Biến tấu ống nhựa HDPE chống nóng tại Nha Trang

Mùa hè nóng nực các thiết bị như quạt, điều hòa sẽ được tận dụng tối đa. Nếu không có điều kiện để trang bị những sản phẩm này, bạn có thể tự chế vật dụng chống nóng hiệu quả và đơn giản, chỉ bằng ống HDPE. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn cách Biến tấu ống nhựa HDPE chống nóng tại Nha Trang để tham khảo và lựa chọn.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 175

Biến tấu ống nhựa HDPE chống nóng tại Nha Trang
Biến tấu ống nhựa HDPE chống nóng tại Nha Trang
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Ống nhựa HDPE là loại ống được làm từ hạt nhựa HDPE. HDPE là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh high density polyethylene là một loại polyethylene nhiệt dẻo được làm từ dầu mỏ, được trùng phân từ polyethylene có tỉ trọng cao dưới áp suất tương đối thấp với các chất xúc tác như crom, silic catalyst…

    Nhựa HDPE độ bền kéo vượt trội và tỷ lệ độ bền trên mật độ lớn. Nhựa HDPE có khả năng chịu va đập và nhiệt độ nóng chảy cao.

    HDPE được biết đến là một loại nhựa có mật độ polyethylene cao nằm trong khoảng từ 0.93 – 0.97 g/cm3. Nhựa HDPE ít phân nhánh tạo lực liên kết phân tử lớn. Chính vì thế nên có độ bền cao hơn so với nhựa LDPE hay PVC.

    Là một trong những vật liệu nhựa linh hoạt nhất, nhựa HDPE được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm chai nhựa, bình sữa, chai dầu gội đầu, chai thuốc tẩy, thớt và đường ống.

  2. Một số đặc tính, ưu điểm của ống nhựa HDPE

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    – Dễ uốn, đổ khuôn

    Một trong những lợi ích chính của vật liệu nhựa này đến từ tính dễ uốn vốn có của nó. Với điều này, HDPE có hiệu quả vượt trội. Nhờ nhiệt độ nóng chảy cao, HDPE vẫn cứng cho đến nhiệt độ rất cao. Tuy nhiên, khi nó đạt đến điểm nóng chảy, vật liệu nhựa có thể được đúc nhanh chóng và hiệu quả để sử dụng trong nhiều ứng dụng độc đáo khác nhau như: chai chất tẩy rửa, bình sữa, hộp đựng thực phẩm, đường ống… Ống nhựa HDPE mềm dẻo, dễ uốn cực ký thích hợp cho việc thi công ở những nơi có địa hình hiểm trở như miền núi, biển…

    – Khả năng chịu nhiệt tốt

    Ống nhựa HDPE có độ bền cao hơn hẳn các ống nhựa hay ống kim loại khác vì ống có thể chịu được nhiệt độ -400C và trên 900C mà không sợ bị bóp méo ống. Ống có khả năng chống tia cực tím mạnh, khi chịu tác động mạnh mẽ của mặt trời ở ngoai trời lâu năm mà không sợ bị giòn ống, bể , vỡ gây rò rỉ nghiêm trọng.

    – Chống ăn mòn

    HDPE chống nấm mốc, nấm mốc và mục nát, làm cho nó trở thành vật liệu lý tưởng cho đường ống ngầm được sử dụng để dẫn nước. HDPE bền lâu và chịu được thời tiết, có thể được khử trùng bằng cách đun sôi. Làm vật liệu lý tưởng cho hộp đựng thực phẩm và đồ uống. Ngoài ra, HDPE có thể chịu được hầu hết các axit và bazơ khoáng mạnh và có khả năng chống chịu tốt với các hóa chất tự nhiên có trong đất. Hơn nữa, vật liệu hầu như không thấm với hầu hết các hóa chất thông thường, nước, dung môi, axit, chất tẩy rửa và chất lỏng tẩy rửa.

    – Bền vững, chịu lực cao

    Tỷ trọng của HDPE có thể dao động từ 0,93 đến 0,97 g, mặc dù tỷ trọng của HDPE chỉ cao hơn một chút so với LDPE (polyethylene mật độ thấp). Tuy nhiên, khi soi dưới kính hiển vi, cấu trúc tuyến tính của HDPE có nghĩa là vật liệu có ít sự phân nhánh. Điều này mang lại lực liên phân tử và độ bền kéo mạnh hơn LDPE. Ống HDPE không dễ bị phá vỡ liên kết, biến dạng, vết nứt hay các mối nối đều chắc chắn trong suốt thời gian dài sử dụng. Trong điều kiện bình thường, ống nhựa HDPE có tuổi thọ có thể lên tới 50 năm.

    – Dễ dàng tái chế, thân thiện môi trường

    Xem xét lượng nhựa chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quyết định lựa chọn vật liệu là tái chế nhựa . May mắn thay, nhựa HDPE có thể tái chế dễ dàng giúp giảm sản lượng nhựa lên đến 50%! Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu hiệu quả về chi phí, có trách nhiệm với môi trường, HDPE có thể là loại nhựa dành cho bạn.

  3. Cách biến tấu ống nhựa HDPE chống nóng hiệu quả

    Nguyên lý hoạt động của máy lạnh handmade HDPE khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây:

    – Chuẩn bị sẵn 1 thùng xốp, ống nhựa HDPE hình chữ L kích thước tầm trung, quạt bàn với dao rọc giấy và keo dán.

    – Lấy bút vẽ lên hộp xốp rồi dùng dao rạch theo hình tròn mẫu đã có. Lưu ý hình tròn phải có kích thước phù hợp với lồng của chiếc quạt. Sau khi rọc xong 2 lỗ tròn thì lắp cố định quạt vào thùng xốp. Bắt ống HDPE bằng cách dùng keo dán cố định quạt với ống vô thùng xốp.

    – Tiếp đó bỏ đá vào trong thùng và đậy nắp lại. Như thế là bạn đã tự chế xong chiếc máy lạnh giúp thổi bay cơn nóng mùa hè rồi. Nếu như không có đá bạn cũng có thể dùng nước thay thế. Để nó trở thành một chiếc quạt máy hơi nước hiệu quả.

>>>>> Các mẫu ống nhựa HDPE gân xoắn hiện nay – Mekong Plastic



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn