VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA HDPE THAY CHO ỐNG GANG THÉP TRUYỀN THỐNG

Vì sao nên sử dụng ống nhựa HDPE? Việc chuyển từ ống kim loại sang ống nhựa HDPE đang là xu hướng chung trên thế giới do những ưu thế của ống HDPE so với ống gang dẻo hay thép. Cùng phân tích để thấy những ưu điểm của ống HDPE nhé.
  1. Vì sao nên sử dụng ống nhựa HDPE thay cho ống gang thép truyền thống

    VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA HDPE THAY CHO ỐNG GANG THÉP TRUYỀN THỐNG
    VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG NHỰA HDPE THAY CHO ỐNG GANG THÉP TRUYỀN THỐNG
    Vật liệu Polyethylen bắt đầu được nghiên cứu và đưa vào sử dụng những năm 50 của thế kỷ 20. Đến khoảng giữa những năm 90, công nghệ vật liệu Polyethylen đạt được bước phát triển vượt bậc với sự ra đời của vật liệu Polyethylen mật độ cao (HDPE). Tỷ trọng của vật liệu PE tỉ lệ thuận với độ dãn dài, tính đàn hồi cũng như tính kháng ăn mòn và hóa chất của vật liệu.

    Độ bền lên đến 50 năm

    Vì sao nên sử dụng ống nhựa HDPE? Các loại vật liệu HDPE hiện nay có tỉ trọng tiêu chuẩn từ 950-965kg/m3, trong đó chất lượng cao nhất là là loại PE100. Theo tiêu chuẩn này, các loại ống PE có độ bền lên tới 50 năm, loại PE chất lượng cao (HDPE) có độ bền kéo dài tới 100 năm. Các loại ống HDPE chất lượng cao hiện nay có độ bền không kém gì các loại ống kim loại như gang dẻo hay thép nhưng lại ít bị ăn mòn như ống kim loại. Quan trọng hơn, ưu thế của ống nhựa HDPE là khả năng uốn dẻo cao giúp ống có thể uốn theo các rãnh và vòng qua các chướng ngại vật tại nơi lắp đặt.

    Phù hợp với các công trình chôn ngầm dưới đất

    “Độ dẻo” của ống HDPE cũng đặc biệt thích hợp với những khu vực thi công đường ống có nền đất yếu, hay xảy ra động đất do ống làm bằng loại vật liệu này có thể “thích nghi” được với các chuyển động của mặt đất. So với ống gang dẻo được nối bằng các gioăng cao su, ống HDPE được nối bằng các mối hàn nhiệt bền hơn. Bên cạnh đó, so với ống gang dẻo có độ dài chỉ chừng 8-10m mỗi ống, các loại ống nhựa HDPE có thể có chiều dài lên tới 50m và có thể dài hơn nhiều đối với đường ống cỡ nhỏ, giúp tuyến đường ống giảm được các mối nối dễ bị ăn mòn.

    Nhẹ, an toàn sức khỏe người dùng

    Ngoài ra, so với ống gang, ống HDPE cũng có nhiều điểm ưu thế hơn như trọng lượng nhẹ giúp quá trình vận chuyển dễ dàng hơn. Hiện tượng rò rỉ nước, hư hỏng tại các mối nối cũng ít xảy ra hơn so với các loại ống từ vật liệu khác.

    Một điểm quan trọng khác là ống HDPE an toàn hơn là ống gang. Ống nhựa HDPE không có chứa các thành phần gây ảnh hưởng tới sức khỏe như các loại ống khác vốn phải sử dụng lớp phủ để chống ăn mòn hay đảm bảo độ bền. Ống gang dẻo được phủ bên trong thành ống bởi một lớp xi-măng để tăng độ bền và chống ăn mòn. Tuy nhiên, lớp phủ này sẽ tạo ra nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng nước, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng nếu như chất lượng lớp phủ này không đảm bảo.

    Nhờ những ưu thế trên, hiện tại việc sử dụngống nhưạ HDPE đang trở thành xu hướng trong các công trình cấp và thoát nước. Theo một nghiên cứu về thị trường ống cấp và thoát nước của Freedonia, các loại ống nhựa hiện đang chiếm ưu thế với 55% thị phần toàn thế giới và sẽ tăng mạnh trong tương lai, trong đó, các loại ống HDPE với công nghệ mới sẽ thay thế dần ống nhựa PVC.

  2. Ống HDPE Mekong Plastic – Đơn vị chuyên cung cấp ống vào các dự án, công trình

    Ống Nước HDPE Cao Cấp - Ưu Điểm Vượt Trội Tuổi Thọ Cao
    Ống Nước HDPE Cao Cấp – Ưu Điểm Vượt Trội Tuổi Thọ Cao

    Ống nhựa HDPE Mekong Plastic với những ưu điểm vượt trội là lựa chọn phù hợp và tiết kiệm cho căn nhà, công trình của bạn:

    – Độ bền cơ học và độ chịu va đập cao

    – Nhẹ, dễ vận chuyển

    – Độ dẻo cao, chịu được sự chuyển động của đất

    – Độ bền cao (tuổi thọ của ống không dưới 50 năm khi sử dụng đúng yêu cầu kĩ thuật)

    – Chịu được nhiệt độ thấp tới -40°C

    – Độ kín cao, không bị rò rỉ

    – Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

    – Thân thiệt với môi trường

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🏡 LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH MEKONG PLASTIC
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn