Tầm quan trọng của hệ thống thoát nước thải trong gia đình

Bên cạnh đường nước sạch vào gia đình, đường nước thải cũng đóng vai trò rất quan trọng với công trình. Bạn đã biết cách chọn ống nhựa thoát nước thải chưa? Nếu chưa thì hãy dành thời gian để đọc bài viết này nhé. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mà bạn cần đó.

hệ thống thoát nước thải trong gia đình
hệ thống thoát nước thải trong gia đình

 

  1. Tầm quan trọng của hệ thống thoát nước thải trong gia đình

    Công trình nhà ở cần có hệ thống thoát nước thông minh và đảm bảo. Không ai muốn phải sống trong một căn nhà bị rò rỉ nước thải cả. Tuy nhiên, không ít gia đình thường chọn phương án tập trung toàn bộ các loại nước thải và nước mưa vào chung 1 bể phốt rồi từ đó dẫn ra cống. Tuy nhiên, vào mùa mưa phương án này lại khá rủi ro. Khi trời mưa lớn, rác theo đường ống xuống bể phốt và có thể gây tắc ống từ đây. Trong nhiều trường hợp, còn xảy ra tình trạng nước có thể trào ngược, rất bất tiện cho gia đình.

    Chính vì lẽ đó, trước khi xây dựng gia đình cần tính toán được lượng nước thải sẽ phát sinh trong quá trình sử dụng. Để hệ thống thoát nước được bền và tiết kiệm chi phí.

  2. Các lưu ý khi chọn ống nhựa thoát nước thải

    ống nhựa thoát nước thải
    ống nhựa thoát nước thải

    Có rất nhiều cần lưu ý khi chọn ống thoát cho nước thải. Tuy nhiên dưới đây là những điều rất quan trọng. Nếu bạn bỏ qua những điều này, có thể bạn sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường:

    – Chọn ống có độ dài, kích thước, độ dày phù hợp

    – Chọn ống chịu được áp lực tốt

    – Chọn ống có trọng lượng nhẹ, độ bền cao, độ dẻo cao

    – Chọn ống kháng hóa chất và kháng thời tiết

    – Chọn ống từ nhà cung cấp ống uy tín

    Khi bạn chọn mua ống từ nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ được tư vấn cách xác định chi tiết các thông số cho đường ống nhà mình. Bởi vì đây chính là nền tảng để họ cung cấp cho bạn đúng loại sản phẩm mà bạn cần.

    Về cơ bản, ống thoát nước thải tốt có những đặc điểm như sau: toàn thân trơn, trên thân hoàn toàn không có các vết gợn hay sần sùi, màu sắc sản phẩm đồng nhất, trên thân có dấu hiệu nhận biết của thương hiệu/nhà sản xuất, các thông số kỹ thuật được in nổi bật trên thân ống. Nếu ống không đáp ứng được các tiêu chí này, bạn nên cân nhắc sử dụng sản phẩm khác.

  3. Các loại ống thoát nước thải đang có trên thị trường

    Các loại ống thoát nước thải đang có trên thị trường
    Các loại ống thoát nước thải đang có trên thị trường

    Có khá nhiều loại ống nhựa thoát nước thải trên thị trường. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn chọn loại sản phẩm hợp lý. Dưới đây là một chỉ dẫn cho bạn:

    – Ống nhựa PVC được sử dụng tương đối nhiều vì dễ lắp đặt. Loại ống này bền với hoá chất, không bị gỉ sét, có khả năng chịu va đập và áp lực nước. So với ống sắt thì loại này có trọng lượng nhẹ hơn.

    – Ống chịu lực HDPE thường được sử dụng để làm hệ thống thoát nước ở nền móng nhà và lòng đường. Loại ống này có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, độ bền cao, tuổi thọ rất cao. 

    – Ống nước phức hợp nhôm nhựa dành cho những vị trí và yêu cầu đặc biệt. Loại sản phẩm này có lớp giữa là nhôm, lớp trong và ngoài là nhựa HDPE. Việc kết hợp này mang đến cho sản phẩm độ bền gần như vĩnh cửu và tránh được tình trạng thẩm thấu, rò rỉ.

    Để công trình có độ bền và tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn ống chịu lực HDPE của nhựa Mekong Plastic làm hệ thống thải. Nhựa Mekong Plastic là thương hiệu có tiếng trên thị trường, sản phẩm được nhiều chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng tin tưởng và lựa chọn. Hiện công ty đang có 3 nhà máy lớn ở các khu công nghiệp lớn với dây chuyền hiện đại cùng quy chuẩn khắt khe.

    Như vậy, bạn đã có những thông tin cơ bản nhất về ống nhựa thoát nước thải trong hộ gia đình.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn