So sánh ống ruột gà lõi thép và ống ruột gà nhựa HDPE

Với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, hiện nay các loại ống ruột gà đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh ống ruột gà lõi thép và ống ruột gà nhựa HDPE dẫn nước để các bạn có thể phân biệt chi tiết hai loại ốn này.

>>> Ống ruột gà luồn dây điện chống cháy nổ tại Đắk Lắk

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 200

  1. Ống ruột gà là gì?

    So sánh ống ruột gà lõi thép và ống ruột gà nhựa HDPE
    So sánh ống ruột gà lõi thép và ống ruột gà nhựa HDPE

    Ống ruột gà là thiết bị phổ biến được sử dụng với vai trò luồn dây điện, bảo vệ dây cáp điện và chống sự va đập. Thông thường, các loại ống ruột gà đều có tính đàn hồi cao, không cần dùng dụng cụ bẻ ống.

    Độ dài mỗi cuộn ống có thể lên tới 50m giúp giảm chi phí lao động. Ống luồn dây điện mềm có tính linh hoạt cao, thích hợp với nhiều môi trường và khả năng chống ăn mòn tốt.

  2. Ống thép luồn dây điện

    – Ống thép luồn dây điện là sản phẩm được sản xuất để thay thế ống nhựa PVC luồn dây điện. Nó có thể định hình lắp đặt hệ thống điện một cách logic tốt nhất với mỹ quan cho công trình của tòa nhà chung cư.

    – Với hệ thống điện phức tạp của nhiều căn hộ trong chung cư; thì ống thép luồn dây điện có thể đảm nhận tốt nhất. Luồn số lượng lớn dây điện vào trong ống thép với kích thước phù hợp. 

    – Ống thép luồn dây điện ngăn chăn các loại côn trùng; động vật vào cắn phá hệ thống điện, gây chạm mạch điện; đứt đoạn nguy hiểm nếu tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy.

    – Chịu được tác động mạnh, áp lực lớn khi lắp đặt âm tường hoặc đi nổi trên bề mặt tốt nhất giúp cho ống thép luồn dây điện là sự lựa chọn hoàn hảo so với ống nhựa PVC

    – Phụ kiện của ống thép luồn dây điện rất đa dạng hộ trợ kết nối; với các thiết bị trung gian làm công tắc điện kết nối với các thiết bị điện đa dạng

    – Khả năng chịu nhiệt độ cao của ống thép luồn dây điện; là quá trình nghiên cứu sản xuất làm cho ống thép luồn dây điện; được tin tưởng sử dụng nhiều nhất

    – Ống thép luồn dây điện với khả năng mạ kẽm nhúng nóng chống được ăn mòn; bào mòn và oxy hóa giúp cho tuổi thọ sử dụng lên đến hơn năm 50 năm.

    >>>> Những điều nên làm đối với ống ruột gà luồn dây điện HDPE

  3. Ống ruột gà nhựa HDPE

    Ống ruột gà cam hay còn gọi là ống gen luồn dây cáp điện (Plastic flexible conduit) hoặc ống nhựa xoắn HDPE – Ống chôn cáp ngầm.

    Ống ruột gà HDPE chuyên sử dụng để chôn ngầm dưới đất với mục đích bảo vệ đường cáp điện ngầm, cáp viễn thông vv.. đây là vật tư thường xuyên có mặt tại các công trình M&E, các công trình mà có hạng mục cáp điện chôn đi ngầm như trạm biến thế, cáp chôn băng đường vv..

    Ống nhựa gân xoắn HDPE luồn dây cấp điện với chức năng chịu lực được thay thế sản phẩm ống nhựa thẳng như trước đây với những ưu điểm vượt trội như:

    • Lắp đặt nhanh chóng, quy cách theo cuộn nên linh hoạt trên địa hình phức tạp, có thể uốn cong tốt, tiết kiệm được nhiều nhân công để thi công;
    • Chức năng bảo vệ cáp ngầm tốt do có khả năng chịu lực va đập mạnh, chống cháy ở nhiệt độ cao;  Và ngoài ra còn thân thiện môi trường, chậm bị lão hóa.
  4. So sánh ống ruột gà lõi thép và ống ruột gà nhựa HDPE

    Để so sánh hai loại ống nhựa này chúng ta dựa vào các yếu tố sau:

    Về cấu tạo

    Ống ruột gà nhựa PU lõi thép được làm từ chất liệu nhựa PU chống dầu, có độ co giãn, dẻo dai tốt, chịu được va đập cao. Bên trong là lớp lõi thép độ chứng cao, chịu nhiệt tốt.

    Còn ống ruột gà nhựa HDPE dẫn nước được làm từ nhựa HDPE có tính dẻo và đàn hồi, chịu được lực cao, khả năng uốn cong vô cùng linh hoạt. Phần gân ống nhựa được cấu tạo từ hạt nhựa PE có độ cứng tốt, chịu được mài mòn và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    Màu sắc ống ruột gà

    Ống ruột gà lõi thép thường có màu xám hoặc đen tùy theo yêu cầu thi công. Trong khi ống ruột gà bằng nhựa HDPE có màu da cam, đường kính từ 25mm đến 300mm.

    Ngoài ra để sánh ống ruột gà lõi thép và ống ruột gà nhựa HDPE; có thể dựa vào khả năng chịu va đập. Ống nhựa HDPE có khả năng chịu va đập tốt nhất, mặt trong của ống trơn có thể dễ dàng hàn các mối.

>>>>  ỐNG RUỘT GÀ XOẮN ĐƯỢC SẢN XUẤT NHƯ THẾ NÀO?



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn