Có những loại ống ruột gà lõi thép nào?

Nếu bạn đang có dự định xây nhà thì có lẽ ống ruột già lõi thép là một trong những vật liệu cần thiết. Nó giúp bảo vệ các thiết bị dây điện của ngôi nhà hạn chế tối đa sự phá hại của các loại động vật hoặc các tác động của môi trường. Tuy nhiên, có thể bạn chứa biết liệu ống ruột gà lõi thép có tốt không? Nếu thật sự quan tâm mời các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Mekong Plastic để tìm lời giải đáp nhé.

Có những loại ống ruột gà lõi thép nào?
Có những loại ống ruột gà lõi thép nào?

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 85/65

  1. Ống ruột gà là gì?

    Ống ruột gà là thiết bị dùng để luồn dây điện; bảo vệ cho dây cáp điện chống lại sự va đập của các tác động từ môi trường; được dùng trong thi công điện dân dụng hay điện công nghiệp. Hầu hết các loại ống ruột gà đều có khả năng đàn hồi cao. Đồng thời không cần phải sử dụng dụng cụ bẻ ống; như khi sử dụng ống thép luồn dây điện. Nó có độ linh hoạt cao, sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau như cháy nổ; ẩm ướt, thậm chí cả môi trường có độ ăn mòn cao.

    Hiện nay, với nhu cầu ngày càng cao của con người; việc sử dụng ống ruột gà bằng nhựa thông thường không còn được phổ biến. Bởi ống ruột nhựa có độ bền thấp, khả năng chịu các tác động bên ngoài kém, dễ hư hỏng. Thay vào đó, người ta ưa chuộng ống ruột gà lõi thép vì nó có chất lượng đảm bảo, có tác dụng bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho các thiết bị dây điện. Vì thế con người an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng chúng.

  2. Có những loại ống ruột gà lõi thép nào?

    Ống ruột gà lõi thép không bọc

    Loại này được làm từ chất liệu thép mạ kẽm nhúng nóng được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731, chỉ số bảo vệ là IP40, nhiệt độ hoạt động từ -50 độ đến 350 độ C. Ống ruột gà lõi thép không bọc có ưu điểm là độ co giãn cao. Khả năng chịu nhiệt tốt, giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm dễ bị bung vì có cấu trúc theo dạng squarelock. Nó dễ bị rỉ sắt khí sử dụng ngoài trời hoặc thời tiết khắc nghiệt.

    Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa mỏng

    Loại này được làm từ thép mạ kẽm; và có bọc một lớp nhựa mỏng bên ngoài. Nhờ lớp nhựa này giúp ống của nó không bị hư hỏng. Ống được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731; chỉ số bảo vệ là IP67, chịu được nhiệt độ từ -25 đến 120 độ C. Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa mỏng. Có ưu điểm không bị bung nhờ lớp nhựa bảo vệ bên ngoài. Vậy nên có thể sử dụng ngay cả trong nhà hoặc ngoài trời đều được. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không dùng được trong môi trường nước và dầu.

    Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa dày

    Dạng này được làm từ thép mạ kẽm được bọc bởi một lớp nhựa dày bên ngoài giúp bảo vệ ống kín hơi. Nó được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731–UL 360, chỉ số bảo vệ là IP67 và hoạt động trong điều kiện nhiệt độ từ -25 đến 150 độ C. Loại này có ưu điểm là bền, không bị bung nhờ lớp nhựa bảo vệ bên ngoài. Bên cạnh đó, nó còn chịu được va đập tốt và có thể sử dụng được trong nhà, ngoài trời, môi trường ẩm ướt. Đặc biệt, ống có khả năng chống nước và chịu dầu cực tốt. Nhưng nó có nhược điểm là khả năng đàn hồi không cao.

    Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304

    Loại này được làm từ thép mạ kẽm có bọc lớp nhựa mỏng bên trong; và lớp inox không gỉ bên ngoài. Nó được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731 – UL 1203/ UL 2225, chỉ số bảo vệ là IP67 và chịu được trong điều kiện nhiệt độ từ -25 đến 150 độ C. Ống này có ưu điểm có khả năng tránh va đập tốt; chịu được nhiệt độ cao. Đặc biệt, ống có thể sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau như trong nhà; ngoài trời, môi trường cháy nổ, ẩm ướt, nơi có độ ăn mòn cao,… Bởi nhiều tác dụng như thế nên ống có nhược điểm là giá thành cao.

  3. Ống ruột gà lõi thép chống cháy nổ như thế nào?

    Ống ruột gà lõi thép chống cháy nổ
    Ống ruột gà lõi thép chống cháy nổ

    Như chúng ta được biết ống ruột gà lõi thép; được lắp đặt cho nhiều hệ thống quan trọng như hệ thống thông gió; hệ thống báo động, phòng cháy chữa cháy, được lắp đặt vào các máy móc; thiết bị động cơ, motor, hệ thống dây tín hiệu, dây điện,…

    Ống ruột gà lõi thép có tác dụng bảo vệ các hệ thống điện. Khi xảy ra sự cố cháy nổ, chúng chịu được nhiệt độ cao; trong nhiều giờ để chúng ta có đủ thời gian thoát khỏi vùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, khi xảy ra cháy ống sẽ giúp ngăn chặn khói độc, cháy lan bởi thế nên nó được xếp vào vị trí hàng đầu trong các loại ống ruột gà.

    Ưu điểm của ống ruột gà lõi thép là đường xoắn chống cháy, được liên kết với nhau rất chặt. Chúng được uốn cong mà không lo bị gãy được dùng để luồn dây điện cho các vật tư rung động như các động cơ mô tô.

    Khả năng chống cháy nổ của ống ruột gà lõi thép

    Ngoài ra, ống ruột gà lõi thép có khả năng chống thấm; nở nang, chịu được độ ăn mòn tốt nên ống có thể lắp đặt ở nhiều môi trường khác nhau như trong nhà, ngoài trời, nơi ẩm ướt,…Mà chất lượng của nó vẫn không bị giảm sút. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại vật tư này rồi nhé.

  4. Sử dụng ống ruột gà lõi thép cần lưu ý những gì?

    ống ruột gà lõi thép
    ống ruột gà lõi thép

    Cũng như đa số các sản phẩm vật tư khác; khi sử dụng ống ruột gà lõi thép bạn cũng nên lưu ý một số điểm như sau:

    – Bạn nên luồn dây điện vào ống ruột gà lõi thép đúng yêu cầu kỹ thuật. Không được luồn quá nhiều một lúc vào ống; và không để các dây điện chồng chéo lên nhau; sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nó. Hơn nữa, việc bạn luồn quá nhiều như vậy khi sửa chữa; gây khó khăn và mất nhiều thời gian.

    – Để đảm bảo chất lượng bạn không nên vì tham rẻ. Mua phải loại ống ruột gà lõi thép kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của các thiết bị điện và cả tính mạng con người. Khi mua bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Bạn phải đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng rồi mới nên tin tưởng.

    – Với ống ruột gà lõi thép âm tường khi sửa chữa bạn cần phải khoan đục tường. Vậy nên bạn yêu cầu nhân viên kỹ thuật phải hết sức cẩn thận. Tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến ống luồn dẫn dây điện bên trong nó.

    – Một điều bạn cần lưu ý nữa là mặc dù ống ruột gà lõi thép. Có độ bền khá tốt nhưng bất cứ thiết bị nào cũng có tuổi thọ của nó. Qua một khoảng thời gian quá lâu chắc chắn chất lượng của chúng sẽ bị giảm sút hơn so với những thời gian đầu. Vì thế, nếu bạn kiểm tra nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì nên thay thế và nâng cấp để đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà cũng như tính mạng của chúng ta nhé.

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn