Ống xoắn HDPE giải pháp bền vững cho các công trình gần biển

Ống nhựa xoắn HDPE (High-Density Polyethylene) hay thường được gọi tắt là ống HDPE, là một loại vật liệu nhựa chịu nhiệt dẻo được sử dụng rất nhiều trong đời sống cũng như các công trình biển, công trình công nghiệp hiện đại.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 250

>>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Quảng Nam

Ống xoắn HDPE giải pháp bền vững cho các công trình gần biển
Ống xoắn HDPE giải pháp bền vững cho các công trình gần biển
  1. Ưu điểm của ống xoắn HDPE mà bạn nên biết:

    • Độ bền hóa học cao: loại vật liệu này có tính bền cao, chịu được môi trường các chất lỏng khắc nghiệt như acid, bazơ, muối,…. nên thường được sử dụng trong các công trình lâu năm với độ bền trên 50 năm.
    • Tính dẻo tốt: có thể uốn dẻo để luồn dây cáp, dây điện vừa tiết kiệm không gian lại vừa tạo tính thẩm mỹ tốt cho môi trường.
    • Khả năng chịu lực nén cao: tính chịu lực tốt giúp ống xoắn HDPE được sử dụng nhiều trong các công trình ngầm để bảo vệ dây cáp, dây điện. Tùy thuộc vào hệ số nén khác nhau của mỗi công trình mà ống xoắn được chôn ở độ sâu khác nhau và đều đảm bảo ống chịu nén tốt. Loại ống này cũng chịu được va đập tốt hơn hẳn so với các ống khác. 
    • Khả năng chịu nhiệt tốt: dù trong môi trường có nhiệt độ quá cao hay quá thấp đến -40oC thì ống nhựa xoắn HDPE vẫn giữ nguyên công dụng và độ bền của nó. Dù trong tình huống xảy ra hỏa hoạn, ống HDPE cũng chịu nhiệt, chịu lửa tốt để bảo vệ dây cáp, dây điện và hạn chế tối đa thiệt hại cho công trình.
    • An toàn khi xảy ra động đất, sụt lún,…
    • Bảo dưỡng, sửa chữa thuận lợi
    • Tính kinh tế cao do loại vật liệu này có giá thành rẻ.
      Ưu điểm của ống xoắn HDPE
      Ưu điểm của ống xoắn HDPE
  2. Tác động của môi trường ven biển tới công trình

    Biển đối với khách du lịch là những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Tuy nhiên vùng biển bao la rộng lớn còn được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như là môi trường để ngư dân khai thác hải sản, là môi trường dẫn ống cáp quang, điện quang,…

    Mặt khác, môi trường biển cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ tới các công trình, chẳng hạn như:

    Hàm lượng muối biển

    Biển là nơi chứa hàm lượng muối cao, có thể gây ra hiện tượng ăn mòn bê tông cốt thép dẫn đến hậu quả làm phá hủy kết cấu bê tông, nứt vỡ công trình. Thời gian xây dựng và sử dụng công trình càng lâu, hiện tượng ăn mòn càng diễn ra nghiêm trọng. Thông thường các công trình bê tông cốt thép sẽ có biểu hiện ăn mòn; nghiêm trọng khi sử dụng sau 10-30 năm. Thời gian cụ thể phụ thuộc vào hàm lượng muối nhiều hay ít, khả năng chống ăn mòn của vật liệu sử dụng, cường độ bê tông, chất lượng thiết kế – thi công – quản lý và mục đích sử dụng,…

    Mưa bão

    Nếu như đất liền thường “an toàn” bởi ít bị ảnh hưởng từ mưa bão; thì vùng biển lại thường xuyên “dậy sóng” làm độ an toàn của các công trình bị giảm xuống. Đặc biệt là các công trình có kết cấu dạng tháp như phát thanh, truyền hình, ăng ten, các tín hiệu truyền thông, cột điện,… Công trình dạng tháp càng cao thì càng gây thiệt hại nặng nề khi bị đổ sập.

    Mặt khác, khi xảy ra mưa bão lớn thường kèm theo sự cố không mong muốn như tràn vỡ hồ, đập thủy điện, thủy lợi nhỏ,… Tình trạng xả lũ thủy điện, thủy lợi cũng có thể gây ra thiệt hại tới công trình biển.

    Mưa bão sẽ làm thay đổi thông số điều kiện tự nhiên như tần suất lũ, lưu lượng lũ, tải trọng gió,… Chẳng hạn như tần suất lũ thiết kế cho một công trình biển có thể chỉ ở mức 4.000 m3/s, nhưng do mưa bão mà có thể tăng lên 5.000 m3/s,… điều này làm giảm độ bền, sức chịu nén,…

    Nhiệt độ thay đổi liên tục

    Không chỉ hay xảy ra tình trạng mưa bão mà nhiệt độ tại các vùng biển; cũng thay đổi liên tục từ nắng nóng gay gắt chuyển sang mưa ẩm; chỉ trong một vài giờ đồng hồ. Nếu công trình biển sử dụng vật liệu bê tông; nó có thể bị biến dạng khi nhiệt độ thay đổi quá liên tục. Bản chất của hiện tượng bê tông bị biến dạng; là do sự biến dạng của các ma trận xi măng trong cốt liệu và khoáng thủy hóa của quá trình gia nhiệt. 

    >>>> Ống nhựa xoắn luồn dây điện cho công trình xây dựng

  3. Vì Sao Nên Chọn Ống Nhựa Xoắn HDPE tại các công trình ven biển

    Ống Nhựa Xoắn HDPE tại các công trình ven biển
    Ống Nhựa Xoắn HDPE tại các công trình ven biển

    Tuổi thọ cao

    Ống nhựa HDPE có tuổi thọ cao lên tới 50-70 năm, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho các công trình, đảm bảo thời gian sử dụng vững chắc và lâu dài.

    Không bị ăn mòn

    Như đã chia sẻ ở trên, ống xoắn HDPE có thể chịu được mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt ở Việt Nam như nhiều muối biển, nhiều acid, bazơ,.. mà không bị ăn mòn, không thấm nước, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất để bảo vệ tốt cho công trình biển.

    Chịu được thời tiết khắc nghiệt 

    Dù môi trường thời tiết có hay xảy ra mưa bão, tăng giảm nhiệt độ liên tục; và đột ngột thì ống nhựa xoắn HDPE rất ít bị ảnh hưởng. Với ưu điểm mềm dẻo vốn có của loại ống xoắn nhựa HDPE; vật liệu này có thể chủ động tránh những tác nhân có hại từ môi trường; gây ảnh hưởng tới ống. Vì có những đường gân xoắn mà nó có thể uốn cong; biến đổi hình dạng khi có lực tác động, từ đó không làm ảnh hưởng hay giảm được độ tác động của các lực này vào thành ống.

    Dễ dàng thi công lắp đặt

    Thi công với ống nhựa gân xoắn HDPE rất dễ dàng bởi các tính năng mà ống nhựa HDPE mới có như :

    Dễ dang uốn cong tránh các địa hình phức tạp.

    Độ dài liên tục lên đến 500m tránh các mối nối không cần thiết.

    Đường kính đa dạng từ 25 – 250 mm

    Kéo và luồn cáp rất dễ dàng.

    Thay thế và bảo dưỡng thuận lợi và đơn giản.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn