Ngành nhựa năm 2022 có gì phát triển?

Ngành nhựa năm 2022 có gì phát triển? Và những khó khăn của năm 2022 dành cho các doanh nghiệp ngành nhựa.

Nhìn lại năm 2021

Năm 2021 đi qua với quá nhiều khó khăn cho nền kinh tế nói chung cũng như ngành nhựa nói riêng.Đại dịch năm vừa qua bùng nổ một cách mạnh mẽ, các hoạt động tạm dừng dẫn đến gặp khó trong sản xuất và đầu ra. Không những thế nguyên liệu đầu vào cũng rất vất vả để nhập và giá thành lại cao.

Một năm đầy những thử thách với nhiều biến động là cho những doanh nghiệp trong ngành này. Họ lo sợ năm 2022 sẽ càng khó khăn với nhất là với 2 ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất là nhựa bao bì và nhựa xây dựng.

Hai ngành này liên quan trực tiếp đến sức mua của thị trường và nguồn nguyên liệu hiện đang phụ thuộc vào nhập khẩu. Mặt dù nhu cầu của ngành nhựa rất lớn nhưng dịch bệnh đã khiến sức tiêu thụ giảm rõ rệt ở bất cứ mặt hàng nào.

Ngành nhựa xây dựng ảnh hưởng nhiều nhất năm 2021 khi tất cả các công trình xây dựng trên cả nước đều tạm  ngừng. Từ đó mà sức tiêu thụ giảm mạnh cho đến gần cuối năm mới hồi phục phần nào.

Năm 2022 với ngành nhựa.

Nhiều doanh nghiệp nhựa hiện nay dù chạy hết công suất cũng không đủ hàng để giao nhưng thực tế chỉ sản xuất được khoảng 60% do thiếu lao động và nguyên liệu về chậm.
Nhiều doanh nghiệp nhựa hiện nay dù chạy hết công suất cũng không đủ hàng để giao nhưng thực tế chỉ sản xuất được khoảng 60% do thiếu lao động và nguyên liệu về chậm.

Thuận lợi

Dịch bệnh mặt dù còn phức tạp nhưng khả năng giãn cách xã hội quy mô lớn như năm vừa rồi là không cao. Nền kinh tế đang trên đà phục hồi, các hoạt động buôn bán thường ngày diễn ra bình thường. Cũng nhờ đó mà ngành nhựa cũng được hồi phục nhanh hơn và có những tăng trưởng 2 tháng đầu năm.

Nhu cầu bắt đầu tăng cao kèm theo đó là các gói chính sách thúc đẩy để chính phủ nhằm phục hồi nên kinh tế. Mang đến nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và tiếp cận thị trường mới.

Ngành nhựa cũng đón nhận nhiều thuận lợi để xuất khẩu với các hiệp định thương mai với các vùng kinh tế lớn như EU, Mỹ và Đông Nam Á….

Nhưng ngoài những thuận lợi thì khó khăn cũng không phải là ít, với một thị trường chỉ đang trên đà hồi phục.

Sản xuất ống nhựa xoắn hdpe

Khó khăn

Nguồn nguyên liệu là điểm yếu từ lâu nay của ngành nhựa Việt Nam; bởi chúng ta phụ thuộc quá nhiều từ nguyên liệu nhập khẩu. Nguồn cung trong nước rất khan hiếm, dẫn đến các doanh nghiệp phải phụ thuộc vào nước ngoài. Trong tình hình giá tăng cao, cũng như hoạt động nhập khẩu thất thường do dịch bệnh. Dẫn đến giá thành sản phẩm tăng; hoặc chất lượng giảm làm mất nhiều cơ hội cạnh tranh trên thị trường.

Công nghệ lạc hậu là vấn đề mà các nhà sản xuất cần chú ý. Với công nghệ cao mang đến cho chúng ta nhiều lợi thế; khi tối ưu được chi phí sản xuất, nâng cao được chất lượng. Ngoài ra sản xuất với năng xuất cao hơn, giá thành giảm hơn so với trước đây.

Chuyển đổi lên 4.0 là bước đi cần thiết cho các doanh nghiệp; để đưa sản phẩm đi xa hơn và đến với nhiều người hơn. Nhưng còn ít doanh nghiệp tiếp cận thị trường béo bở này bởi họ ngại thay đổi cũng như chưa đi đúng cách. 4.0 mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho nhiều chủ doanh nghiệp với sự mới mẻ về sự tiếp cận khách hàng.

Qua đây ta nhìn thấy bức tranh mới cho ngành nhựa năm 2022 để có thể tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn