Biến thể Omicron tác động tới nữ giới nhiều hơn nam giới

Ảnh hưởng của Omicron đối với nam giới và nữ giới có sự khác biệt. Điều này dấy lên những lo ngại đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai trước rủi ro mắc chủng virus mới.

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG ỐNG NHỰA HDPE

Biến thể Omicron tác động tới nữ giới nhiều hơn nam giới
Biến thể Omicron tác động tới nữ giới nhiều hơn nam giới

Sự ảnh hưởng của chủng Omicron khác biệt giữa nam và nữ

Trong nghiên cứu mới đây, sự ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với nam giới và nữ giới có sự khác biệt. Theo đó, 40% số phụ nữ mắc biến thể Omicron có biểu hiện rất mệt mỏi và khó chịu. Trong khi đó, chỉ 30% nam giới mới có những biểu hiện này.

Người phát ngôn của Tổng cục Dịch vụ Y tế Bangladesh (DGHS); Tiến sĩ Robed Amin chia sẻ, dữ liệu được tìm thấy ở Nam Phi; nơi mà biến thể được phát hiện đầu tiên đang cho thấy xu hướng phụ nữ; trẻ em và thanh niên đang bị nhiễm bệnh nhiều hơn. Omicron đã bác bỏ quan điểm trước đây rằng các thế hệ trẻ; ít có khả năng bị nhiễm virus hơn vì họ có khả năng miễn dịch mạnh hơn.

Các triệu chứng của Omicron được đánh giá khác với Alpha, Beta và Delta. Người nhiễm biến chủng Omicron có triệu chứng tương đối nhẹ; không bị mất vị giác và khứu giác.

Theo Tiến sĩ Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, đề cập đến ca nhiễm đầu tiên. Đây là một bệnh nhân nam khoảng 33 tuổi. Anh có biểu hiện cực kỳ mệt mỏi, đau nhức toàn thân và đau đầu. Người bệnh không bị đau họng, chỉ ngứa cổ họng nhưng không ho, không mất vị giác và khứu giác. Đây là điểm khác biệt so với triệu chứng của các biến chủng trước đây. Ngoài ra người bệnh có thể xuất hiện một số triệu chứng khác như đau cơ nhẹ và đổ mồ hôi ban đêm.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Sachin Nagrani cho biết: “Mệt mỏi là một triệu chứng cấp tính, nó có thể là dấu hiệu ban đầu của nhiễm trùng COVID-19, tuy nhiên cũng có thể dễ dàng do một nguyên nhân khác. Cũng cần nhớ rằng nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 hoàn toàn không có triệu chứng, đó là một lý do khiến nó tiếp tục lây lan dễ dàng.”

Hiện đã ghi nhận khoảng 20 triệu chứng xuất hiện phổ biến ở các ca COVID-19. Đó là sổ mũi, nhức đầu, mệt mỏi, thay đổi khứu giác, vị giác và bỏ bữa, đau nhức cơ thể,…Người bệnh cần theo dõi tình hình sức khỏe và bao cáo với cơ sở y tế khi nghi ngờ bản thân mắc COVID-19.

Biến thể Omicron và những ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai

Việc Omicron ảnh hưởng nhiều hơn tới đối tượng là phụ nữ dấy lên lo ngại về những nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai.

Khi mang thai, hệ thống miễn dịch của người mẹ thay đổi để thích ứng với sự phát triển của thai nhi trong cơ thể. Tùy theo thể trạng của người mẹ mà sự thay đổi này có thể làm tăng tính mẫn cảm với một số loại mầm bệnh, thậm chí tăng nặng nếu nhiễm bệnh. Do đó việc mắc COVID-19 đặc biệt là biến chủng Omicron trong thai kỳ có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm và biến chứng thai kỳ.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ; những người mang thai bị nhiễm COVID-19 cũng có nguy cơ sinh non cao hơn (tức là sinh trước 37 tuần) và thai chết lưu. Họ cũng có thể có nhiều nguy cơ mắc các biến chứng thai kỳ khác.

Tiến sĩ Ross – Trung tâm Sức khỏe Providence Saint John chia sẻ: “Phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 có tỷ lệ thai chết lưu, đái tháo đường thai kỳ, chuyển dạ sinh non, nhau bong non, bong nhau thai, cục máu đông, biến chứng hô hấp và sinh bằng phương pháp mổ lấy thai cao hơn”.

Tại Việt Nam, ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên là một phụ nữ. Để đảm bảo sự an toàn cho mỗi cá nhân đặc biệt là phụ nữ mang thai; cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng tránh cũng như tiêm tiêm chủng vaccine đầy đủ. Các nghiên cứu y học đã cho thấy sự an toàn và tính bảo vệ của vaccine đối với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh thông qua các kháng thể của trẻ.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn