Thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường trong khoảng 1 năm tới

Giám đốc điều hành của hãng dược phẩm Pfizer Albert Bourla nhận định, thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường trong khoảng 1 năm tới.

Thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường trong khoảng 1 năm tới
Thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường trong khoảng 1 năm tới

>>>> Vaccine Pfizer và Moderna có hiệu quả ngừa bệnh tới hơn 90%

Ông Bourla cũng cho rằng dù cuộc sống sẽ trở lại bình thường trong khoảng 1 năm tới, nhưng không loại trừ nguy cơ xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, vì thế khả năng chúng ta phải tiêm phòng nhắc lại hàng năm. Theo ông, mọi việc sẽ được cân nhắc và quyết định dựa theo tình hình thực tế.

Như vậy, nhận định mới này của người điều hành hãng Pfizer khá tương đồng với dự báo mà Giám đốc hãng dược phẩm Moderna đưa ra hồi tuần trước rằng, thế giới có thể trở lại cuộc sống bình thường trong khoảng 1 năm tới.

Cuối tuần trước, lãnh đạo Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky, đã cấp phép tiêm mũi tăng cường vaccine phòng COVID-19 của Pfizer phối hợp với hãng BioNTech (Đức) phát triển cho nhóm người làm những nghề có nguy cơ lây nhiễm cao và làm việc cho các cơ quan công quyền.

CDC cũng cho phép tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi và người trưởng thành có bệnh nền, thời gian tiêm là ít nhất 6 tháng sau 2 mũi đầu.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phản đối triển khai tiêm mũi tăng cường trên diện rộng, cho rằng các nước giàu có nên chia sẻ số vaccine định dùng cho mũi tăng cường đến những nước có tỷ lệ tiêm phòng thấp. Về điều này, Giám đốc Pfizer cho rằng chỉ quyết định có tiêm mũi tăng cường khi cần thiết.

Tuần trước, cựu lãnh đạo CDC Mỹ Tom Frieden đã chỉ trích Moderna và Pfizer; vì không chia sẻ rộng rãi quyền sở hữu trí tuệ vaccine phòng COVID-19; để thúc đẩy tốc độ tiêm phòng trên toàn cầu.

Về vấn đề này, ông Bourla cho rằng việc loại bỏ quyền sở hữu trí tuệ với vaccine không phải là ý tưởng tốt vì đó chính là động lực thúc đẩy lĩnh vực khoa học đời sống phát triển vượt bậc và mang lại kỳ tích vaccine COVID-19 được ra đời chỉ trong một năm.

Hiện Pfizer đang bán vaccine COVID-19 với các mức giá khác nhau cho các nước khác nhau.

Nguồn VTV

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 175

 

>>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073