ỐNG NHỰA CAM XOẮN HDPE – TIÊU CHUẨN VÀ ỨNG DỤNG

Ống nhựa xoắn HDPE là loại ống nhựa thông dụng được sử dụng trong ngành sản xuất thoát nước thải, ống luồn dây điện, ống nhựa gia dụng,… Ngày nay, ống nhựa xoắn HDPE trở lên rất phổ biến trong tất cả các lĩnh vực và ngành nghề như: nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, phòng cháy chữa cháy, điện, viễn thông, khai thác mỏ,… Cùng Mekong Plastic tìm hiểu về loại ống nhựa cam xoắn HDPE – tiêu chuẩn và ứng dụng.

Dự án Chiếu sáng các tuyến đường KCNC QUẬN 9

ỐNG NHỰA CAM XOẮN HDPE – TIÊU CHUẨN VÀ ỨNG DỤNG
ỐNG NHỰA CAM XOẮN HDPE – TIÊU CHUẨN VÀ ỨNG DỤNG
  1. Ống nhựa gân xoắn HDPE là gì? Cấu tạo và công dụng

    Ống nhựa xoắn HDPE (High Density Polyethylene) hay còn gọi là ống nhựa ruột gà Đây là loại ống nhựa HDPE đặc biệt dùng để bao bọc các loại cáp điện, cáp viễn thông,… nhằm mục đích bảo vệ các loại dây dẫn, cáp điện bên trong. Hơn nữa, loại ống này còn được biết đến với các tên tiếng anh như: Ống hdpe tôn, ống hdpe tôn, ống nhựa sóng,…

    Ống nhựa xoắn HDPE được tạo thành từ một ống tròn với các bước ren liên tiếp từ đầu đến cuối cuộn. Chính kết cấu này nên ống có khả năng chịu lực cao dưới tác dụng của các tải trọng, giúp bảo vệ tốt cho cáp ngầm. Thực ra thiết kế của ống nhựa xoắn loại này không quá phức tạp. Được làm từ chất liệu HDPE nhưng chế tạo thành dạng lượn sóng. Để tăng khả năng tản nhiệt và giảm thiểu ma sát.

    Ngoài ra, nhờ có gân xoắn mà ống có thể uốn cong theo chiều dài lên đến 500m. Đối với các loại ống có đường kính nhỏ 25mm, 30mm, 40mm, 50mm. Rất dễ dàng trong việc vận chuyển và thi công các công trình ngầm đường dây, lưới điện, cáp quang.

  2. Tiêu chuẩn của ống nhựa cam xoắn HDPE

    giấy chứng nhận ống nhựa hdpe
    giấy chứng nhận ống nhựa hdpe

    Như bất kỳ loại ống nào khác, ống nhựa cam xoắn HDPE khi sản xuất phải tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe sau để đảm bảo chất lượng sản phẩm đưa vào sử dụng như:

    – Tiêu chuẩn Nhật Bản JIS C 3653:1994
    – Tiêu chuẩn KSC 8455:2005
    – Tiêu chuẩn quốc gia về mạng viễn thông, ống nhựa dùng cho tuyến cáp ngầm dưới mặt đất TCVN 8699:2011 (yêu cầu về kỹ thuật)
    – Tiêu chuẩn TCVN 7997:2009 – tiêu chuẩn quốc gia về điện lực đi tuyến dưới lòng đất ( Yêu cầu về phương pháp lắp đặt)
    – Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với hệ thống quản lý chất lượng phù hợp.

  3. Ưu điểm của ống nhựa cam xoắn HDPE

    Ống nhựa cam xoắn HDPE sở hữu nhiều ưu điểm hơn các loại ống khác khi sử dụng. Đặc biệt khi lựa chọn cho một số hạng mục công trình.

    – Độ bền của ống nhựa cam xoắn HDPE rất cao. Chịu được nhiệt độ tốt, có thể chịu được môi trường nhiệt độ âm và nhiệt độ cao.

    – Độ bền và chịu tác động của môi trường có nhiều hóa chất hay các dung dịch muối, axit, ba-zơ rất tốt nên không gây hư hỏng ống.

    – Chịu tác động từ ngoại lực vật lý tốt do ống khá dẻo, tránh chướng ngại vật dễ dàng. Sử dụng được cho nhiều loại hình và dễ lắp ghép.

  4. Ứng dụng ống nhựa xoắn hdpe

    Ứng dụng ống nhựa xoắn hdpe
    Ứng dụng ống nhựa xoắn hdpe

    Nhìn chung, ống nhựa gân xoắn HDPE được sử dụng trong nhiều linh vực như hệ thống thoát nước đô thị, dẫn cáp viễn thông, cáp điện ngầm, cáp quang, xử lý nước thải các khu dân cư và các khu công nghiệp và các hệ thống cống trên các trục lộ giao thông.

    Do cấu tạo ống nhựa xoắn HDPE được cấu tạo từ thành phần chính đó là Polyethylene (PE) tỷ trọng cao có khả năng chống chịu tốt được ảnh hưởng xấu của môi trường. Một số ứng dụng của ống cụ thể như: Làm ống dẫn hơi nóng & lạnh, luồn dây điện cáp quang, cáp mạng. Cấp thoát nước hộ gia đình, trong các khu đô thị, khu công nghiệp.

  5. Hướng dẫn lắp đặt ống nhựa cam xoắn HDPE

    1. Đào đường ống rãnh

    Xác định chiều rộng cần đào để đủ cho đường ống dự kiến. Khoảng cách an toàn để các loại ống không bị chồng chéo lên nhau gây nguy hiểm. Ngoài chiều rộng thì cần đào đủ sâu để tránh được tác dụng lên mặt đất trong quá trình sử dụng. Bề mặt đặt ống nên phẳng, mịn và được nén để tăng khả năng đàn hồi nếu có va đập.

    Tham khảo tiêu chuẩn lắp đặt TCVN7997:2009 để biết thêm chi tiết về cách xác định độ sâu và chiều rộng chính xác để đào rãnh của ống gân xoắn HDPE.

    2. Lắp đặt ống xuống rãnh

    Sau khi chọn được loại ống lắp đặt và có kích thước rãnh hợp lý, bạn cần lăn đường ống dọc theo chiều dài của rãnh để tránh ống bị xoắn vào nhau, gây khó khăn khi tháo dỡ. Nếu ống dùng thêm phụ kiện măng sông thì cần lưu ý phần kết nối chắc chắn và cẩn thận để giữ cho đường ống hoạt động tốt. Tránh việc lọt đất, cát, nước lọt vào phần đầu ống khi lắp đặt.

    3. Cố định và lấp rãnh đường ống

    Trường hợp cần lắp đặt nhiều đường ống, rãnh thì khi đường ống lắp xong cần cố định chắc chắn, tránh việc xô dịch. Bảo vệ đường cáp dẫn được ổn đỉnh và an toàn với khoảng cách hợp lý. Chống lại các tác động lực phát sinh với hệ thống cáp. Thường đường ống sẽ được cố định bằng các gối đỡ và dây thép trước khi đổ đất cát lấp ống.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn