Bảng trọng lượng ống HDPE và các loại ống khác

Các loại ống nhựa hiện nay khác nhau về kích thước, trọng lượng. Do đó, để có một cái nhìn toàn diện trong quá trình thi công, lắp đặt, bạn cần một sự quy đổi chính xác. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề quy đổi và đưa ra bảng trọng lượng ống HDPE.

Các loại ống HDPE, PPR hay PVC rất khác nhau về kích thước do chúng được sản xuất theo các tiêu chuẩn khác nhau:

+ ISO 4427-2:2007 DIN 8074:8075 cho ống HDPE

+ ISO 15874-2:2013 cho ống PPR

+ TCVN 8491-2:2011 / IS0 1452-2:2009 đối với ống PVC

+ ASTM A53 cho ống kẽm

Bảng trọng lượng ống HDPE và các loại ống khác
Bảng trọng lượng ống HDPE và các loại ống khác

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 90

  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Ống nhựa HDPE là gì?
    Ống nhựa HDPE là gì?

    Chất liệu HDPE (High Density Polietilen) là loại nhựa được trùng phân tử poli etlilen có tỷ trọng cao dưới áp suất thấp với các hệ xúc tác như crom/silic catalyts… Chất liệu HDPE được sử dụng sản xuất ống và phụ kiện nhựa HPDE. Nó được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, sản xuất, tiêu dùng…

    Ống nhựa HDPE được sản xuất với các tiêu chuẩn kỹ thuật, đa dạng các đường kính, áp lực. Vì thế ống HDPE được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Ống D20 – D400 dẫn nước, Ống D20 – D110 để tưới tiêu nông nghiệp, Ống D160 – D500 thoát nước thải, Ống D315 – D710 dùng cho thủy lợi… Giá ống nhựa HDPE tiêu chuẩn thông thường nhỉnh hơn so với các vật liệu khác bởi nhiều ưu việt. Tìm hiểu về nghiệm thu đường ống hdpe

  2. Bảng quy cách ống nhựa HDPE

    Các thông số quy cách, kích thước về sản phẩm hay bảng trọng lượng ống HDPE có thể thay đổi trong quá trình sản xuất sản phẩm. Tiêu chuẩn khi mua sản phẩm ống HDPE, bạn nên chọn sản phẩm có đường kính danh định gấp tối thiểu 1.5 lần so với đường kính ngoài của cáp cần bảo vệ. 

    Quy cách ống HDPE

  3. Ưu điểm của ống nhựa HDPE

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE
    • Ống HDPE rất bền, tuổi thọ lên tới 40 – 50 năm. Vì thế tối ưu được việc thay thế, sửa chữa
    • Chịu được rất tốt với những chất lỏng và dung dịch thường gặp trên đường dẫn và đất thoát nước. Nó không bị rỉ, không bị tác dụng bởi các dung dịch muối, axít và kiềm, kể cả nước mưa axít cũng không ảnh hưởng tới loại ống này.
    • Sự chịu đựng đối với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ của ống HDPE rất tốt, nó không bị lão hóa về cơ lý hoá khi ống HDPE bị để lâu ngày dưới tia cực tím của mặt trời.
    • Ở nhiệt độ – 40oC ống nhựa HDPE vẫn giữ được sự chịu áp và độ va đập tốt so với các ống nhựa khác. Ống HDPE chịu lửa tốt. Khi bị tác dụng dưới ngọn lửa, ống HDPE khó bắt lửa, nó chỉ mềm đi và biến dạng. Nhiệt độ bắt lửa của nhựa HDPE là 327oC
    • Ống HDPE có đặc tính chịu uốn lệch rất tốt và có sức chịu biến dạng dưới loại tải cao
    • Ống HDPE có thể tái chế, sử dụng lại trong một số ngành công nghiệp khác
    • Linh hoạt trong hàn, nối ống, tạo thuận lợi trong quá trình logistics, vận chuyển…
  4. Ống nhựa HDPE tiêu chuẩn gồm các tiêu chí gì

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE

    2.1 Tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm

    Tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm ống HDPE thể hiện ở chứng nhận đạt chuẩn trong nguyên liệu ống, các chỉ số đo lường mức độ hợp chất trong ống nhựa. Ống nhựa đó đạt chuẩn trong công nghiệp xây dựng không. Ống HDPE trải qua quá trình kiểm nghiệm an toàn cho người, cho nguồn nước,… hay không.

    Một số các tiêu chuẩn phổ biến nhất của ống HDPE:

    • Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam: TCVN 9070:2012 / TCVN 8699:2011 / TCVN 7997:2009
    • Tiêu chuẩn của Châu Âu (Đức): DIN 8075:2011
    • Tiêu chuẩn của Nhật Bản: JIS C 3653:1994
    • Tiêu chuẩn của Hàn Quốc: KSC 8455:2005

    2.2 Tiêu chuẩn chất lượng khác

    Bên cạnh các tiêu chuẩn đo lường ống nhựa HDPE, còn có các chứng chỉ thể hiện quy trình sản xuất tốt, chất lượng. Chứng nhận ISO 9001:2015 là chứng nhận nổi tiếng nhất áp dụng cho hệ thống quản lý chất lượng (QMS). Nó được sử dụng rộng rãi nhất thế giới, trong đó có Việt Nam. Cốt lõi của ISO 9001:2015 là tập trung vào kiểm soát và quản lý hệ thống dựa trên yếu tố rủi ro, hướng tới sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

    Ngoài ra, ở từng lĩnh vực mà ống HDPE cung cấp thì có thể có các tiêu chuẩn cụ thể. Bộ Xây dựng đã ban hành quy chuẩn Việt Nam trong công nghiệp, xây dựng, thi công công trình đô thị, kiến trúc… QCVN 16:2019/BXD sẽ giúp cho công ty ống nhựa HDPE trở nên uy tín hơn với chủ đầu tư, chủ công trình khi có năng lực cung cấp sản phẩm uy tín. Xem Giá ống nhựa HDPE tiêu chuẩn 

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn