Ống nhựa xoắn để làm gì? Các loại ống nhựa xoắn

Được sản xuất trên dây chuyền với công nghệ hiện đại, ống nhựa gân xoắn HDPE là sản phẩm có tính chuyên dụng cao được sử dụng để lắp đặt cáp ngầm, bảo vệ cáp điện và cáp mạng. Ra đời vào những năm 60 của thế kỉ trước tại Nhật Bản, ống HDPE gân xoắn có nhiều ưu điểm như: Độ dài liên tục và dễ dàng ghép nối, uốn cong dễ dàng, khả năng chịu lực nén lớn, không bị ăn mòn trong môi trường nhiều chất hóa học, kinh tế, tiết kiệm nhân công… Ống nhựa gân xoắn HDPE đang dần được thay thế trong các công trình ở nhiều nước châu Á như: Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

>>>> DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI XUÂN THIỆN TẠI TỈNH ĐẮK LẮK

Ống nhựa xoắn để làm gì? Các loại ống nhựa xoắn
Ống nhựa xoắn để làm gì? Các loại ống nhựa xoắn

 

  1. Ống nhựa xoắn để làm gì?

    Ống nhựa xoắn hay còn được gọi là ống nhựa xoắn HDPE là sản phẩm ống nhựa được làm từ hợp chất HDPE hay chính là hight density poli etilen. Đây là loại ống nhựa đặc thù được sử dụng trong các lĩnh vực như hệ thống thoát nước, dẫn cáp viễn thông, cáp điện ngầm, cáp quang và xử lý nước thải của khu dân cư, khu công nghiệp,… Ngoài ra, loại ống nhựa xoắn này còn được sử dụng trong các hệ thống thoát nước trên các trục lộ giao thông,….

    Trước khi tìm hiểu về những ứng dụng của ống nhựa xoắn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số đặc điểm của ống nhựa xoắn.

  2. Đặc điểm của ống nhựa xoắn

    Ống nhựa dạng xoắn có độ đàn hồi rất tốt, chúng không bị rò rỉ hay ăn mòn theo thời gian, rất thích hợp với các môi trường dẫn hóa chất, đặc biệt là các môi trường có độ kiềm cao. Đây cũng là một trong những đặc tính khiến cho ống nhựa xoắn HDPE rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay.

    Ống nhựa xoắn có khả năng chịu được lực tác động lớn; chống lại các sự thay đổi của môi trường. Tuổi thọ trung bình của một sản phẩm ống nhựa xoắn có thể lên tới 50 năm nếu được lắp đặt và sử dụng đúng kỹ thuật.

    Sử dụng ống nhựa xoắn trong thi công giúp cho việc xếp dỡ và vận chuyển trở nên dễ dàng hơn; đồng thời việc thi công cũng có thể tiến hành thuận lợi hơn.

    Ống nhựa xoắn có khả năng chịu nhiệt rất tốt, trong khoảng nhiệt độ từ -40 độ C đến 60 độ; trong khoảng nhiệt độ này, ống nhựa xoắn hoàn toàn có khả năng chịu tác động từ bên ngoài; và có khả năng làm việc trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

    Các sản phẩm ống nhựa xoắn cũng có đường kính vô cùng đa dạng và linh hoạt từ 110 đến 1650 mm. Không chỉ vậy, các sản phẩm ống nhựa xoắn còn được thiết kế mềm để có thể cuộn lại khi vận chuyển; giúp cho việc vận chuyển trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

    Ống nhựa xoắn có bề mặt bên trong trơn nhẵn; độ nhám thủy lực nhỏ và ít gây tổn thất thủy lực đường ống. Đặc biệt, chúng có khối lượng nhẹ hơn ống bê tông rất nhiều, nhưng lại chịu được áp lực vô cùng lớn. Do đó ống nhựa xoắn thường được sử dụng để luồn đường ống thoát nước; và sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau như ở dưới lòng đất,… Ngày nay, ống nhựa xoắn đang dần dần thay thế cho ống bê tông trong một số số công trình và địa hình nhất định.

    >>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây

  3. Các loại ống nhựa xoắn

    Ống nhựa xoắn được chia làm hai loại chính đó là ống nhựa xoắn một lớp vào ống nhựa xoắn hai lớp.

    Ống nhựa xoắn một lớp là sản phẩm ống nhựa xoắn có mặt cắt tròn và bề mặt bên trong trơn; bề mặt bên ngoài của ống có các gân xoắn dạng nổi hộp.

    Ống nhựa xoắn một lớp
    Ống nhựa xoắn một lớp

    Ống nhựa xoắn hai lớp là loại sản phẩm ống nhựa có mặt cắt ngang hình tròn; mặt trong và mặt ngoài của ống đều trơn, phẳng. Phần giữa hai mặt trong và ngoài của ống tròn là gân xoắn nổi dạng hộp. Chúng có tác dụng ra cố cũng như tăng cường độ chắc chắn cho ống.

    Ống nhựa xoắn hai lớp
    Ống nhựa xoắn hai lớp

    Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm ống nhựa xoắn 1 lớp hay ống nhựa xoắn 2 lớp.

  4. Ứng dụng của ống nhựa xoắn

    Ứng dụng của ống nhựa xoắn
    Ứng dụng của ống nhựa xoắn

    Ống nhựa xoắn thường được dùng cho cho các ngành công nghiệp; vô cùng đặc thù như công nghiệp khai mỏ, công nghiệp năng lượng,… Trong ngành công nghiệp khai mỏ; ống nhựa xoắn được dùng để làm ống nước thải công nghiệp khai mỏ hoặc ống cống mỏ.

    Đối với ngành công nghiệp năng lượng; ống nhựa xoắn được sử dụng để làm ống luồn dây điện; luồn dây cáp điện hay được dùng để làm ống cấp nước nóng, lạnh, chịu áp lực lên đến 4 đến 10kg trên 1cm². Bên cạnh đó, ống nhậu nhựa xoắn cũng được sử dụng; để phục vụ cho ngành bưu điện cáp quang hay để làm ống dẫn hơi nước nóng. Ống nhựa xoắn cũng được sử dụng để làm ống thoát nước; ở những nơi có nhiệt độ thấp bởi vì ống nhựa xoắn có khả năng chịu được nhiệt độ thấp.

    Đối với ngành công nghiệp nhẹ, ống nhựa xoắn cũng được sử dụng để làm ống cấp thoát nước; đặc biệt là ở các địa phương vùng núi có địa hình hiểm trở và phức tạp. Ngoài ra ống nhựa xoắn cũng được sử dụng để làm ống nước thải cỡ lớn tại các khu đô thị và khu công nghiệp.

    Sở dĩ ống nhựa xoắn có những ứng dụng vô cùng đa dạng; và vượt trội như vậy là bởi chúng có khả năng chịu được tác động của môi trường tốt. Ống nhựa xoắn có thể chịu nhiệt tốt dưới tác động của lòng đất; cũng như ánh nắng mặt trời trực tiếp. Các sản phẩm ống nhựa xoắn luôn bền với thời gian và có tuổi thọ rất cao.

    Không chỉ vậy, các sản phẩm ống nhựa xoắn được làm từ chất liệu nhựa PE cao cấp; có thể chịu được các hóa chất vô cùng tốt. Chúng tuyệt đối không bị ăn mòn hay rò rỉ nước. Ngăn được các trường hợp hóa chất hoặc nước từ môi trường lọt vào trong ống; giúp bảo vệ tuyệt đối đường điện ngầm, dây cáp ngầm,.. và giúp chúng giữ nguyên được đặc tính kỹ thuật.

    Với điểm vượt trội đó, ống nhựa xoắn HDPE là một trong những loại ống nhựa cao cấp được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Các nhà thầu thường lựa chọn chúng để thi công trong các công trình nhà ở; chung cư, công viên để bảo vệ hệ thống dây điện và dây cấp ngầm an toàn.

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn