Lĩnh vực cần sử dụng ống HDPE

Ống nhựa HDPE là dòng sản phẩm thông dụng và không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Được các hộ gia đình và các nhà thầu tin dùng vì sở hữu những ưu điểm vượt trội so với các loại ống khác. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng biết ống HDPE là gì? Sử dụng ống HDPE ra sao để đạt hiệu quả cao nhất? Trong bài viết này, Mekong Plastic xin giới thiệu đến các bạn những thông tin tổng quan và chi tiết liên quan đến sản phẩm này. Mời bạn cùng theo dõi.

>>>> DỰ ÁN ĐIỆN GIÓ SỐ 03 TẠI KHU VỰC BẠC LIÊU

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

Lĩnh vực cần sử dụng ống HDPE
Lĩnh vực cần sử dụng ống HDPE
  1. Ống HDPE và ưu điểm

    HDPE có tên đầy đủ là High-density polyethylene là vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. Mật độ HDPE có thể nằm trong khoảng 0,93-0,97g/cm3 hoặc 970 kg/m3. 

    Ống HDPE được giới chuyên gia và người sử dụng đánh giá cao trong việc vận chuyển chất lỏng. Ống nhựa HDPE có nhiều ưu điểm vượt trội như: 

    • Không bị ăn mòn hay rò rỉ khi tiếp xúc với các hóa chất mạnh. 
    • Chịu lực tốt, cùng khả năng chống vỡ nứt cao. 
    • So với các loại ống thông thường thì ống HDPE có độ bền và tuổi thọ tương đối lớn. 
    • Ống HDPE tương đối nhẹ nên dễ lắp đặt và vận chuyển, không gây thiệt hại hay phát sinh chi phí do va đập hỏng hóc. 
    • Có khả năng chịu được ánh sáng trực tiếp của mặt trời. 
    • Độ đàn hồi tốt, thuận tiện cho quá trình thi công và lắp đặt. 
    • Ít bị ảnh hưởng từ những biến động bên ngoài môi trường như: Sạt lở đất, địa chấn…
    • Mối nối của ống bền chắc, không bị biến dạng hay phá vỡ. 
    • Mặt bên trong lòng ống HDPE mịn giúp tiết kiệm và tránh  hao hụt vật liệu được dẫn trong ống. 
  2. Lĩnh vực sử dụng ống HDPE

    ống nhựa phẳng HDPE BaAn
    ống nhựa phẳng HDPE BaAn

    Trong ngành công nghiệp nhẹ: Làm ống thoát nước, ống tưới cỡ lớn. Làm ống dẫn nước thải cỡ lớn tại các thành phố, các khu công nghiệp.

    Trong công nghiệp khai mỏ: Ống HDPE được sử dụng làm ống cống, ống nước thải.

    Trong công nghiệp năng lượng: Ống nhựa HDPE dùng làm ống luồn dây cáp, dây điện. Làm ống sưởi, ống dẫn hơi nóng. Làm ống cấp nước lạnh chịu được áp lực trong khoảng 4-10kg/cm2. Làm ống dẫn cho ngành bưu điện, cáp quang, đặc biệt là ở những nơi có nhiệt độ thấp hoặc băng giá.

    >>>> Ưu điểm và lĩnh vực ứng dụng ống nhựa xoắn HDPE

  3. Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống HDPE

    Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống HDPE
    Kinh nghiệm sử dụng và lắp đặt ống HDPE

    Khi lắp ống với trục ống

    Mặc dù ống nhựa HDPE có độ bền cao, khó bị gãy vỡ. Nhưng nếu trong quá trình sử dụng và bảo quản không đúng cách, thì vẫn có thể bị hư hỏng hoặc bị bóp méo. Vì vậy, khi lắp ống với trục ống, bạn phải cắt ngang vuông góc, mặt cắt phải phẳng để tránh bị hở. Bằng cách dùng giấy quấn quanh ống, mép giấy phải trùng khít với nhau. Khi quấn nên dùng cưa sắt để đánh dấu, như vậy vừa chính xác vừa giúp quấn ống được khít hơn.

    Khi khoan ống

    Khi muốn khoan ống HDPE thành những rãnh lớn, bạn nên dùng bút hoặc cưa để đánh dấu. Bạn có thể dùng máy khoan tay với nhiều kích cỡ khác nhau để có được kích thước như mong muốn. Việc khoan bằng máy sẽ tránh hít phải mùi khó chịu của nhựa.

    Khi cắt ống HDPE, việc dùng dũa sẽ giúp làm nhẵn những vết cắt. Nếu không, bạn có thể dùng giấy nhám để đánh lại mặt cắt cho nhẵn mịn trước khi dán keo lắp ống. Như vậy độ kết dính sẽ cao hơn.

    Khi hàn ống nhựa HDPE

    Khi cắt ống phải cắt thẳng, vuông góc với tâm ống. Phải làm nhẵn, làm sạch bề mặt ống trước khi gia nhiệt để tránh hiện tượng mối hàn không kín.

    Khi nối ống, phải đặt thẳng tâm, cạnh hàn không quá sắc nhọn để tránh tạo ra ứng suất gãy. Làm giảm độ bền của mối hàn.

    Đối với các loại ống lớn, khi hàn nên dùng các khối chặn bê tông để cố định ống trước khi hàn.

    >>>> Ống nhựa phẳng HDPE cho công trình cấp thoát nước tại Tây Ninh

  4. Địa chỉ mua ống nhựa HDPE uy tín

    Do nhu cầu sử dụng khá là cao nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều Công ty sản xuất ống nhựa HDPE. Song không phải công ty nào cũng cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng và uy tín.

    Tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng ống nhựa HDPE chịu nhiệt, Công ty TNHH Mekong Plastic đã có gần 10 năm hình thành và phát triển. Sản phẩm của chúng tôi chuyên phục vụ cho các lĩnh vực: Cấp thoát nước, Xây dựng hạ tầng với Nông nghiệp và Nuôi trồng Thủy sản, Phòng cháy chữa cháy hay Điện lực, Khai khoán và Truyền tải…

    Ống nhựa HDPE của Mekong Plastic đạt TCVN, ISO 9001 và DIN – chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của Đức. Chắc chắn đây sẽ là giải pháp tốt nhất để đảm bảo chất lượng và lợi nhuận tối đa cho công trình của bạn.

    Vậy là bạn đã biết được các lĩnh vực sử dụng của ống nhựa HDPE chịu nhiệt. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ biết được cách để chọn lựa sản phẩm sao cho phù hợp với công trình của mình. Song hãy luôn nhớ, dù chọn bất kỳ vật tư gì, cũng nên tìm đến những nơi uy tín và tin cậy.

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn