Sử dụng ống nước kém chất lượng tiềm ẩn nhiều mối nguy

Mặc dù sử dụng nước sạch đô thị, nhưng nhiều gia đình vẫn gặp phải tình trạng nấm tóc, viêm da, đau mắt hoặc nhiều bệnh đường tiêu hóa khác. Nguyên nhân có phải do nguồn nước nhiễm bẩn?

Trên lý thuyết, quá trình xử lý nguồn nước và đưa nước đã xử lý của nhà máy đến tay người dùng phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt theo quy định, không được chứa bất kỳ chất độc hại nào gây rủi ro cho sức khỏe. Tuy nhiên trong thực tế, những bất thường về nguồn nước sạch vẫn có thể xảy ra do quy trình xử lý nước có vấn đề, như trong sự cố ô nhiễm nước sạch Hà Nội mới đây.

Nhưng cũng có những nguyên nhân “giấu mặt” mà chúng ta không nhìn thấy được. Một trong số đó là việc sử dụng đường ống dẫn nước kém chất lượng. Nước sạch sinh hoạt chảy qua ống kém chất lượng sẽ trở thành nguồn nước ô nhiễm, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe như các bệnh về tiêu hóa, da, mắt thậm chí gây rối loạn hormon ở trẻ, vô sinh hay tử vong cho con người. Tại sao ống kém chất lượng lại ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như vậy?

Ống kém chất lượng có thể từ các nguyên nhân sau:

Sử dụng ống nước kém chất lượng tiềm ẩn nhiều mối nguy
Sử dụng ống nước kém chất lượng tiềm ẩn nhiều mối nguy

1. Do sản xuất từ nhựa tái sinh.

Nhựa tái sinh là nhựa được sản xuất lại từ nhựa thu gom. Ống nhựa được sản xuất từ nguồn vật liệu tái sinh không đảm bảo sẽ có nhiều các thành phần như chì, cadimi…, ảnh hưởng đến chất lượng nước khi chảy qua ống, gây ô nhiễm nguồn nước. Độc tố chì có nguy cơ gây ung thư cao đối với con người. Trong khi đó cadimi là nguyên tố độc hơn cả chì, gây ung thư và tác động lên hệ thần kinh mạnh hơn cả chì. Đây là một trong các kim loại nặng độc hại mà các nước tiên tiến cấm sử dụng trong mặt hàng nhựa thực phẩm.

2. Sử dụng chì làm chất ổn định cho ống.

Chất phụ gia trong sản xuất ống nhựa có rất nhiều loại, trong đó các hợp chất chì – chất ổn định nhiệt – được coi là các loại phụ gia nguy hiểm nhất. Trong lịch sử, chì đã được sử dụng làm ống nước ở đế chế La Mã thời cổ đại. Các nhà nghiên cứu đã đặt giả thiết chì là một trong những nhân tố gây nên sự diệt vong của đế chế này khi làm độ tuổi trung bình của giới quyền quý La Mã giảm xuống đến mức không quá 25 tuổi! Đường ống nước có hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn có thể bị ăn mòn, chúng phát tán vào nước theo nhiều cách khác nhau. Từ đó, nước nhiễm chì có thể xâm nhập qua da hoặc đường tiêu hóa vào cơ thể con người làm suy giảm thính giác, suy giảm chức năng tế bào huyết học, gây chậm lớn, IQ thấp đối với trẻ em và nguy cơ sinh non, sẩy thai, giảm khả năng sinh sản đối với người trưởng thành.

3. Ống kém chất lượng gây ra đóng cặn, rong rêu.

Bề mặt trong của ống sần sùi, không nhẵn mịn dẫn đến tình trạng cặn lắng, bám dính rong rêu, từ đó nước bị nhiểm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

4. Ống kém chất lượng có thể chứa chất trợ gia công Phthalate.

Các chất này sẽ đi vào trong nước, gây rối loạn nội tiết, cụ thể là làm rối loạn hệ thống hormone giới tính và gây ra dậy thì trước tuổi ở cả bé gái lẫn trai.
Từ những nguy cơ trên, có thể thấy việc lựa chọn ống nhựa đạt chất lượng là vô cùng cần thiết. Thay vì lựa chọn các sản phẩm giá rẻ làm từ các nguyên liệu pha tạp, tái sinh, độc hại cho sức khỏe, người tiêu dùng nên thận trọng lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và gia đình.

Để mua ống nhựa đen HDPE chất lượng, bạn nên lựa chọn các cửa hàng uy tín, có giấy tờ, hóa đơn đầy đủ. Trong đó, Mekong Plastic cũng được đánh giá là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp ống nhựa HDPE đa dạng các kích thước và cấp áp lực. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật khi mua sản phẩm ống nhựa HDPE :

Sử dụng ống nước kém chất lượng tiềm ẩn nhiều mối nguy
Sử dụng ống nước kém chất lượng tiềm ẩn nhiều mối nguy
  • Chất lượng sản phẩm: Ống nhựa đen HDPE sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức, đạt tiêu chuẩn quốc tế DIN 8074 & 8075 và ISO 4427:2007.
  • Giá thành: Sản phẩm ống nhựa HDPE có giá thành phù hợp, dễ dàng đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.
  • Hệ thống phân phối: Mekong Plastic có cửa hàng đại lý phân phối ống nhựa HDPE trải dài khắp cả nước.
  • Chính sách ưu đãi: Bạn sẽ mua được ống nhựa đen thoát nước HDPE với giá ưu đãi hấp dẫn và được bảo hành đầy đủ theo chính sách của Mekong Plastic .

>>>>> SỰ KHÁC NHAU LỒNG CÁ HDPE VÀ LỒNG CÁ TRUYỀN THỐNG



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn