Giải pháp cáp ngầm khi có động đất xảy ra – Mekong Plastic

Động đất hiện nay đang ngày càng xuất hiện nhiều với tần xuất thường xuyên. Hiện tượng này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân; đặc biệt là những công trình xây dựng dưới lòng đất như đường cáp ngầm. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu về giải pháp cáp ngầm khi có động đất xảy ra.

Giải pháp cáp ngầm khi có động đất xảy ra - Mekong Plastic
Giải pháp cáp ngầm khi có động đất xảy ra – Mekong Plastic
  1. Giải pháp cáp ngầm khi có động đất xảy ra – Mekong Plastic

  1. Đảm bảo chắc chắn hiệu quả ống

    • Chất lượng ống bảo vệ cũng sẽ quyết định rất nhiều; đến khả năng ảnh hưởng của động đất đến đường dây cáp ngầm.
    • Một đường ống chất lượng tốt như ống nhựa xoắn chịu lực HDPE; có thể bảo vệ cho đường cáp ngầm bên trong được an toàn khỏi các tác động lực cũng như hóa học.
    • Loại ống chất lượng tốt nhất hiện nay trên thị trường; được sử dụng để bảo vệ đường cáp ngầm chính là ống nhựa xoắn chịu lực HDPE .
    • Đây là loại ống xoắn chịu lực cực tốt; được chế tạo từ nhựa HDPE là loại nhựa có khả năng chịu lực vô cùng tốt.
    • Loại ống này còn được cấu tạo khá đặc biệt với các đường gân xoắn ruột gà trên thân ống.
    • Các đường gân này chính là bí quyết giúp loại ống này có thể uốn lượn; thay đổi hướng đi khi gặp phải lực tác động hay vật cản, giúp giảm tới 70% lực tác động lên thân ống.
    • Khi xảy ra động đất, sự dao động của bề mặt đất tại các khu vực khác nhau không đều nhau rất dễ dẫn đến tình trạng mặt đất tác dụng lực nén lên thành ống nhựa xoắn, lúc này ông ruột gà có thể thay đổi từ thẳng thành cong theo lực tác động một cách dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng đường dây cáp bên trong.
  2. Cố định ống chắc chắn trong quá trình rải ống

    • Một trong các nguyên nhân khiến cho đường cáp ngầm xảy ra sự cố khi có động đất dù chỉ là rất nhẹ là do các đường ống không được cố định chắc chắn với nhau.
    • Dẫn đến khi có xảy ra bất kỳ rung chuyển nào dưới mặt đất, các đường ống bị xô lại với nhau, tác động lên nhau dẫn đến ảnh hưởng chất lượng đường dây cáp ngầm bên trong.
    • Việc cố định ống chắc chắn này thực ra khá đơn giản; chỉ cần trong bước thi công làm cẩn thận, nhà thi công cho cố định các đoạn ống nhựa xoắn HDPE bởi giầm gỗ hoặc cát để chúng không sát nhau thì đến khi công trình hoàn thành, những đường ống này sẽ luôn được nằm cách biệt và được bảo vệ chặt chẽ khỏi các rung chuyển, chấn động của các trận động đất dù lớn hay nhỏ.
  3. Đảm bảo tối đa cố định các đầu chốt nối của ống

    • Mối nối chính là phần dễ khiến cho đường ống bảo vệ cáp ngầm bị phá vỡ khi có tác động từ bên ngoài vào.
    • Bảo vệ mối nối ống là vô cùng quan trọng.
    • Đảm bảo chắc chắn đã thực hiện đúng quy trình nối ống để không xẩy ra các hiện tượng dò rỉ nước hay chất hóa học trong lòng đất vào.
    • Nếu các mối nối ống lỏng lẻo, chỉ cần một tác động nhỏ thôi, chưa cần đến tác động của động đất thì những mối nối này đã có thể làm hỏng cả hệ thống bảo vệ an toàn cho dây cáp ngầm.


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn