Trọng lượng riêng ống của ống nhựa HDPE

Khi mua ống nhựa HDPE nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc đọc các thông số kỹ thuật như đường kính hay trọng lượng riêng của ống nhựa HDPE. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu về trọng lượng riêng ống của Ống nhựa HDPE.

Trọng lượng riêng ống của ống nhựa HDPE
Trọng lượng riêng ống của ống nhựa HDPE

Ống nhựa tổ hợp BAAN

  1. Polyethylene (PE) là gì ? 

    Polyetylen tên tiếng Anh là Polyethylene hay Polyethene còn được gọi tắt là PE, có công thức hóa học tổng quát là C2H4. Đây là một hợp chất hữu cơ được tạo thành bao gồm nhiều nhóm ethylene CH2-CH2 liên kết với nhau bằng liên kết hidro nội phân tử.

    Hạt nhựa PE

    Polyethylene được tổng hợp lần đầu tiên bởi nhà hóa học người Đức Hans Von Pechmann. Vào cuối thế kỉ 19 ông đã tình cờ điều chế nó trong khi đang nghiên cứu về diazomethane.

    Tính đến năm 2017, thì đã có hơn 100 triệu tấn hạt nhựa polyethylene được sản xuất đều đặn hàng năm, chiếm đến 34% tổng thị trường nhựa chứng tỏ độ phổ biến rộng rãi và tính ứng dụng cao của loại nhựa này.

    Polyethylene được phân loại theo mật độ và sự phân nhánh vì thế tính chất cơ học của nó phụ thuộc đáng kể vào các biến số như loại phân nhánh, cấu trúc tinh thể và khối lượng phân tử. 3 loại Polyethylene quan trọng nhất là HDPE, LLDPE và LDPE. Trong đó HDPE hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống, nhất là trong lĩnh vực sản xuất đường ống nhựa HDPE.

  2.  Trọng lượng riêng của ống nhựa HDPE

     ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc. HDPE là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Hight Density Poli Etilen. Nhựa HDPE là kết quả khi trùng phân từ etilen tỷ trọng cao trong áp suất thấp cùng với các chất xúc tác như Crom, Silic, Catalyst,…

    Trọng lượng riêng của ống nhựa HDPE khoảng 0.93 – 0.97 g/cm3, do HDPE có ít phân nhánh nên nó có lực liên kết phân tử mạnh và có độ bền cao tốt hơn LDPE. Ngoài ra ống nhựa HDPE còn có một số đặc điểm như:

    – Chịu được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

    – Nhiệt độ phân hủy của nhựa HDPE là 300°C 

     – Nhiệt độ nóng chảy là 142°C 

    – Có thể chịu được tải trọng cao mà không bị vỡ nứt 

    – Chống được nhiều loại hóa chất ăn mòn có nồng độ cao 

    – Chống va đập cực tốt ngay cả khi xảy ra sạt lở, động đất  

    – Độ đàn hồi tốt nên có thể dễ dàng uốn cong để thuận lợi cho quá trình thi công 

    – Chi phí, giá thành rẻ nhưng độ hiệu quả mang lại cực kỳ cao 

    – Tuổi thọ lên đến 50 năm

    Nhờ sự kết hợp tuyệt hảo của các đặc tính trên mà ống nhựa HDPE đã trở thành một vật liệu lý tưởng trong ngành cấp thoát nước.

  3. Lĩnh vực sử dụng

     ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Có khối lượng nhẹ, độ bền cao mà giá cả luôn rẻ hơn các loại ống được làm từ chất liệu kim loại hoặc hợp kim khác chính vì thế ống nhựa HDPE hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau: ống cấp thoát nước cho khu dân cư, khu công nghiệp; ống bảo vệ cáp; ống dẫn dung dịch thực phẩm, chất lỏng hóa học, dầu khí,… Tại các khu đô thị và các khu công nghiệp người ta luôn dùng ống nhựa HDPE để làm ống thải với cỡ lớn.

    Đặc biệt là ở những nơi có địa hình phức tạp, ống nhựa HDPE lại càng phát huy ưu điểm nhờ trọng lượng nhẹ, dễ uốn dẻo rất thuận tiện cho việc thi công và lắp đặt. 

    Trong ngành công nghiệp năng lượng, với khả năng chịu áp lực, dẻo và chỉ số chuyển nhiệt rất thấp nên ống HDPE không chỉ được làm ống bọc cáp quang, ống luồn dây điện, cáp điện mà còn được sử dụng làm ống sưởi nóng, ống cấp nước nóng lạnh (áp lực 4 – 10 kg/cm2).

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn