Dấu hiệu đường ống nước bị tắc nghẽn và cách xử lý tại các khu dân cư

Đường ống nước giống như huyết mạch của 1 ngôi nhà, tham gia vào hầu hết các hoạt động sinh hoạt hàng ngày trong mỗi gia đình. Bảo vệ 1 đường ống nước thông suốt, 1 nguồn nước sạch là việc được rất nhiều chủ đầu tư, chủ dự án, cũng như dân cư quan tâm. Cách để nhận biết đường ống nước bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng là gì? Và làm sao để xử lý ống nước bị tắc? 

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 110/90

Dấu hiệu đường ống nước bị tắc nghẽn và cách xử lý tại các khu dân cư

Dấu hiệu đường ống nước bị tắc nghẽn và cách xử lý tại các khu dân cư
  1.  Dấu hiệu đường ống nước bị tắc nghẽn

    1.1. Nước chảy chậm hoặc không chảy

    Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy ống nước bị tắc là quá trình nước chảy hoặc thoát nước chậm hơn so với bình thường. Nước thoát nhanh hay chậm sẽ thể hiện mức độ tắc của lòng ống nước.

    1.2. Xuất hiện mùi hôi thối quanh khu vực thoát nước

    Trong quá trình cấp thoát nước, không chỉ có bịu bặm, lắng cặn, đôi khi còn có quá trình hình thành các loại rêu mốc, vi khuẩn… Nếu quanh khu vực xả nước hoặc thoát nước có những mùi khó chịu, ống nước đã chứa rất nhiều vi khuẩn. Trong trường hợp này, nguồn nước có thể bị nhiễm bẩn nặng nề, còn ống thoát nước có thể bị tắc nghẽn do các chất thải hữu cơ chưa phân hủy được lắng lại.

    1.3. Nước thoát theo các dòng xoáy nhỏ

    Khi các đường ống thoát nước có vật cản dễ hình thành các dòng xoáy nhỏ, định hướng dòng nước chảy chậm hơn rất nhiều so với bình thường. Nếu không tìm thấy các vật cản nhỏ quanh miệng ống thoát nước tức là đường ống nước đang bị nghẽn ở sâu bên trong.

    1.4. Đường ống nước tạo ra tiếng động lạ

    Khi trong lòng ống bị cặn bám, lâu ngày có thể tích tụ thành sỏi kích thước không nhỏ. Các loại cặn bám này sẽ va đập vào thành ống và tạo nên các tiếng kêu lọc xọc khi có nước chảy trong lòng ống.

  2. Nguyên nhân gây tắc ống nước

    Đối với ống cấp nước, nguyên nhân chính gây tắc ống chính là do lòng ống có độ ma xát lớn, lưu giữ lại các loại cặn bám và vi khuẩn từ nguồn nước. Hay nói cách khác, 2 nguyên nhân chính gây đến tắc nghẽn ống cấp nước là:

    • Do nguồn nước chưa sạch.
    • Lòng ống nước ma sát cao gây lắng cặn.
    • Ống nước lắp đặt không hợp lí dẫn đến chất bẩn bên ngoài có thể vào được trong lòng ống.

    Lắp ống nước sai cách có thể dẫn đến tắc nghẽn.

    Lắp ống nước sai cách có thể dẫn đến tắc nghẽn.

    Đối với ống nước thải, các lý do gây nghẽn đường ống không còn xa lạ:

    • Do vật cản vô cơ: Trong quá trình xả nước, nếu không chú ý, rất có thể nhiều dị vật vô tình chảy theo dòng nước thải và đi vào lòng ống. Các dị vật này không thể phân hủy, bị kẹt lại và khiến cho ống nước bị nghẽn 1 phần.
    • Các mảng bám hữu cơ như đồ ăn, dầu mỡ, hóa chất thải ra từ sinh hoạt hàng ngày. Tuy chỉ với 1 lượng nhỏ mỗi ngày, nhưng các chất hữu cơ này đôi khi không phân hủy trong nước, là môi trường tạo ra vi khuẩn nấm mốc và cứ thế lưu lại trong lòng ống, gây tắc nghẽn ống nước.
  3. Cách xử lý đường ống nước bị tắc nghẽn

    Liên hệ bộ phận kỹ thuật hoặc đơn vị bảo hành

    Các dự án chung cư hoặc khu đô thị luôn đi kèm theo các dịch vụ bảo hành, sửa chữa. Khi gặp các vấn đề về tắc nghẽn, cách tốt nhất là liên hệ tới bộ phận kỹ thuật chung của dự án để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Trong các trường hợp, đường ống nước bị tắc nghẽn do các vật cản to, khó phân hủy hoặc tắc đường dẫn nước, khách hàng nên yêu cầu đơn vị bảo hành – sửa chữa xử lý.

    Ống HDPE đường kính lớn thường được dùng thoát nước thải tránh tắc nghẽn tại các khu công nghiệp.
    Ống HDPE đường kính lớn thường được dùng thoát nước thải tránh tắc nghẽn tại các khu công nghiệp.

    . Dùng nước ấm với cho các ống nước bị tắc bởi chất hữu cơ

    Đối với các ống nước thải tắc nghẽn do dầu mỡ hay các chất thải hữu cơ khác. Sử dụng nước ấm nóng từ 50○C – 70○C là phương pháp nhanh nhất. Hạn chế sử dụng nước nóng ở nhiệt độ cao vì có thể khiến ống nước bị giòn và gãy.

    Dùng các loại bột làm thông

    Trên thị trường hiện có rất nhiều các sản phẩm bột có tính tẩy rửa – phân hủy cao, giúp làm thông đường ống nước và ống thải. Đây là cách thông dụng nhất, thường được các hộ gia đình sử dụng. Tuy nhiên, cách này nhiều khi không mang lại hiệu quả với các đường ống nước bị tắc nghẽn nặng nề.

  4.  Ống nước HDPE góp phần bảo vệ nguồn nước

     Ống nước HDPE góp phần bảo vệ nguồn nước
    Ống nước HDPE góp phần bảo vệ nguồn nước

    Trong đời sống hàng ngày, việc tắc ống nước dường như quá quen thuộc. Dù vậy, đây cũng là 1 hiện tượng dễ gây mất thời gian, và mang lại sự khó chịu cho các hộ dân cư tại các khu chung cư. Để tránh được sự phàn nàn từ người sử dụng dịch vụ, và thường xuyên mất chi phí bảo trì. Bảo hành đường ống nước, các đơn vị xây dựng đã cân nhắc đến việc sử dụng các dòng ống nước cao cấp hơn.

    1 trong số các dòng ống nước nhựa cao cấp, công nghệ sản xuất tiên tiến được các chủ đầu tư đưa vào các dự án dân sinh gần đây là ống nhựa HDPE. Với ưu điểm vượt trội của dòng nhựa an toàn và thân thiện với môi trường. Ống nhựa HDPE được kỳ vọng sẽ bảo vệ nguồn nước sạch tới các hộ gia đình. Hơn nữa, ống nhựa HDPE thường có lòng ống láng mịn, ngăn chặn mạnh mẽ quá trình hình thành cặn bám, giữ 1 hệ thống cấp nước luôn thông suốt.

>>>>> Các mẫu ống nhựa HDPE gân xoắn hiện nay – Mekong Plastic



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn