Tại sao nhiều nước tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19?

Mặc dù 2 mũi tiêm là liều lượng đủ để tạo ra các kháng thể chống lại virus COVID-19, nhiều quốc gia đã quyết định áp dụng thêm mũi tiêm thứ 3.

Tại sao nhiều nước tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19?
Tại sao nhiều nước tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19?

Hiện nay, trên thế giới đã có không ít quốc gia bắt đầu triển khai tiêm liều vaccine COVID-19 thứ 3. Trong đó, Israel đã thực hiện cung cấp mũi tiêm thứ 3 cho những người trưởng thành nằm trong diện có nguy cơ cao. Đồng thời, Mỹ cũng đang đàm phán với hãng dược phẩm Pfizer để được cung cấp thêm nhiều liều vaccine cho mục đích tương tự. Sự ráo riết chuẩn bị cho liều tiêm chủng đặc biệt này đã phần nào phản ánh được mối lo ngại của nhiều quốc gia trên thế giới về những ảnh hưởng tiêu cực và khôn lường của các biến thể COVID-19 mới xuất hiện. Vậy mũi tiêm vaccine COVID -19 “thứ 3” này có ý nghĩa như thế nào?

Mũi tiêm tăng cường là gì?

Mũi tiêm tăng cường (hay còn gọi là mũi tiêm thứ 3, nhắc lại) là mũi tiêm được bổ sung cho những người đã chủng ngừa đầy đủ trong một khoảng thời gian cố định trước đó. Hầu hết các mũi tiêm nhắc lại đều tương tự như liều đã được cơ thể tiếp nhận; trong 2 lần tiêm chủng trước. Tuy nhiên, đôi lúc vaccine được sử dụng với mục đích đặc biệt này cũng được sửa đổi để tăng cường tính bảo vệ. Các mũi nhắc lại thực chất đã được áp dụng trong việc phòng ngừa nhiều loại bệnh khác như cúm, uốn ván, bạch hầu, ho gà…

>>>>>>Người đã tiêm vaccine COVID-19 vẫn có thể phát tán virus SARS-CoV-2

Tại sao cần tiêm mũi tăng cường?

Có 2 lý do giải thích cho sự cần thiết của mũi tiêm tăng cường; trong công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19. Lý do thứ nhất là khả năng miễn dịch do vaccine tạo ra trong cơ thể có thể bị giảm thiểu; hao mòn sau một thời gian nhất định. Khi ấy, việc đưa thêm một liều vaccine nữa vào trong cơ thể; sẽ giúp hệ miễn dịch duy trì cơ chế tự bảo vệ của mình. Lý do thứ hai bắt nguồn từ sự đột biến của virus; cần có những loại vaccine hoạt động chuyên biệt, hiệu quả hơn trên những chủng mới được phát hiện.

Đối tượng nào cần ưu tiên tiêm mũi tăng cường?

Các nhà nghiên cứu cho rằng người cao tuổi và những người mắc nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch; là các đối tượng cần được ưu tiên tiếp nhận mũi tiêm tăng cường.

>>>>>>Vaccine COVID-19 Sinopharm được Việt Nam kiểm định thế nào?

WHO chia sẻ gì về mũi tiêm này?

Tuy có thể sẽ là một điều cần thiết trong tương lai; mũi tiêm thứ 3 lại tạm thời đang bị WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) phủ định sự cần thiết trong thời điểm hiện tại. Thông báo này được đưa ra dựa trên lời khuyên của Nhóm chuyên gia Tư vấn Chiến lược (SAGE). Theo lời khuyên này, mũi tiêm nhắc lại chỉ nên được phổ biến rộng rãi; sau khi các cơ quan nghiên cứu y tế làm rõ được thời gian bảo vệ của những mũi tiêm trước đó.

Nguồn VTV

>>>>>Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Nội



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073