Ống nhựa xoắn HDPE – Khả năng chịu được nhiệt độ cao và tia UV trong thời gian dài

Không tự nhiên mà ống nhựa xoắn HDPE được nhiều chủ đầu tư, chủ công trình từ nhỏ đến lớn ưu tiên lựa chọn sử dụng thay thế cho những sản phẩm ống nhựa, ống bê-tông hay ống thép khác. Với các đặc điểm vô cùng nổi bật, sản phẩm ống đã và luôn được mọi người đánh giá cao từ khi phát minh ra đến nay.

  1. Ống nhựa xoắn HDPE là gì?

    Ống nhựa xoắn HDPE - Khả năng chịu được nhiệt độ cao và tia UV trong thời gian dài
    Ống nhựa xoắn HDPE – Khả năng chịu được nhiệt độ cao và tia UV trong thời gian dài

    Ống nhựa xoắn HDPE hay còn có tên tiếng Anh phổ biến thường gọi là High Density Polyethylene compound. Trong đó, Polyethylene chính là loại nhựa nhiệt dẻo được tạo thành bởi vô số các công đoạn từ khâu xử lý nguyên liệu thô đến tinh chế thành nhựa. Trải qua nhiều lần trùng phân dưới áp suất thấp, kết hợp cùng các chất xúc tác đi kèm. Sản phẩm ống HDPE đã được hình thành bởi 100% nguyên liệu là nhựa nguyên sinh đạt chuẩn quốc tế.

    Với mật độ nhựa vô cùng lớn, dao động từ 0.93-0.97/cm3. Kết hợp cùng với lực liên kết các phân tử mạnh, ít phân nhánh, vẻ ngoài có cấu tạo dạng lượn sóng, nên ống luôn đảm bảo được được độ bền chắc và khả năng uốn dẻo vượt bậc.

    Là sản phẩm ống công trình nổi bật từ nhiều năm qua, bởi tính năng chuyên dụng, tiện ích hơn các dòng ống khác. Ống nhựa HDPE ngày nay đã được sản xuất với nhiều kích thước và nhiều phân loại khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng hạng mục công trình thi công được tốt nhất.

  2. Thông tin về đặc điểm ống nhựa xoắn HDPE

    Ứng dụng đường kính ống nhựa HDPE vào các dự án
    Ứng dụng đường kính ống nhựa HDPE vào các dự án

    Không tự nhiên mà ống nhựa xoắn HDPE được nhiều chủ đầu tư, chủ công trình từ nhỏ đến lớn ưu tiên lựa chọn sử dụng thay thế cho những sản phẩm ống nhựa, ống bê-tông hay ống thép khác. Với các đặc điểm vô cùng nổi bật, sản phẩm ống đã và luôn được mọi người đánh giá cao từ khi phát minh ra đến nay.

    Khả năng chịu được nhiệt độ cao và tia UV trong thời gian dài

    Với khả năng chịu nhiệt lên đến 300 độ C, dưới tác động của ngọn lửa nếu vô tình bị hỏa hoạn, ống chỉ mềm ra chứ không hề bị bắt lửa như những dòng ống nhựa thông thường khác.

    Song song đó, ống nhựa xoắn HDPE cũng nói không với việc dễ dàng bị lão hóa, thay đổi hình dạng hay thay đổi tính chất nếu để ở ngoài trời, dưới ánh sáng tia cực tím trong thời gian dài. Rất thích hợp để ưu tiên lắp đặt cho nhiều công trình nổi, ngoài trời.

    Đồng thời, ống cũng thường được ứng dụng để thi công trong các môi trường khí hậu lạnh. Vì sản phẩm có thể chịu được mức nhiệt độ thấp tới ngưỡng âm 40 độ C, mà vẫn không bị co cứng hay xuất hiện các tình trạng nứt vỡ, đảm bảo duy trì được những ưu điểm vốn có ban đầu.

    Kích thước ống nhựa xoắn HDPE vô cùng đa dạng

    Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các kỹ thuật công nghệ hiện đại, cùng với nhu cầu sử dụng ống HDPE trở nên rộng rãi hơn. Ống nhựa HDPE đã được các đơn vị gia công sản xuất ra nhiều loại mẫu mã và kích thước vô cùng đa dạng.

    Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau, hoặc theo nhu cầu mong muốn từ phía khách hàng, các nhà sản xuất có thể linh động điều chỉnh được chiều dài ống sao cho phù hợp nhất có thể.

    Sở hữu độ bền hóa học và độ bền cơ học lý tưởng

    Một điểm cộng không thể bỏ qua được khi nhắc đến dòng ống nhựa HDPE chính là sở hữu một một độ bền hóa học và độ bền cơ học lý tưởng. Sản phẩm không bị thẩm thấu độ ẩm, không khí từ bên ngoài vào trong. Đặc biệt, khi lắp đặt ở các môi trường chất lỏng dễ gây ra tính ăn mòn, phá hủy cao như: axit, muối, ba zơ, chất thải,… ống vẫn đảm bảo được độ trơ lì, kháng hóa chất tối ưu.

    Ngoài ra, vì ống nhựa xoắn HDPE có kết cấu liên kết các phân tử mạnh, phân nhánh vô cùng ít, gần như là không có nên đạt được độ bền vô cùng lý tưởng. Sản phẩm có thể chịu được những tải trọng lớn hoặc các ngoại lực mạnh từ bên ngoài tác dụng vào mà vẫn đảm bảo không bị biến dạng. 

    Trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển

    Tại sao ống nhựa xoắn HDPE lại được sử dụng nhiều và phổ biến hơn những sản phẩm ống công trình khác? Vì ống nhựa xoắn HDPE được biết đến là dòng ống nhựa có trọng lượng nhẹ. Không như trụ bê tông hay ống thép nặng, ống HDPE có thể dễ dàng thi công vận chuyển ở nhiều địa hình khó khăn hoặc có nhiều chướng ngại vật khác nhau. Việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn vì không cần phải tốn quá nhiều thời gian bốc dỡ. Công tác kiểm tra bảo trì khi phát hiện có sự cố cũng được thực hiện hiệu quả, nhanh chóng.

    Độ uốn dẻo cực kỳ tốt, an toàn khi sử dụng

    Cùng với những ưu điểm được kể đến bên trên, riêng đối với ống nhựa xoắn HDPE còn sở hữu độ uốn dẻo cực kỳ tốt, dễ dàng uốn cong theo các vật cản trên đường lắp đặt. Vì vậy mà trong khâu cất giữ và bảo quản cũng được thực hiện rất thuận tiện và dễ dàng.

    Ngoài ra, khi nhắc đến tên tất cả dòng ống HDPE thì đều được đảm bảo về khả năng an toàn trong quá trình sử dụng. Do dùng nguồn nguyên liệu là 100% nhựa nguyên sinh không pha trộn tạp chất nên sản phẩm hoàn toàn không gây ra mùi khó chịu hoặc hiện tượng rò rỉ dù tiếp xúc ngoài không khí hay trong các môi trường khác nhau.

    Đây là một dòng ống công trình thân thiện với môi trường, nên thường rất thích hợp để ứng dụng trong hệ thống dẫn nước sinh hoạt cho nhiều địa bàn dân cư.

    Tuổi thọ cao, là giải pháp kinh tế hữu hiệu

    Tuổi thọ trung bình của một sản phẩm ống nhựa HDPE có thể lên đến 50 năm. Đồng thời, với mức giá thành tương đối hợp lý, kết hợp được nhiều tính năng ưu việt, mẫu mã và kích thước vô cùng đa dạng.

    Nên sản phẩm từ lâu đã được xem là một trong số những giải pháp kinh tế hữu hiệu cho nhiều công trình thi công. Giúp tiết kiệm được lượng lớn chi phí tiền bạc và thời gian trong khâu lắp đặt, đi vào hoạt động và bảo trì, bảo dưỡng.

  3. Ứng dụng Ống nhựa xoắn HDPE vào đời sống thực tiễn

    Lý do ống nhựa HDPE được sử dụng nhiều
    Lý do ống nhựa HDPE được sử dụng nhiều

    Trước những ưu điểm vượt bậc kể trên, ống nhựa xoắn HDPE đã được ứng dụng vào đời sống thực tiễn trong nhiều hạng mục công trình. Luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho nhiều công trình thi công trọng điểm mang tính quốc gia, công trình tầm trung, các công trình dân sinh vừa và nhỏ khác nhau.

    Dùng ống nhựa xoắn HDPE để lưu dẫn chất lỏng, hóa chất khác nhau

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE làm hệ thống lưu dẫn nước sinh hoạt cho các khu dân cư, đô thị,…

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE làm hệ thống lưu dẫn nước thải cho các khu công nghiệp, xí nghiệp,…

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE làm hệ thống lưu thoát nước vỉa hè, các trục giao lộ,…

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE làm ống dẫn hơi nóng, dẫn chất lỏng cho các ngành công nghiệp nặng như: dầu mỏ, khoáng sản,…

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE hệ thống kênh mương nước phục vụ cho ngành nông nghiệp

    Dùng ống nhựa xoắn HDPE trong công tác luồn dây cáp, dây điện

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE để bọc dây cáp điện ngầm

    Sử dụng ống nhựa xoắn HDPE để bọc và bảo vệ dây cáp quang, cáp thông tin quan trọng trong ngành bưu chính viễn thông.

>>> NHẤT ĐỊNH NÊN DÙNG ỐNG NHỰA HDPE MEKONG PLASTIC VÌ NHỮNG LÝ DO NÀY



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn