Cách chọn ống thoát nước từ A-Z ai cũng nên biết

Ống thoát nước đóng vai trò quan trọng trong mỗi công trình. Đảm bảo việc vận chuyển nguồn nước thải đến nơi quy định mà không gây rò rỉ ra ngoài. Vì vậy, mọi khách hàng đều muốn dùng ống chất lượng cao để giúp tăng tuổi thọ, cũng như tránh những sự cố, rắc rối trong quá trình sử dụng. Vậy bạn đã biết cách chọn ống thoát nước chuẩn nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 160

  1. Hệ thống thoát nước trong nhà ở

    Trước đây, đa phần các hộ gia đình khi xây nhà thường tập trung toàn bộ các loại nước thải và nước mưa vào một bể phốt, rồi từ đó dẫn vào hệ thống cống. Tuy nhiên, khi vào mùa mưa, lượng nước thải rất nhiều, khiến cho chất rắn trong bể phốt chưa kịp tiêu hủy đã trôi theo cống, gây tắc cống. Đồng thời bốc mùi hôi thối qua các nắp ga làm ô nhiễm không khí. Thậm chí, nước có thể tràn ngược lên khiến tình trạng nghiêm trọng thêm.

    Do đó, xác định đúng hệ thống cấp thoát nước vô cùng quan trọng. Hầu hết hệ thống này đi ngầm trong tường, nếu hư hỏng sẽ phải đục tường ra để thay thế. Vừa mất nhiều thời gian, vừa tốn kém tiền bạc.

  2. Những lưu ý khi chọn ống thoát nước

    Đầu tiên, bạn nên xác định nhu cầu, cũng như hiện trạng sử dụng nước trong gia đình để có thể chọn loại ống có chiều dài, đường kính, độ dày phù hợp.

    Để ống nước có sức chịu đựng tốt trong mọi thời tiết. Bạn nên chọn một nhà cung cấp ống nước tốt, giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi lựa chọn ống nước, người ta thường dựa vào những đặc điểm như trọng lượng nhẹ, độ bền, độ dẻo dai linh hoạt, hóa chất và kháng thời tiết.

  3. Dấu hiệu nhận biết bên ngoài của ống nước tốt

    • Toàn thân trơn, hoàn toàn không có vết gợn, không sần sùi, màu sắc đồng nhất.
    • Trên thân ống có in logo thương hiệu của nhà sản xuất.
    • Ngoài ra, các thông số kỹ thuật như chiều dài, độ dày, đường kính, áp suất làm việc đều được in nổi bật trên thân ống.
  4. Các loại ống thoát nước phổ biến hiện nay

    Ống nhựa Phẳng HDPE
    Ống nhựa Phẳng HDPE

    Hiện nay, trên thị trường các loại ống phổ biến nhất là ống nhựa PVC cứng, ống chịu lực HDPE hay ống PE có gân dùng cho thoát nước.

    MUA ỐNG NHỰA GÂN XOẮN HDPE 2 LỚP VÀ PHỤ KIỆN Ở ĐÂU UY TÍN?
    MUA ỐNG NHỰA GÂN XOẮN HDPE 2 LỚP VÀ PHỤ KIỆN Ở ĐÂU UY TÍN?

    Loại ống nhựa PVC cứng bền với hóa chất, không bị gỉ sét, có khả năng chịu được va đập và áp lực. Đặc biệt trọng lượng chỉ nhẹ bằng 1/5 ống thép. Quá trình lắp đặt nhanh chóng, đơn giản.

    SỬ DỤNG ỐNG HDPE 2 VÁCH CHO HỆ THỐNG CẤP THOÁT NƯỚC NHÀ MÁY, NHÀ XƯỞNG
    SỬ DỤNG ỐNG HDPE 2 VÁCH CHO HỆ THỐNG CẤP THOÁT NƯỚC NHÀ MÁY, NHÀ XƯỞNG

    Ống gân PE hay ống chịu lực HDPE  dùng trong thoát nước có những đường xoắn cộm lên thành ống để chịu lực nén và va đập. Thường dùng để đặt ngầm dưới nền móng nhà hoặc lòng đường.

    Ống nước phức hợp nhôm nhựa có kết cấu 3 lớp. Ở giữa là lớp nhôm, lớp trong và ngoài là nhựa HDPE giúp làm tăng độ bền và khắc phục tình trạng thẩm thấu. Đặc biệt, loại ống nước này chịu được axit, kiềm, không bị oxy hóa và tác động bởi môi trường.

  5. Lời kết

    Để có một hệ thống cấp thoát nước chất lượng. Ngoài việc chọn được loại ống tốt, phù hợp, công đoạn thi công phải chuẩn chính là mấu chốt giúp nước không bị rò rỉ, thời gian sử dụng lâu dài. Khi thi công cần thực hiện đúng theo bản vẽ. Lắp ống bằng keo dán phải làm sạch bề mặt tiếp xúc giữa ống với phụ tùng. Thực hiện đúng kỹ thuật…

    Trên đây là một số kinh nghiệm về cách chọn ống thoát nước tốt và đạt chuẩn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể chọn được loại ống phù hợp cho công trình của mình. Việc chọn được sản phẩm tốt sẽ giúp hệ thống sử dụng được lâu dài, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tránh được các sự cố rò rỉ, vỡ ống nước trong quá trình sử dụng.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🏡 LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH MEKONG PLASTIC
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn