ỨNG DỤNG CỦA ỐNG HDPE VÀ PE TRONG NGÀNH KHAI THÁC MỎ

Các ống nhựa HDPE được sử dụng rất nhiều và rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực nhờ những tính năng và đặc tính vượt trội của nó và trong đó có một lĩnh vực áp dụng rất nhiều tính năng cũng như công dụng của ống nhựa đó chính là ngành công nghiệp khai thác mỏ địa chất. Nhờ vào đặc tính mềm dẻo, chống mài mòn ngoài ra rất bền và chịu được các áp lực lớn ống nhựa HDPE được chọn và sử dụng rất trong nhiều loại địa hình khác nhau và trong các địa điểm trong vùng khí hậu khắc nhiệt, ngoài ra chúng còn được nối với nhau bằng các khớp được hợp nhất và nung nóng và điều này cho phép chúng được sử dụng ở một khoảng cách rất dài.

Trong ngành khai thác mỏ các đường ống thường được sử dụng để vận chuyển nước, bùn và các chất thải ngoài ra còn những ứng dụng khác trong lĩnh vực này như khai thác dung dịch , khử bụi khử nước trong mỏ và khử đi áp suất, chúng chung ống nhựa HDPE là một lựa chọn tuyệt vời trong ngành mỏ địa chất được sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho quá trình vận chuyển nhờ sự bền bỉ dẻo dai và có khả năng chống hóa chất độc trong quá trình vận chuyển không bị rỏ rì ra ngoài.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. Sự phát triển của ống nhựa HDPE trong lĩnh vưc mỏ địa chất.

    ỨNG DỤNG CỦA ỐNG HDPE VÀ PE TRONG NGÀNH KHAI THÁC MỎ
    ỨNG DỤNG CỦA ỐNG HDPE VÀ PE TRONG NGÀNH KHAI THÁC MỎ

    Hiện nay ống nhựa HDPE đang được sử dụng rất nhiều trong ngành khai thác mỏ và ngày càng phủ sóng và mở rộng phạm vi sử dụng hơn bao giờ hết vì người ta không còn sử dụng các đường ống làm bằng kim loại hay bê tông nữa vì nó rất tốn chi phí và không khắc phục được các nhược điểm và vấn đề mà người sử dụng lo lắng như khả năng chống lại thời tiết, chống mài mòn và quan trọng nhất là quá trình vận chuyển và lắp đặt tốn rất nhiều phi chí và thời gian nhưng với ống nhựa HDPE nó hầu như khắc phục được mọi nỗi lo của người sử dụng trong vấn đề này với chi phí lắp đặt rẻ và khả năng xử lý vận chuyển linh hoạt ngoài ra còn mang đến những đặc tính vật lý vượt trội.

    Chúng ta biết rằng trong ngành mỏ địa chất các vật liệu đường ống luôn phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Và ở những địa điểm phải chịu rất nhiều tác động vật lý từ môi trường. Các vấn đề về ăn mòn hay chất lượng của vật liệu luôn được đặt lên hàng đầu. Và chính vì những ưu điểm về mặt chi phí và khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài mà ống nhựa HDPE đang chuyển mình và thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác tài nguyên mỏ.

    Xem xét qua báo cáo thị trường vào và dự báo thì vào khoảng từ giờ tới 2025 nhu cầu. Về tiêu thụ ống nhựa trong ngành khai thác khoáng sản sẽ tăng rất cao. Khi gần đây các thị trường hoạt động khai thác khoáng sản đang dần hoạt động trở lại và trở lên phổ biến.

  2. Tại sao ống HDPE lại được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỏ.

    Tại sao ống HDPE lại được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỏ.
    Tại sao ống HDPE lại được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỏ.

    Nguyên nhân có lẽ là lớn nhất mà ống nhựa HDPE. Được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỏ có lẽ là vấn đề chi phí. Việc khai thác mỏ tốn rất nhiều chi phí và việc hệ thống đường ống. Sử dụng các loại đường ống có thể giảm chi phí đã giúp giảm chi phí tổng thể chung của quá trình khai thác, với một chi phí phù hợp rẻ hơn so với các đường ống khác trên thị trường nhưng lợi ích mà ống HDPE mang lại đó là việc nó có thể lắp đặt dễ dàng sử dụng trong mọi loại thời tiết khí hậu hạn chết những rủi ro sự cố từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra với các tác nhân có thể xảy đến trong quá trình khai thác khoáng sản ống nhựa HDPE. Còn có thể chống được các tác động vật lý va đập mạnh trong quá trình khai thác.

    Các lí do khác có thể kể đến nữa như việc khi kết nối giữa hai ống HDPE với nhau các khớp nối của ống HDPE rất chắc chắn và nó ngăn ngừa mọi sự gấp khúc ngoài ra rất dễ bảo trì. các khớp nối này có thể chống lại sự thay đổi khí hậu ở các vùng có nhiệt độ khắc nhiệt.

    Với một môi trường khắc nhiệt như môi trường khai tháng khoáng sản. Việc chọn lựa các vật liệu có thể chịu đựng và thích nghi với môi trường là rất quan trọng từ việc vận chuyển xong đến lắp đặt và cuối cùng là duy trì nó trong hoạt động yêu cầu rất chặt chẽ và an toàn ống nhựa HDPE có thể đáp ứng được hết những yêu cầu này hạn chế được các sự cố ngoài ý muốn đến với hệ thống của bạn.

  3. Lợi thế của ống nhựa HDPE so với các loại ống khác trong khai thác.

    Lý do ống nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu
    Lý do ống nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu

    Những yêu cầu quan trọng trọng về vật liệu trong quá trình khai thác mỏ đầu tiên là sự an toàn và thứ hai là độ tin cậy trong việc duy trì sử dụng, ngành công nghiệp khai thác liên quan tới rất nhiều đến việc sử dụng các loại hóa chất trong đó bao gồm cả các chất có thể ăn mòn và gây ra các phản ứng độc hại có rất nhiều các loại hóa chất độc hại khác nhau có thể sinh ra trong quá trình sử dụng như là axit nitric, amoni nitrat,.. và đặc biệt các kim loại nặng như thủy ngân và chì do đó khả năng không hấp thụ các chất hóa học và chống ăn mòn của ống nhựa HDPE là rất quan trọng cho bất cứ việc vận chuyển các chất nào trong môi trường.

    Các đường ống nhựa HDPE sẽ ngăn ngừa sự hư hỏng và rò rỉ của những chất hóa học này gây ra, ngoài ra một điều nữa là trong môi trường khai thác khoáng sản nơi có độ axit và nồng độ PH thấp ống nhựa HDPE có thể được áp dụng và đưa vào sử dụng mà không chịu bất cứ phản ứng hay sự cố nào có thể gây hại tới hệ thống đường ống.

    Độ bền cấu trúc của chúng cũng có lợi khi khai thác. Vì nó giúp ngăn ngừa hư hỏng cấu trúc khi xử lý chất rắn và chất lỏng dưới áp suất lớn điều này vượt trôi hơn so với các loại ống làm bằng kim loại bình thường và một vấn đề quan trọng so với các loại ống đời trước đó là chi phí rất rẻ và dễ đưa vào sử dụng.

    Hiệu quả về chi phí của ống PE trong ngành khai thác mỏ đã được biết đến nhiều với sức mạnh vật lý. Khả năng chống ăn mòn, các mối nối không bị rò rỉ và giảm chi phí bảo trì. Chúng giúp giảm chi phí khai thác tổng thể. Trên thực tế, chúng được ước tính sẽ phục vụ hoạt động trong hơn 50 năm.

     

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn