CÁCH BẢO VỆ ỐNG NHỰA HDPE

Ống nhựa HDPE với nhiều ưu điểm vượt trội như trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, độ bền cao, chịu hóa chất, không gây độc hại cho nước… nên ngày càng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiêu sau một thời gian dài sử dụng ống nhựa HDPE cũng gặp phải một số sự cố gây hỏng hóc. Vậy phải làm thế nào để bảo vệ đường ống nhựa HDPE tốt nhất?

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

CÁCH BẢO VỆ ỐNG NHỰA HDPE
CÁCH BẢO VỆ ỐNG NHỰA HDPE
  1. Xác định vị trí dễ bị tác động nhất của đường ống

    Để bảo vệ đường ống nhựa HDPE hiệu quả thì trước tiên chúng ta cần xác định được vị trí nơi ống dễ tiếp xúc và bị tác động của môi trường bên ngoài nhất. Từ đó mới có những biện pháp bảo vệ thích hợp. Thông thường, những vị trí dễ bị tác động nhất của đường ống là: nơi đường ống nhựa HDPE được lắp lộ thiên, đường ống ngầm dưới đất, đường ống ở tường ngoại thất và đường ống ở nhà để xe.

  2. Tiến hành bảo vệ đường ống

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Sau khi đã xác định được những vị trí đường ống nhựa HDPE dễ bị tác động làm hư hỏng nhất; chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành các phương pháp bảo vệ cho đường ống.

    Những đường ống nhựa HDPE được lắp đặt lộ thiên sẽ rất dễ bị dòn; gãy do tác động bởi sức nóng của mặt trời. Do đó điều cần thiết là phải bảo vệ được đường ống khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Chúng ta có thể sử dụng những hộp bảo vệ bằng nhựa cách nhiệt; để bao quang đường ống. Loại hộp nhựa cách nhiệt này chúng ta có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng vật tư xây dựng. Hộp nhựa  này sẽ che chắn và “cách ly” đường ống nhựa HDPE khỏi sức nóng của mặt trời.

    Cũng có thể sử dụng sơn cách nhiệt để bảo vệ ống nhựa HDPE; khỏi sự tàn phá của mặt trời. Sơn còn có thể tạo màu trang trí cho ống theo ý muốn. Sơn sẽ bay màu theo thời gian; chúng ta cần bảo dưỡng thường xuyên để ống có độ bền tối ưu.

    Một cách khác nữa là bạn cũng có thể sử dụng băng nhiệt điện để quấn quanh đường ống. Nó cũng có tác dụng cách nhiệt rất tốt cho đường ống nhựa HDPE; hoặc bạn cũng có thể sử dụng khăn vải để cuốn quanh đường ống của mình để ngăn được phần nào đó sức nắng của ánh nắng mặt trời.

    Với những hệ thống đường ống dễ bị tác động bởi con người (như ở nhà để xe, dẫn qua lối đi lại…), chúng ta nên khắc phục ngay từ khâu lắp đặt là áp sát đường ống vào các bức tường để tránh được sự va chạm, lắp lên cao hơn so với mặt đường đi…An toàn nhất là nên lắp âm dưới sàn nhà, hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng hộp gỗ bao bên ngoài để bảo vệ cho đường ống của mình.

    Đối với các hệ thống đường ống ngầm dễ bị ẩm ướt dẫn đến mục nát…chúng ta cũng cần xác định bảo vệ ngay từ đầu khi lắp đặt. Khi lắp đặt chúng ta cần xây máng bê tông ngầm trong lòng đất; theo đường dẫn của đường ống nhựa HDPE để ngăn không cho nước cũng như đất; các loại côn trùng tiếp xúc với ống gây hư hỏng. Ngoài ra khi chọn loại ống để lắp đặt âm trong lòng đất; thì chúng ta cũng nên ưu tiên chọn những loại ống nhựa HDPE cao cấp để đảm bảo độ bền lâu dài hơn.

    Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết cách bảo vệ tốt hơn cho hệ thống đường ống của mình, tiết kiệm chi phí và thời gian cho việc sửa chữa, mua mới.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn