, sâu từ 1 – 1,5m. Mực nước trong ao luôn phải đảm bảo từ 0,4 – 0,5m và đặc biệt thông thoáng. Gần nguồn nước sạch để đảm bảo môi trường chăn nuôi tốt.

    Trước khi thả cá, phải cải tạo lại ao nuôi bằng cách tháo cạn nước, dọn sạch cỏ và tu sửa lại bờ ao. Có thể sử dụng vôi và phân chuồng ủ xanh để bón cho ao, vớt hết các bãi phân xanh. Sau đó cấp nước từ từ lại ao.

    Bước 3: Quản lý ao nuôi

    Luôn đảm bảo được mức nước ổn định trong ao nuôi, kiểm tra bờ ao và cống rãnh thường xuyên để kịp phát hiện hư hỏng. Mùa mưa phải chuẩn bị cọc và đăng màn để cá không bị trôi ra khỏi ao.

    Kiểm tra lại màu nước trong ao để sử dụng phân bón và thức ăn chăn nuôi hợp lý.

    Nếu thấy cá có biểu hiện thiếu oxy nổi đầu thì ngưng cho cá ăn và cấp thêm nước.

  2. Hình thức chăn nuôi thủy hải sản ở lồng bè. 

    Hình thức này được phổ biến ở những môi trường nước có bề mặt lớn như vịnh, đảo, ven biển,… nơi có độ sâu từ 3m trở lên. Loại mô hình này có thể nuôi cả vật nuôi nước lợ và mặn.

    Hai loại lồng được phổ biến hiện nay là lồng bè truyền thống và lồng bè từ nhựa HDPE cao cấp.

    Lồng bè truyền thống: 

    • Lồng bè làm bằng lưới: Loại này giá thành rẻ nhưng chỉ phù hợp vùng nước yên lặng, không bị tác động. Tuổi thọ chỉ từ 3-5 năm.
    • Lồng bè làm bằng khung gỗ và kẽm: Khi sử dụng loại này phải đảm bảo chọn được loại gỗ chịu nước tốt. Để không ảnh hưởng đến chất lượng nuôi trồng.
    • Lồng bè làm từ khung tre: Đây chỉ là mô hình dùng tạm bợ trong khoảng thời gian ngắn. Nếu chăn nuôi lâu dài bạn nên chọn chất liệu khác chắc chắn hơn.
    • Lồng bè làm từ sắt: Nên lựa loại sắt có mạ kẽm để chống gỉ.

    Lồng bè từ nhựa cao cấp HDPE:

    Lồng bè từ nhựa cao cấp HDPE
    Lồng bè từ nhựa cao cấp HDPE

    Đây là loại mô hình từ chất liệu mới vừa được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Mô hình này đã khắc phục được nhiều nhược điểm của mô hình truyền thống cũ như: dễ bị ăn mòn, thô ráp, dễ bục nát, hư hỏng. Chi phí lắp đặt mô hình này có hơi cao nhưng độ bền nó lại đáng tiền.

    Tuy chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng lồng bè cao cấp HDPE đã và đang được các chủ dự án quy mô vừa và lớn đặc biệt quan tâm. Đây là loại lồng cá được sử dụng các mô hình nuôi trồng thủy hải sản hiện đại từ các nước châu Âu như Na Uy, Thụy Điển, yêu cầu các chủ dự án cần có sự đầu tư tìm hiểu áp dụng và đầu tư tài chính.

    Phù hợp với hướng phát triển các mô hình nuôi trồng thủy hải sản bền vững, các lồng cá HDPE cao cấp mang nhiều ưu điểm vượt trội mà cho đến nay vẫn đang là mô hình số 1 trên Thế giới:

    • Vật liệu có độ bền, tuổi thọ siêu cao, gấp 20 – 30 lần so với các vật liệu truyền thống.
    • Chất liệu HDPE có khả năng chống ăn mòn từ muối biển, chống ăn mòn từ các tác động môi trường và kháng tia UV cực tốt.
    • Với tính mềm dẻo, lồng bè từ ống HDPE hoàn toàn có thể thích ứng với nhiều loại địa hình, địa chất khác nhau.
    • Vật liệu HDPE thân thiện với môi trường, đảm bảo giữ được độ sạch cho nước.
    • Lồng bè từ ống HDPE có thể sử dụng tại các khu vực hồ thủy điện có mực nước sâu.
    • Tối ưu chi phí đầu tư với công suất hoạt động và sản lượng cao.
    Lồng bè từ nhựa cao cấp HDPE
    Lồng bè từ nhựa cao cấp HDPE

     

    Một trong những ưu điểm lớn khi sử dụng lồng bè HDPE đó là giá thành sản phẩm này trên thị trường hiện nay đã giảm rất nhiều. Thay vì phải nhập khẩu nguyên hệ thống lồng bè từ nước ngoài, các chủ dự án đã có thể tự mình thực hiện bằng cách học hỏi kỹ thuật, thuê các nhà thi công trong nước và mua trực tiếp nguyên vật liệu và ống HDPE từ các nhà sản xuất trong nước. 

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn