COVID-19 gây ra tác động tâm lý nghiêm trọng gì đối với trẻ em

Đại dịch COVID-19 đã trải qua gần hết năm thứ 2, gây ra nhiều tác động đối với không chỉ người trưởng thành mà còn cả trẻ em và thanh thiếu niên.

COVID-19 gây ra tác động tâm lý nghiêm trọng gì đối với trẻ em
COVID-19 gây ra tác động tâm lý nghiêm trọng gì đối với trẻ em

>>>>Phát hiện những người có “siêu kháng thể” với COVID-19

Nhiều chuyên gia y tế đã cảnh báo về các tác động nghiêm trọng; về mặt tâm lý của đại dịch COVID-19 cho trẻ em và đây đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của ngành y.

Gia đình Borkdorf đã ở Berlin, Đức đã 1 năm 9 tháng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Họ vẫn vui vì mọi thành viên đều khỏe mạnh nhưng đại dịch; đã ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của họ. Bé trai của gia đình Borkdorf cho biết: “Em thấy rất buồn, chẳng muốn làm gì cả, giống như trầm cảm vậy”.

Cảm giác này sẽ không mất đi, kể cả khi các trường học ở Berlin đã mở cửa trở lại. Nhiều trẻ em bị ám ảnh tâm lý, tỏ ý lo sợ một đợt phong tỏa mới sẽ lại diễn ra.

>>>> Chiến lược đối phó với đột biến gây nguy hiểm ở biến thể Mu

Tương tự, các trường học ở New Delhi, Ấn Độ cũng đã mở cửa lại; nhưng học sinh vẫn chưa quay trở lại lớp. Trong suốt 17 tháng, sự yên ắng bao trùm lên các dãy bàn ghế. Những chiếc máy tính đang dần thay thế bảng đen, đồng hành cùng chặng đường học tập của các học sinh.

Những điều đơn giản như được gặp gỡ bạn bè giờ lại là xa xỉ đối với những học sinh này. Giới chức Ấn Độ cho biết, việc học sinh có quay trở lại trường học hay không sẽ do cha mẹ quyết định, nhưng dường như nhiều bậc phụ huynh không yên tâm khi để con mình đến lớp học trực tiếp.

Nhiều trường học đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới; như khử trùng và đảm bảo giãn cách bàn học. Tuy nhiên, ngay cả các thầy cô giáo cũng xác nhận rằng, việc trở lại lớp theo quy định bình thường mới sẽ không thể giúp các em có được kỷ niệm thơ ấu như trước khi dịch bùng phát.

Chính bản thân các cô giáo cũng là những bà mẹ và hơn ai hết; họ hiểu rằng khi dịch chưa hoàn toàn được kiểm soát; một phần tuổi thơ của những học sinh này đã bị dịch bệnh đánh cắp. Những cái ôm giữa cô và trò, những lần lên bảng phát biểu chắc chưa thể trở thành hiện thực ngay lúc này.

Nguồn VTV

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 32/25



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn