Sử dụng ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy

Ngày nay, với những hiểm họa to lớn có thể xảy ra với con người thì hỏa hoạn cũng là một trong những mối nguy hiểm mà chúng ta cần phải đề phòng nhất. Hậu quả mà nó gây ra cho chúng ta là rât to lớn, và rất khó có thể lường trước được. Do đó vấn đề mà chúng tôi đề cập ở đây là chúng ta cần có cảnh giác cao về pḥòng cháy, chữa cháy ( PCCC). Chúng ta cần trang bị đầy đủ những phương tiện pḥòng cháy chữa cháy để kịp thời xử lí nhanh khi có sự cố xảy ra.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

Sử dụng ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy
Sử dụng ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy
  1. Các loại ống nước phòng cháy chữa cháy

    Có thể nói trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, một nhân tố vô cùng quan trọng là đường ống cấp nước. Đường ống này sẽ làm nhiệm vụ dẫn nước từ bể nguồn rồi chuyển tới các đường ống cứu hỏa để xử lý các đám cháy trong các tòa nhà, phân xưởng hay là kho hàng. Do đó mà nó phải chịu áp lực khá cao mới có thể cung cấp đủ lượng và sức nước để dập lửa.

    Có 2 loại ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy là:

    Ống nhựa HDPE chịu áp lực từ 6 bar đến 20 bar

    – Ống thép mạ kẽm được sản xuất theo tiêu chuẩn BS

  2. Tiêu chuẩn thử ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Mặc dù ưu điểm ống nhựa HDPE là bền và an toàn, nhưng khi lắp đặt vẫn cần tiến hành thử nghiệm để đảm bảo cho thi công lắp đặt. Đầu tiên thì trước khi thử áp lực ống nhựa, cần thông báo trước cho phía chủ đầu tư về thời gian thử, vị trí cũng như tuyến ống nào định thử.

    Việc thử nghiệm này phải tiến hành trước khi lấp đất và hoàn trả mặt bằng. Có thể tiến hành thử với từng đoạn ống riêng biệt hay là thực hiện với từng tuyến ống đều được. Đồng thời có thể kết hợp thử nghiệm cả thiết bị và mối nối với áp lực thử bằng 1,5 lần so với áp lực công tác.

    Lưu ý là trong quá trình thử nghiệm tuyệt đối không điều chỉnh lại mối nối. Khi cảm thấy có nghi vấn vẫn cần phải giữ nguyên giá trị áp lực thử tại thời điểm đó. Sau đó kiểm tra và xem xét toàn bộ đường ống nhất là khu vực các mối nối.

  3. Quy trình thử áp lực ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy

    Khi thử áp lực ống nhựa HDPE phòng cháy chữa cháy cần tuân theo những bước sau:

    – Lựa chọn khu vực đoạn ống và tuyến ống để thử áp lực. Việc này khá quan trọng bởi vì nó còn phụ thuộc vào chiều dài, kích thước ống nhựa HDPE muốn thử, lượng nước cần cung cấp để thử…

    – Lựa chọn áp lực để thử ống. Công đoạn này cần tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định.

    – Chuẩn bị sẵn các điểm cuối đường ống để thử áp lực ống.

    – Tiến hành bơm nước vào ống. Trong khi bơm nếu thấy có nước rò rỉ cần dừng lại để sửa chữa đường ống ngay lập tức.

    – Các thiết bị cần thiết cho quá trình thử áp lực đường ống là máy bơm áp lực, đồng hồ đo áp lực và vòi hút, vòi nối cùng các thiết bị cần thiết khác.

    – Sau khi bơm nước vào ống xong và ống đạt được áp lực yêu cầu thì ngừng bơm nước, để nguyên trong 1h. Tiếp đó bơm thêm nước bù vào trị số áp lực vốn đã bị mất đi trong 1h đó. Tiếp tục để trong 1h rồi lặp lại các bước đã tiến hành. Khi cộng lượng nước bơm vào trong vòng hai giờ sẽ có được lượng nước bị thất thoát.

  4. Sơ đồ hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động

    Bình chữa cháy

    Bộ phận kích hoạt hệ thống bằng tay

    Hệ thống ống dẫn

    Đồng hồ chỉ thị chế độ hoạt động

    Vòi phun

    Đầu dò, đầu báo

    Màn hình hiển thị

    Màn chắn lửa

    Chuông báo

    Tủ trung tâm

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn