Tìm hiểu tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước HDPE mới nhất

Các công trình có lắp đặt và thi công ống nhựa HDPE thì phải đảm bảo tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước mới được đưa vào sử dụng. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước HDPE mới nhất. Quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE và địa chỉ mua ống nhựa HDPE tốt nhất hiện nay trong bài viết sau.

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

  1. Tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước HDPE mới nhất

    Tìm hiểu tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước HDPE mới nhất
    Tìm hiểu tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước HDPE mới nhất

    Các nguyên tắc mà bạn cần nắm rõ và tuân theo để thử áp lực đường ống cấp nước HDPE bao gồm:

    • Đơn vị thi công cần báo trước cho bên chủ đầu tư về thời gian. Vị trí phần ống cần thử, tuyến ống chuẩn bị thử trước khi thử áp lực đường ống HDPE.
    • Cần tiến hành thử nghiệm trước lúc lấp đất. Quá trình này có thể thực hiện với từng đoạn ống hoặc từng tuyến ống. Áp lực thử yêu cầu gấp 1,5 lần so với áp lực ống phải chịu thông thường.

               Lưu ý là không điều chỉnh lại mối nối trong khi tiến hành thử nghiệm.

    • Trong trường hợp xảy ra nghi vấn, giữ nguyên áp lực thử đồng thời kiểm tra tất cả đường ống và các mối nối.
  2. Quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE

    Quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE
    Quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE

    Dưới đây là quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE theo tiêu chuẩn bao gồm các bước cơ bản:

    Tiến hành thử nghiệm

    Đây là công đoạn giúp đảm bảo độ chắc và khả năng chịu lực tác động khi hoạt động của các mối trên tuyến ống, các điểm lắp phụ tùng, các gối đỡ, tê-cút, nền móng ống…

    Bên cạnh đó cần lựa chọn phương pháp thử áp lực ống nhựa HDPE tùy vào từng ống hay tuyến ống, dựa theo chiều dài đoạn ống, tuyến ống định thử.

    Bơm nước vào đường ống

    Cần cẩn thận khi khí bị nén trong lòng ống chưa thoát hết ra ngoài dễ gây nguy hiểm. Nên thực hiện từ từ sao cho khí được thoát hết ra ngoài nhằm đảm bảo tính an toàn. Trong quá trình bơm nếu phát hiện rò rỉ nước thì phải sửa chữa đường ống ngay lập tức.

    Chuẩn bị các thiết bị

    Chuẩn bị máy bơm áp lực, đồng hồ đo áp lực, vòi hút, vòi nối… và các dụng cụ cần thiết khác.

    Tiến hành thử áp

    Sau khi bơm nước xong và đạt yêu cầu thì ngừng bơm và giữ nguyên trong 60 phút. Rồi bơm tiếp để bù lại số nước đã mất đi trong 1 giờ trước đó. Thực hiện lại công việc này thêm 1 lần nữa. Tổng nước bơm vào trong vòng 2 giờ sẽ tính được lượng nước thất thoát.

    Theo dõi và giám sát

    Sau khi thử áp lực của đoạn và tuyến ống nước, các đơn vị thi công nên phân công cán bộ kỹ thuật giám sát và theo dõi đề phòng trường hợp có sự cố xảy ra có thể xử lý và khắc phục kịp thời.

    Tính lượng nước thất thoát

    Sau bước thử áp lực ống chúng ta cần tính được lượng nước thất thoát. Đường ống sẽ đạt yêu cầu nếu như lượng nước thất thoát nhỏ hơn lượng nước được tính theo công thức: L=(SxDx√P)/2816

    Với L là lượng nước thất thoát, S là độ dài đoạn ống, D là đường kính quy ước của ống còn P là áp lực thử.

    Xả nước

    Sau khi đã hoàn thành các bước trên thì xả nước trong ống ra. Trường hợp các đoạn ống tiếp theo cũng cần được kiểm tra thì có thể dùng luôn nước này để bơm vào luôn. Nhớ tháo bỏ các dụng cụ thử để đem sử dụng với các đoạn ống khác.

    Chuẩn bị điểm cuối đường ống

    • Nếu lựa chọn điểm cuối của đường ống là hố van thì cần kiểm tra khả năng để lắp đặt thiết bị và dụng cụ thử của hố van có đủ không?
    • Nếu không chọn điểm cuối là hố van thì thử áp lực ống nhựa HDPE bằng cách dùng các khối bê tông làm gối đỡ rồi đặt các tấm dàn tải bằng thép hoặc gỗ lên trên các khối bê tông. Cần dựng chúng tựa thẳng vào thành hố đất đã được gia cố.
  3. Địa chỉ mua ống nhựa HDPE tốt nhất hiện nay

    ống cấp nước HDPE
    ống cấp nước HDPE

    Như vậy là chúng ta đã nắm được chi tiết quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE. Một điều cũng quan trọng không kém chính là chọn mua ống nhựa HDPE uy tín. Đảm bảo chất lượng nhằm giúp cho công trình của bạn đảm bảo được các tiêu chí.

    Ống nhựa HDPE của Mekong Plastic chính là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng được các tiêu chí trên. Không chỉ được sản xuất dựa trên quy trình đạt chuẩn, chất lượng sản phẩm rất tốt mà bạn còn có thể mua với mức giá vô cùng ưu đãi, tiết kiệm được một khoản chi phí cho bạn.

    Và đó là những chia sẻ của Mekong Plastic về tiêu chuẩn thử áp lực đường ống cấp nước HDPE mới nhất, quy trình thử áp lực đường ống cấp nước HDPE và địa chỉ mua ống nhựa HDPE tốt nhất hiện nay. Mekong Plastic những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lắp đặt và sử dụng ống nhựa HDPE.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn